Hướng dẫn tắt tính năng USB selective suspend trong Windows 10 để khắc phục một số sự cố về USB

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
4308 #1

Một trong những lý do khiến USB không hoạt động tốt trên Windows 10 chính là tính năng USB selective suspend. Hôm nay, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn tắt tính năng không cần thiết này để.

Trong Windows 10, người dùng được hỗ trợ tính năng USB selective suspend - cho phép bạn tự động đặt các thiết bị USB ở trạng thái tiết kiệm năng lượng khi chúng không được sử dụng. Đây là một tính năng quan trọng giúp kéo dài thời gian dùng pin trên máy tính của bạn, tuy nhiên vẫn có thể gây ra một số sự cố với các thiết bị ngoại vi được kết nối với máy tínn. Nếu thiết bị USB hoạt động không chính xác, hãy vô hiệu hóa USB selective suspend, điều này có thể giúp khắc phục được sự cố.

Hướng dẫn tắt tính năng USB selective suspend trong Windows 10:
  • Lưu ý: Nếu bạn đang gặp sự cố với thiết bị USB thì nên dùng cách này, còn không thì hãy giữ tính năng này để kéo dài tuổi thọ pin nhé.
Bước 1: Vào Control Panel, chọn Hardware and Sound:


Bước 2: Click vào Power Options


Bước 3: Ở dưới tùy chọn Preferred plan, hãy click Change plan settings ở vị trí nguồn năng lượng hiện tại bạn đang sử dụng.


Bước 4: Click vào liên kết Change advanced power settings:


Bước 5: Chọn USB settings > USB selective suspend setting. Sau đó chọn Disabled


Trong đó có hai tùy chọn nguồn năng lượng là Battery (dùng pin) và Plugged in (cắm điện). Hãy chọn đúng nguồn năng lượng sau đó click Disabled nhé. Sau khi hoàn thành các bước này bạn có thể khắc phục mọi vấn đề khi gặp phải do tính năng USB selective suspend gây ra.
  • Nếu đang sử dụng Windows 7 hoặc Windows 8.1, bạn vẫn có thể thực hiện theo các bước trên để tắt tính năng USB selective suspend.
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

hailongplus

Active Member
Tham gia
22/11/14
Bài viết
211
Được thích
56
#4
Thảo nào từ ngày lên win 10 cắm ổ di động vào k dùng 1 lúc là đơ luôn
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom