Nguồn tin từ Foxconn tiết lộ Apple đã dừng phát triển dòng MacBook Air

Phạm Ngọc Gia Huy

Well-Known Member
Tham gia
19/5/17
Bài viết
297
Được thích
261
2225 #1


Vào tháng 1 năm 2008, Steve Jobs lần đầu giới thiệu chiếc Macbook Air cho toàn thế giới. Đây là chiếc laptop mỏng nhất trên thị trường lúc đó. Dòng máy MacBook Air của Apple đã phát triển đáng kể trong vài năm qua, nhưng dần "mờ nhạt" trong thời gian gần đây. Vừa qua, một nguồn tin từ Foxconn tiết lộ rằng Apple đã dừng phát triển MacBook Air.

Khi được hỏi liệu rằng Apple sẽ giới thiệu một chiếc MacBook Air mới vào năm 2017 hay không? Nguồn tin từ Foxconn trả lời thẳng thừng rằng: "Dòng máy đã ngừng phát triển".



Đáng chú ý, đây không phải là thông tin đầu tiên mà chúng ta nghe được về kết cục của chiếc MacBook Air. Cách đây không lâu, nhà phân tích Jack March đã suy đoán rằng MacBook Air mất đi vị thế cần thiết trên thị trường. Không như năm 2008, hiện tại những dòng máy "nhẹ nhàng" và "mạnh mẽ" không còn quá khác biệt nhau nữa, ta có thể có cả 2 trong 1.

Để đạt danh hiệu "Laptop mỏng nhất thế giới" thì Apple phải từ bỏ thứ như hiệu năng, cổng kết nối. MacBook Air 2008 là sản phẩm rất đắt tiền, chỉ dành cho những người ưu tiên hàng đầu về tính di động. Năm 2016, khi mà tất cả các sản phẩm của Apple cũng như các đối thủ cạnh tranh đều mỏng nhẹ và mạnh mẽ thì dòng Air là một sự dư thừa.



Nếu thật sự khai tử dòng Air thì đây cũng là quyết định đúng đắn của Apple. Độ mỏng của laptop thật sự không phải là một thứ đáng để tập trung trong thời đại này khi đa phần các máy tính đều đã khá mỏng nhẹ . Bây giờ, Apple có thể giữ MacBook Air như là một dòng giá rẻ, nhưng có vẻ như từ giờ cho đến khi bị dừng hỗ trợ, dòng Air sẽ không có thêm phiên bản mới nào nữa . Trên thực tế, Apple chưa có chiếc MacBook Air đời mới nào trong hơn hai năm qua.

Bạn có đang dùng MacBook Air hay dự tính mua một chiếc trong tương lai không?

Xem thêm:
Nguồn: bgr.com
 
Last edited by a moderator:

Chaffee

Well-Known Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
1,838
Được thích
1,196
#2
Cả iPad nữa, đến thời của mỏng nhẹ thì thằng dày sẽ bị thay thế, nhưng là thay bình thay ruột chứ không thay tên, thằng chết lại là thằng mỏng nhẹ yếu đuối
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom