Vẫn còn rất nhiều người tin tưởng Microsoft sau WannaCry, giá cổ phiếu tăng cao nhất trong lịch sử

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2531 #1

WannaCry là một trong những ransomeware lan truyền nhanh và nổi tiếng nhất trong lịch sử, ảnh hưởng đến hơn 300.000 máy tính. Do ransomeware này chỉ nhắm vào những máy Windows, liệu bạn có nghĩ rằng Microsoft sẽ bị ảnh hưởng nặng nề sau đợt mã độc tống tiền này không?

Công ty Morning Consult đã thực hiện một cuộc khảo sát 2.148 người để lấy ý kiến về việc sau sự đổ bộ của WannaCry, họ có muốn dùng hệ điều hành của Microsoft trong tương lai hay không. Trong 2.148 người, có 57% cho thấy có thể họ sẽ suy nghĩ lại khi mua phần mềm trong tương lai. 30% không lo lắng và 13% không chắc chắn. 19% còn cho biết rằng vụ WannaCry càng khiến họ muốn mua sản phẩm của Microsoft hơn. Trong khi đó 39% cho rằng có nâng cấp hay không thì cũng chẳng khác biệt.


Đến 83% người dùng vẫn yêu thích Microsft sau vụ tấn công. Ngoài việc nhận được đánh giá tích cưc từ khách hàng do tích cực tung ra các bản vá, thì “gã khổng lồ phần mềm" còn được các nhà đầu tư Phố Wall ngưỡng mộ hơn và giá cổ phiến Microsoft tăng lên đến 70 USD/cổ phiếu, lần đầu tiên trong lịch sử 42 năm, cổ phiếu của Microsoft mới đạt được con số như vậy, và điều này một phần là nhờ vào WannaCry.

Trong khảo sát, đa phần người dùng đều biết chính thói quen sử dụng máy tính không an toàn là nguyên do chính khiến họ dính ransomeware, từ đó, nhiều người muốn nâng cấp lên phiên bản Windows mới hơn để được bảo mật tốt hơn.

Trong nỗ lực tăng cường bảo mật và chặn WannaCry, Microsoft đã tung ra nhiều bản vá lỗi ngay cả cho những hệ điều hành đã dừng hỗ trợ như Windows XP và Windows 8. Chính điều này đã giúp hãng vẫn giữ được niềm tin của người dùng sau ransomeware WannaCry.

Xem thêm:
Tham khảo: Morning Consult
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom