Tổng hợp 15 launcher Android đáng dùng nhất nửa đầu năm 2017

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
8603 #1

Đối với người dùng Android thì launcher là một phần không thể thiếu, và với khả năng tuỳ biến cao, bạn có thể dễ dàng thay đổi launcher trên máy để trông lạ mắt và phù hợp với nhu cầu sử dụng hơn. Trên Play Store có rất nhiều ứng dụng launcher, nhưng không phải cái nào cũng có chất lượng tốt, dưới đây là những launcher tuyệt nhất để sử dụng hiện nay do trang AndroidAuthority bình chọn, mời các bạn tham khảo.

*Bài viết này được cập nhật lại từ bài Danh sách những launcher đáng dùng 2016

1. Action Launcher 3 (Free / 4.99 USD)

Action Launcher 3 được rất nhiều người dùng ưa thích bởi bộ giao diện giống với Android gốc, đồng thời cũng mang nhiều tính năng tiện ích như QuickTheme (cho phép bạn tùy chọn chủ đề sao cho ưng ý nhất), QuickPage bao gồm danh sách ứng dụng, chức năng Cover cho phép bạn nhóm các ứng dụng có liên quan vào với nhau, tương tự một thư mục... Bạn có thể sử dụng bản miễn phí hoặc bỏ ra 4.99 USD để có trải nghiệm tuyệt vời nhất.
2. ADW Launher 2 (Free/ 3.49 USD)

ADW Launher 2 là sự trở lại của một trong những launcher phổ biến nhất, ở phiên bản thứ hai, nhà phát triển đã cải tiến giao diện để giống với stock Android hơn. Launcher này cho phép bạn tuỳ chỉnh shortcut và tự tạo widget. Bạn có thể sử dụng miễn phí hoặc chọn bản pro với giá 3.49 USD.
3. Apex Launcher (Free / 3.99 USD)

Apex Launcher được người dùng đánh giá cao vì tốc độ hoạt động khá nhanh và ổn định trên nhiều thiết bị. Cũng giống như Action Launcher, Apex mang đến người dùng một giao diện gần như thuần Android song được bổ sung vào các tính năng, tiện ích riêng biệt. Thêm vào đó, các bộ chủ đề (theme) dành cho Apex Launcher rất phong phú trên cửa hàng. Bạn có thể thử Apex miễn phí, và nếu thực sự yêu thích thì phiên bản trả phí giá $3.99 sẽ cho phép bạn mở khóa các tính năng cử chỉ, thêm nhiều hiệu ứng hoạt cảnh...

4. Arrow Launcher (Free)

Khi mới ra mắt, Arrow Launcher còn khá nhiều hạn chế, nhưng trong thời gian gần đây, Microsoft đã cập nhật khá nhiều cho launcher này, giúp Arrow Launcher có được một vị trí tốt trong mắt những người thích trải nghiệm launcher mới. Laucher của Microsoft cho phép bạn truy cập nhanh vào danh sách những người thường xuyên liên lạc, nhắc nhở, những tài liệu và ứng dụng thường dùng.

5. Atom Laucher (Free / 1.99 USD)

Atom Launcher là một trong những ứng dụng launcher còn khá mới và được nhiều người tin dùng do có tính năng tạo theme thú vị, bạn cũng có thể tải thêm theme từ Play Stpre. Launcher này cũng cung cấp tính năng gesture control, dock ứng dụng ẩn, widget, hỗ trợ icon pack,... Đây là một launcher khá nhẹ nhàng và đáng để thử qua.

6. EverythingMe Launcher (Free)

EverythingMe Launcher từng bị gỡ khỏi Play Store vào năm 2015 và quay trở lại vào đầu năm nay. Launcher này có khá nhiều tính năng hay, như smart folder có khả năng tự sắp xếp ứng dụng. Launcher này có thể học thói quen sử dụng của bạn để tương thích tốt hơn.


7. Evie Launcher (Free)

Ưu điểm của Evie Launcher chính là sự đơn giản, không có nhiều tính năng, nhiều tuỳ chỉnh rườm rà, với launcher này, bạn sẽ có thể tương tác với smartphone của mình một cách nhanh và tiện nhất thông qua thao tác vuốt màn hình lên xuống. Vuốt lên để và app drawer và vuốt xuống để tìm kiếm Google, ứng dụng trong máy. Launcher này cũng cho phép tuỳ chỉnh kích thước icon, độ phân bố icon, và hỗ trợ các gói icon pack.


8. Launcher 8 (Free)

Nếu bạn muốn trải nghiệm cải giác dùng Windows Phone thì Launcher 8 khá đáng thử qua. Launcher này sẽ cung cấp cho bạn giao diện như trên các chiếc Windows Phone với các live tile quen thuộc. Nhìn chung, đây là một launcher khá thú vị để bạn trải nghiệm chơi cho biết.

9. Lightning Launcher (Free / $2.99)

Lightning Launcher là một trình launcher mới được phát hành, song những gì nó mang lại thực sự tuyệt vời. Lightning Launcher hướng đến sự đơn giản, gọn nhẹ và chiếm càng ít tài nguyên hệ thống càng tốt. Một số tính năng hay của launcher này như bạn có thể tùy chỉnh vị trí, kích thước các widget, cố định một icon ứng dụng ưa thích trên màn hình chính... Bạn có thể xem video giới thiệu bên dưới để hiểu rõ thêm về Lightning Launcher:

10. Next Launcher 3D Shell (Free / $16.99)

Đúng như tên gọi, Next Launcher 3D Shell tạo nên thương hiệu bởi các hiệu ứng chuyển cảnh 3D cực kỳ đẹp mắt và ấn tượng. Các hiệu ứng chuyển cảnh của launcher này rất đa dạng, thậm chí bạn có thể biến nó thành một trò chơi để giải trí khi nhàm chán. Tuy nhiên để trải nghiệm Next Launcher 3D Shell một cách mượt mà nhất, điện thoại của bạn phải sở hữu một cấu hình khá và giá của ứng dụng cũng thuộc hàng cao ngất $16.99 cho bản đầy đủ.

Thật may mắn là bạn có thể lựa chọn bản free và lựa chọn mua các in-app-purchase để tiết kiệm chi phí. Nào, hãy cùng xem những gì mà Next Launcher 3D Shell có thể làm được, biết đâu bạn sẽ không ngần ngại chi tiền để sở hữu nó đấy!


11. Nova Launcher (Free / Pro 4.99 USD)

Có lẽ đây là lựa chọn hàng đầu khi bạn đang tìm kiếm một ứng dụng launcher, chắc chắn là như vậy! Nova Launcher mang đến cho bạn sự cá nhân hóa, từ màu sắc, kích thước icon, hiệu ứng chuyển cảnh cho đến hàng loạt những cử chỉ thông mình như vuốt lên để mở một ứng dụng, ẩn ứng dụng...

Không những thế, sự mượt mà và ổn định, khả năng sao lưu và phục hồi cài đặt càng khiến cho Nova Launcher trở thành một cái tên không-thể-không nhắc đến. Bạn có thể mua bản Prime với giá $4.99 để sử dụng hết các chức năng.

12. Smart Launcher 3 (Free / $3.99)

Smart Launcher 3 được xem là một ứng dụng tùy biến độc đáo cho Android, cho phép bạn nhóm các ứng dụng lại theo mục để dễ dàng quản lý. Bên cạnh đó, ngay tại màn hình chính, Smart Launcher 3 tạo một vòng tròn ứng dụng, đây sẽ là nơi giúp bạn khởi chạy nhanh các ứng dụng hay dùng, thay vì sắp xếp chúng theo một hàng ngang nhàm chán.

Không những thế, Smart Launcher 3 còn tích hợp hiển thị thông báo trên màn hình chính, kho chủ đề cực phong phú, chức năng khóa bảo mật ứng dụng và thậm chí là hỗ trợ thêm các plug-in cho bạn thoải mái sử dụng. Đây được đánh giá là một launcher thông minh và cực kỳ tiện dụng.

13. Solo Launcher (Free)

Solo Launcher có lẽ rất thích hợp cho những bạn nào yêu thích thiết kế phẳng và hiện đại. Sở hữu phong cách Material Design 2.0 hợp thời, kho chủ đề đa dạng, hỗ trợ nhiều cử chỉ thao tác và các widget đẹp mắt. Solo Launcher mang đến những gì tuyệt vời nhất của một ứng dụng miễn phí: Sạch - Đẹp - Mượt. Mời các bạn cùng xem qua video giới thiệu về Solo Launcher nhé, rất đáng để thử đấy!

14. Yahoo Aviate Launcher (Free)

Yahoo Aviate Launcher là một trình khởi chạy rất đặc biệt, nó sẽ cung cấp cho bạn các ứng dụng cần thiết dựa trên địa điểm và thời gian trong ngày, ví dụ như lúc 7h ở nhà chúng ta sẽ có các ứng dụng tin tức, đến 8h ở cơ quan thì Yahoo Aviate Launcher sẽ hiển thị các ứng dụng văn phòng cho bạn.

Ban đầu có lẽ khá khó để làm quen, tuy nhiên nếu sử dụng thường xuyên sử dụng bạn sẽ nhận thấy sự tuyệt vời của launcher này. Thêm vào đó, Yahoo Aviate Launcher có một thiết kế bắt mắt, giao điện đơn giản với Smart Stream (tương tự Google Now). Ứng dụng miễn phí và tại sao bạn không thử?
15. ZenUI Launcher (Free)

ZenUI là launcher được tạo ra bởi ASUS và có đầy đủ những tính năng cơ bản. Bạn có thể thay đổi những thứ như độ trong suốt, icon và cả theme. Thậm chí bạn còn có thể thay font chữ, kích thước font, và kích thước icon. Ngoài ra, ứng dụng này còn cho phép tìm kiếm nhanh bằng cách vuốt tay xuống mày hình, hay tự động gộp ứng dụng.

 
Last edited by a moderator:

Joker2

Member
Tham gia
14/11/14
Bài viết
67
Được thích
33
#2
Đã dùng hết tất cả. Và đang hài lòng với Nova laucher :)
 

hiep194

New Member
Tham gia
12/12/15
Bài viết
9
Được thích
6
#3
Nova ngon nhất nhưng hiện tại đang dùng pixel
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom