Tổng quan về ứng dụng quản lý tệp tin "Files" của Apple trên phiên bản iOS 11

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
3505 #1

Trong ngày đầu tiên tổ chức sự kiện WWDC 2017 vừa qua, Apple đã thông báo rằng iPhone, iPad sẽ được bổ sung thêm một ứng dụng mới cho phép người dùng duyệt và quản lý dữ liệu lưu trữ trên thiết bị iOS của mình. Sau đây là một số đánh giá tổng quan về "trình quản lý tệp tin" của Apple từ trang Phonearena. Mời các bạn cùng xem!

Đầu tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu cách để "có được" ứng dụng này trên thiết bị của mình!

Theo như thông tin chia sẻ về những thay đổi trong hệ điều hành iOS sắp tới, Apple cũng thông báo rằng ứng dụng quản lý tệp tin sẽ có sẵn trên phiên bản iOS 11. Ngoài ra, người dùng được phép xóa đi và tải lại từ cửa hàng AppStore nếu muốn.

Mặc dù phải hơn tới 3 tháng nữa phiên bản chính thức của iOS 11 mới được phát hành chính thức (cùng lúc với iPhone 8?), nhưng nếu muốn trải nghiệm trước các tính năng thú vị và ứng dụng Files, bạn có thể nâng cấp lên iOS 11 Developer Preview.
Do phiên bản iOS 11 hiện tại chỉ dành cho các nhà phát triển, vì vậy bạn cần cân nhắc qua các lỗi đang tồn tại trong phiên bản iOS 11 trước khi tiến hành câng cấp.

Giao diện của ứng dụng Files như thế nào?


Biểu tượng ứng dụng trên màn hình chính và giao diện người dùng của ứng dụng Files​

Ứng dụng Files cho phép người dùng sử dụng những gì?

Ở thời điểm hiện tại, Files chưa thực sự hoàn thiện và còn hạn chế khá nhiều tính năng nâng cao như quản lý tệp tin lưu trữ trong iCloud và bộ nhớ thiết bị của mình. Ví dụ: di chuyển, đổi tên và sắp xếp nội dung giống như làm trên máy tính....


Đối với việc quản lý dữ liệu từ các dịch vụ đám mây, có thể được mở rộng với các bên thứ ba như Google Drive, Microsoft OneDrive, Dropbox, Box, Baidu, Tencent Cloud và Adobe Creative Cloud.

Ưu điểm của ứng dụng Files

Đây là một ứng dụng quản lý tệp tin "chính chủ" từ Apple, được xây dựng để tận dụng các chức năng của hệ điều hành iOS và iDevices. Ngoài ra, có rất nhiều người dùng đánh giá rằng, Files giúp cho việc sử dụng iPad trở nên hữu ích hơn trước rất nhiều.


Ví dụ như kéo và thả các tệp tin, mở nhanh thư mục trên thanh dock, thậm chí khi hoạt động ở chế độ đa nhiệm người dùng còn có thể kéo - thả tệp đính kèm trong e-mail trực tiếp vào một thư mục bất kỳ của ứng dụng Files (tính năng này cũng hoạt động được trên dòng máy Plus của Apple).

Điểm thứ hai chính là các loại thẻ được phân thành nhiều màu khác nhau, bạn có thể gán chúng cho các thư mục hoặc tệp tin. Cực kỳ tiện lợi khi muốn tìm kiếm, thêm và xóa nội dung theo một trường nhất định nào đó.


Những điểm cần lưu ý:

Như đã nói ở trên, ứng dụng Files chưa thực sự hoàn chỉnh và thiếu chức năng cần thiết cho người dùng như quản lý lưu trữ cục bộ, khả năng tương thích với dịch vụ đám mây của bên thứ ba, việc di duyển tệp tin chỉ gói gọn trong thư mục của iCloud v.v... Có lẽ Apple sẽ bổ sung đầy đủ hơn ở phiên bản chính thức của iOS 11.


NGUỒN: PHONEARENA

Có thể bạn chưa biết:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom