Microsoft Build 2017: Tổng hợp những tính năng tuyệt vời nhất trên Windows 10 Fall Creators Update

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
3993 #1

Ngày thứ 2 tại sự kiện Build 2017, Microsoft đã tiết lộ rằng bản cập nhật tiếp theo dành cho Windows 10 sẽ mang tên Windows 10 Fall Creators Update với nhiều tính năng mới. Hãy cùng TECHRUM tìm hiểu thông tin về những tính năng mới này nhé.

OneDrive Offline dành cho Windows 10 Fall Creators Update

Tại sự kiện Build 2017, Windows 10 Fall Creators Update sẽ được tích hợp một tính năng mới trong OneDrive đó chính là: OneDrive Files On-Demand. Với tính năng mới này, các tập tin được lưu trữ trong OneDrive sẽ xuất hiện trong các thư mục trên PC, và bạn có thể mở chúng như các tập tin được lưu trữ cục bộ trên ổ cứng thường (hoặc SSD). Và tuyệt vời hơn nữa, bạn sẽ không bị chiếm bất kỳ không gian lưu trữ nào trên ổ đĩa, bởi vì những tập tin đó sẽ được lưu trữ trong đám mây Onedrive. Điều này thật sự tuyệt vời cho người dùng chỉ có duy nhất một ổ SSD, hoặc ít dung lượng lưu trữ trên ổ cứng.


Thông thường trong trường hợp muốn truy cập dữ liệu khi không có internet, bạn sẽ không thể mở các tập tin của mình trong Onedrive. Nhưng sắp tới Onedrive sẽ cung cấp thêm một tùy chọn, để bạn có thể sử dụng các tập tin đó khi Offline. Khi đang sử dụng ở chế độ Online, hãy chuột phải những tập tin quan trọng, sau đó chọn Always keep on this device, để tiến hành tải chúng vào ổ đĩa cục bộ, lúc đó bạn có thể thoải mái truy cập các tập tin của mình mà không cần có Internet.

Tính năng Files On-Demand sẽ cho phép bạn mở các tập tin trong Onedrive từ máy tính hoặc từ một ứng dụng bất kỳ có quyền truy cập. Tính năng này sẽ hoạt động trên các tài khoản Onedrive dành cho cá nhân và doanh nghiệp, cùng với trang web SharePoint. Theo dự kiến, tính năng này đang được thử nghiệm, và sẽ phát hành cùng phiên bản Windows 10 Fall Creators Update.


OneDrive Offline dành cho Mobile

Microsoft đã cung cấp thêm một số thủ thuật của OneDrive cho Windows 10. Ứng dụng OneDrive Offline Folders cho phép bạn lưu toàn bộ thư mục vào thiết bị di động của bạn, để mở và sử dụng khi đang ở chế độ oflfine. Và bất kỳ thay đổi mà bạn đã thực hiện khi ở chế độ offline, sẽ được đồng bộ hóa ngay khi bạn kết nối với internet.


Tính năng này hiện đã xuất hiện trên Android dành cho những khách hàng đã và đang sử dụng Office 365 hoặc tài khoản kinh doanh OneDrive. Microsoft đã hứa cung cấp tính năng này trên IOS trong vài tháng tới.

Microsoft Garph kết nối Windows và Mobile

Microsoft đang thúc đẩy về việc tạo ra mối liên kết giữa tất cả các thiết bị của bạn trong đó bao gồm Garph. Thông báo trong ngày thứ 2 của sự kiện Build 2017, mục tiêu là làm cho mọi ứng dụng của Microsoft hoạt động trơn tru, cho dù bạn đang sử dụng iPhone, thiết bị Android hay máy tính Windows.

Microsoft Garph là ứng dụng kết nối mọi người và tài liệu trong môi trường kinh doanh, hiện nay Microsoft đang thêm các thiết bị và ứng dụng bên thứ 3. Điều nay cho phép người dùng có thể sử dụng dịch vụ này ở nhiều thiết bị khác nhau.


Khai thác và sử dụng các tính năng vào các dịch vụ lưu trữ đám mây của Microsoft sẽ dể dàng hơn, cho dù bạn chuyển đổi các phần cứng khác nhau. Từ Mobile sang PC hay ngược lại.

Timeline


Tính năng Timeline có lẽ là tính năng hấp dẫn nhất trong bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update. Tính năng này cho phép bạn quay trở lại một thời điểm trước đó của hệ thống, khôi phục lại các chương trình và các tài liệu. Tính năng này tương tự như việc chúng ta lưu bản ghost Windows 10, và đến một thời điểm thích hợp sẽ bung ghost ra để sử dụng. Timeline cũng sử dụng như thế.
Clipboard

Clipboard cũng đang nâng cấp lên điện toán đám mây với tùy chọn copy và past vào bất kỳ thiết bị nào được kết nối. Tuy nhiên, chúng phải là Windows, hoặc các dòng điện thoại phổ biến, chỉ cần cài đặt SwiftKey bạn có thể sử dụng phím tắt để past ảnh, toàn bộ đoạn văn, ảnh động GIF trên nhiều thiết bị khác nhau.

Ngôn ngữ thiết kế mới Fluent Design System

Người dùng đã bắt đầu có những trải nghiệm đầu tiên với ngôn ngữ thiết kế mới được thiết lập để trên khai với Windows 10 Fall Creators Update, mà trước đây còn có một tên gọi khác là Project Neon. Thiết kế mới của Microsoft chủ yếu thiên về yếu tố mờ trong suốt và hình ảnh động. Ở các phiên bản thử nghiệm trước của Windows 10 dành cho Insider, một số ứng dụng đã được cập nhật giao diện mới.

Microsoft Story Remix - tạo video với hiệu ứng 3D

Trong suốt hai ngày trong sự kiện build 2017, Microsoft đã công bố một ứng dụng mới đó là: Windows Story Remix. Tích hợp với Groove MusicRemix 3D, Windows Store Remix giúp người dùng Windows tạo ra những câu chuyện từ ảnh và video.

Với Windows Story Remix, bạn có thể cắt, tạo bộ lọc và thay đổi nhạc hoàn toàn tự động với một cú nhấp chuột. Trình biên tập được tích hợp giúp bạn dễ dàng thực hiện và tự chỉnh sửa video tự động bằng cách thêm hoặc xóa clip, thay đổi bộ lọc, hoặc thêm các hiệu ứng. Khi quyết định được nội dung, bạn có thể dể dàng thêm nhạc có nguồn từ Groove Music.

Các đối tượng 3D được chèn từ dịch vụ 3D Remix, có thể thêm một số hiệu ứng 3D tuyệt đẹp, và điều tuyệt vời hơn là bạn sẽ không cần phải rời khỏi ứng dụng để truy cập ứng dụng GrooveRemix 3D.

ITunes trên Windows Store


Một trong những điều người dùng không ngờ đến đó là ITunes đang chuẩn bị xuất hiện trên Windows Store. Động lực cho Microsoft thực hiện điều này chính là sự ra mắt của Windows 10 S, vì hệ điều hành này chỉ cho phép cài ứng dụng trong Windows Store. Nguyên nhân Microsoft chọn Windows 10 S vì hệ điều hành này dành cho sinh viên, những sinh viên có thể đã được tìm hiểu rõ về Apple, điều này làm cho hệ điều hành trở nên hoàn hảo. Đây là phần mềm thứ hai đăng ký hoạt động trên Windows Store, cùng với phần mềm Spotify vào tuần trước.

Hỗ trợ các nhà phát triển IOS

Cùng với một số thông báo khác về công cụ dành cho nhà phát triển, điển hình như Visual Studio 2017, Microsoft đã có một sự ưu tiên cho các nhà phát triển IOS. Microsoft đã tung ra Project Rome SDK trong bản review dành cho lập trình viên của IOS. Microsoft đã ra mắt ứng dụng Project Rome chạy trên Android cho phép các nhà phát triển kết nối ứng dụng trên các thiết bị, bắt đầu một tác vụ, và hoàn thành nó trên các thiết bị khác.

Ngoài ra Xamarin Live Player, giúp phát triển IOS trên PC bằng cách cho phép các nhà phát triển triển khai ứng dụng cho iDevices và thay đổi code theo thời gian thực. Xamarin Live Player sẽ giúp cho lập trình viên giảm bớt lỡi trong quá trình làm ứng dụng hay lên Store của IOS.

Windows Mixed Reality

Để hoàn thành công việc, Microsoft đã dành một sự ưu tiên với nền tảng Windows Mixed Reality. Đa số người dùng đều biết rằng, Windows Mixed Reality bây giờ đã hỗ trợ các bộ điều khiển chuyển động tuyệt vời, và các nhà phát triển đã có thể sử dụng các bộ phát triển Windows Mixed Reality của Acer HP.


Còn rất nhiều tính năng trong phiên bản Windows 10 Fall Creators Update mà bạn nên trải nghiệm, hãy theo dõi các bài viết sau của TECHRUM để được cập nhật thông tin mới nhất của phiên bản Windows 10 này nhé.

Xem thêm:
Ngô Viết Hùng / Tổng hợp
 
Last edited by a moderator:

dqvh.0611

New Member
Tham gia
3/8/15
Bài viết
99
Được thích
129
#6
hãy đợi một ngày Shazam trở lại store và musixmatch hỗ trợ groove
ITunes thì tải tha hồ trên trang web của apple :v
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom