Khi WannaCry còn đang "lộng hành", Microsoft lại phải đau đầu với lỗ hổng bảo mật mới của Edge

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
2182 #1

Nhà nghiên cứu bảo mật - Manuel Caballero đã phát hiện ra một lỗ hổng trong trình duyệt mặc định của Microsoft dành cho Windows 10, cho phép người khác đánh cắp mật khẩu và dữ liệu cookie từ máy tính của bạn, cho phép truy cập trái phép vào các trang web như Facebook Twitter.

Như ông giải thích, vấn đề bắt nguồn từ một vấn đề với SOP (Same Origin Policy) trong Edge - là một biện pháp bảo mật nhằm ngăn chặn những dữ liệu được sử dụng trên một miền không được truy cập thông qua mạng khác. Và lần nầy là lỗ hổng thứ ba trong trình duyệt Microsoft Edge liên quan đến SOP.

Điều tệ nhất là hai lỗ hổng được phát hiện trước đây vẫn chưa được vá trong bản cập nhật mới của Windows và theo Caballero, phương pháp của ông thậm chí còn nhanh hơn và trực tiếp hơn. Ông đã chỉ ra chu kỳ vá lỗi không tương thích của Microsoft so với các trình duyệt khác như Chrome Firefox.

Dưới đây là đoạn video bằng chứng trên YouTube của Manuel Caballero:


Phát hiện này chỉ xuất hiện vài ngày sau khi dự án Zero của Google phát hiện ra một lỗ hổng trong Windows 10 mà họ cho là "điên rồ" và "tồi tệ nhất" gần đây. Tuy nhiên lỗ hổng đó đã được Microsoft sửa chữa ngay sau khi phát hiện. Con hiện tại lỗ hổng này, không biết bao giờ mới có bản vá!

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom