[Cuộc sống] Đây là 10 điều tách biệt "đàn ông" khỏi "con trai"

Hoàng Mai Quỳnh Anh

Moderator
Staff member
Tham gia
21/5/17
Bài viết
100
Được thích
114
8791 #1

Con trai sẽ mãi là con trai, như người ta vẫn thường nói. Và điều đó hoàn toàn ổn. Nhưng đến khi con trai trở thành người đàn ông đích thực, anh ta có nhiều việc phải lo hơn là cố gắng tìm một người để cặp kè. Bài viết này sẽ cho bạn thấy sự khác nhau giữ "con trai" và "đàn ông".

1. Con trai than vãn - Đàn ông khóc


Những chàng trai chưa đủ trưởng thành để thể hiện cảm xúc của họ đúng cách. Vì vậy, thay vì trình bày các vấn đề mắc phải một cách rõ ràng thì họ luôn van vãn về mọi thứ, mọi lúc. Đàn ông, họ không ngại nói ra những gì họ suy nghĩ, và nếu cần, họ sẽ khóc. Các chàng trai thường nghĩ rằng "đàn ông đích thực sẽ không khóc". Nhưng thực tế, lời nói của đàn ông sẽ liên kết với cảm xúc của họ.

2. Con trai hối hả - Đàn ông từ tốn


Con trai nghĩ rằng cuộc sống là một cuộc đua, ai đến đích trước người đó sẽ thắng cuộc. Họ vội vàng tới cái đích mà không thưởng thức bất kì điều gì xuất hiện trên con đường đến đó. Đàn ông, mặc dù nhận thức được chỉ sống được một đời người, nó khá ngắn và mỗi phút trôi qua phải chiêm nghiệm nhiều thứ trên đời. Nhưng họ không vội vàng để nay đây, mai đó. Họ bước đi trên đường đời với một tốc độ vừa phải, đủ để cảm nhận mọi thứ.

3. Con trai trả thù - Đàn ông tha thứ



Khi một cậu con trai bị xúc phạm hoặc bị làm tổn thương, phản ứng đầu tiên của cậu là đánh trả lại. Cậu ta sẽ làm bất cứ điều gì có thể để trả thù những ai dám động đến mình, ngay cả khi điều đó sai và liên quan đến danh tiếng. Đàn ông lại khác. Phản ứng đầu tiên của họ là giảng hòa và tránh gây ra thêm thiệt hại. Nếu một người đàn ông bất đồng ý kiến với người phụ nữ, họ sẽ giải quyết bằng một cái ôm ấm áp chứ không sử dụng vũ lực.

4. Con trai ích kỉ - Đàn ông tin tưởng



Các chàng trai sẽ giữ chặt những gì họ sở hữu. Họ biết cái gì của họ và không muốn bất kì ai đụng vào nó. Điều này dẫn đến một số hành vi sai lệch, không lành mạnh trong những mối quan hệ tình cảm. Đàn ông biết đó là của mình nhưng họ tin tưởng rằng thứ đó sẽ không phản bội họ. Một người đàn ông đích thực có thể tin tưởng người phụ nữ của mình, họ cảm thấy không cần phải theo dõi mỗi bước đi của cô ấy.

5. Con trai giả vờ - Đàn ông là chính mình



Những cậu bé thường diễn như một người mẫu mực trước mặt lũ bạn và những người khác, kể cả bạn gái mình. Họ có thể diễn đúng chuẩn một bạch mã hoàng tử trong một phút giây nào đó và rồi giật mình nhận ra rằng vai diễn đó thật không phù hợp hay đúng hơn nó giả tạo, thất thường. Người đàn ông thì hoàn toàn ngược lại. Họ cho mọi người thấy con người thật, bất kể trong tình huống hay hoàn cảnh nào. Họ không giả vờ để trở thành người khác không phải là chính họ, dù cho việc đó khiến mọi người không thích họ.

6. Con trai sống phụ thuộc - Đàn ông sống tự do



Con trai khó thoải mái làm điều mà họ thích. Họ không thể quyết định mà không có sự can thiệp từ bố mẹ. Họ không có được cái gọi là sự tự do của riêng mình. Đàn ông thì khác, họ có khả năng "xé toạc" sợi dây an toàn và tự đưa ra quyết định cho cuộc đời của họ. Họ nhìn nhận sự quan trọng của việc nhận lời khuyên từ bố mẹ nhưng sẽ làm những điều mà bản thân cảm thấy tốt nhất.

7. Con trai tính toán - Đàn ông hào phóng



Con trai rất ít khi hào phóng và rất tham lam khi nói đến tiền bạc/tài sản. Họ nghĩ rằng thế giới nợ họ cái gì đó và tiền sẽ giúp có được mọi thứ họ muốn trong cuộc sống. Đàn ông biết rằng tiền không là gì. Họ không phiền khi chăm sóc người phụ nữ của mình như một nữ hoàng bởi cô ấy giá trị hơn bất kì số tiền nào. Họ thoải mái với bản thân và số tài sản của mình bởi họ nhận thức được những gì quan trong trong cuộc đời họ.

8. Con trai chê bai - Đàn ông khen ngợi



Con trai thường chú ý đến mặt xấu hơn là mặt tốt. Thay vì khen trang phục mới của bạn gái, cậu ta sẽ tập trung nhận xét của mình vào đầu tóc bù xù và đôi giày xấu xí. Đàn ông biết giá trị của phụ nữ và làm mọi cách để họ nhận thấy điều đó. Một người đàn ông thực sự sẽ làm người phụ nữ của mình thấy hạnh phúc và đánh giá cao giá trị của cô ấy chứ không phải dìm cô ấy xuống.

9. Con trai nuối tiếc - Đàn ông không bận tâm



Đây có lẽ là sự khác biệt quan trọng nhất giữa một cậu con trai và một người đàn ông. Con trai rất khó để buông bỏ quá khứ. Họ không muốn hướng về phía trước, và họ không thể, bởi họ không quên được những điều đó. Đàn ông biết làm mới mối quan hệ và tha thứ cho người khác quan trọng hơn là giữ một mối hận thù. Vì vậy, họ nhanh chóng xin lỗi và thậm chí dễ dàng cho qua.

10. Con trai từ chối - Đàn ông cam kết



Con trai không muốn cam kết điều gì. Họ từ chối làm bất kì điều gì một cách chính thức, bởi họ muốn có lợi mà không cần "ký hợp đồng". Tuy nhiên, khi một người đàn ông xác định được điều mình muốn gì, họ sẽ cho mọi người biết. Đàn ông duy trì mối quan hệ một cách nghiêm túc và họ sẽ theo đuổi người phụ nữ của mình bất kể người khác nói gì. Họ từ chối buông bỏ vì họ biết điều mình muốn và nó quan trong như thể nào với họ.

Xem thêm:
Nguồn: thoughtcatalog
 
Last edited by a moderator:

MacMillan

Captain
Tham gia
17/9/15
Bài viết
2,454
Được thích
7,361
#4
tui thích nhìn mông trước thì là đàn gì :))))
 

AzuRI

New Member
Tham gia
22/10/15
Bài viết
3
Được thích
2
#6
Trừ cái 5, và thất bại vì chính nó
 

namlasieunhan

Active Member
Tham gia
26/9/14
Bài viết
234
Được thích
60
#7
Mấy vợ đọc được lại bảo chồng lúc đánh vợ là con trai thì thôi
 

ltpitt

New Member
Tham gia
29/10/14
Bài viết
19
Được thích
6
#11
Nghe thì có vẻ hơi trìu tượng nhỉ
 
Tham gia
27/9/16
Bài viết
85
Được thích
71
#12
hahaa thế thì cũng khó nhỉ, cứ như bụt ấy
 

baotrann

New Member
Tham gia
5/3/18
Bài viết
91
Được thích
6
#15
con trai rồi cũng thành đàn ông thôi
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom