Phần mềm diệt virus miễn phí với Windows Update sẽ được cập nhật để chống lại ransomware WannaCry

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
5306 #1

Mã độc tốn tiền Wanna Cry đã làm cho người dùng máy tính trên 150 quốc gia trên thế giới phải lo lắng. Mới đây nhất, Microsoft đã đưa ra bản cập nhật khẩn cấp dành cho Windows XP, và vừa qua hãng cũng thông báo sẽ phát hành những bản cập nhật bảo mật cho các phần mềm diệt virus miễn phí.
Người phát ngôn của Microsoft đã nới với trang công nghệ Sky News rằng khách hàng đang sử dụng tính năng Windows Update và đang chạy phần mềm diệt virus miễn phí (ví dụ như Windows Defender) sẽ được bảo vệ, với tính năng bảo mật tốt nhất trong phiên bản Windows 10 mới nhất.

Phát ngôn viên của Microsoft cho biết khách hàng đang chạy phần mềm chống virus miễn phí đi kèm với tính năng Windows Update sẽ được bảo vệ khỏi những đợt tấn công 'ransomware'

- News Newsk của Sky News (@SkyNewsBreak) ngày 12 tháng 5 năm 2017
Đây là một tin tốt dành cho những người dùng Windows 10 với phiên bản mới nhất. Bạn hãy nhanh tay update windows 10 lên phiên bản mới nhất, vì hiện tại Wanna Cry Ransomware đã nhanh chống lây lan qua Việt Nam. Đáng chú ý là các quốc gia có sự bảo mật cao đều bị tấn công, nên các bạn nên trang bị cho mình những cách phòng chống tốt nhất.
Cuộc tấn công này, theo báo cáo của BBC, rất nhiều máy tính đã bị khóa, và yêu cầu đòi tiền chuột dữ liệu với giá hơn 300 USD quy đổi thành Bitcoin. Cuộc tấn công quy mô này được cho là liên quan đến các công cụ hacker của Cơ Quan An Ninh Quốc Gia (NSA) bị rò rỉ bởi một nhóm được gọi là The Shadow Brokers hồi đầu năm nay. Lỗ hổng mà hacker khai thác trước đây, đã được vá bởi Microsoft trong tháng 3, tuy nhiên người dùng và các doanh nghiệp hiện nay đang bị tấn công đều chưa cài đặt bản vá này.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

TuanP

Active Member
Tham gia
24/11/16
Bài viết
152
Được thích
89
#2
Vấn đề là đa số máy tính ở các công ty doanh nghiệp đều đang ở win 7 hay 8.1, đã lên 10 đâu? :)))) còn máy mình mà bị thì cux ko có dữ liệu gì quan trọng
 

Hiepnv10

New Member
Tham gia
30/3/17
Bài viết
84
Được thích
34
#5
Đang chưa biết phải tránh như nào :)
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom