Yahoo chính thức về tay Verizon, sáp nhập vào Oath, Marissa Mayer từ chức

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2498 #1

Tuy thương vụ giữa Verizon và Yahoo đã diễn ra từ lâu, nhưng cho đến tận bây giờ thì nhà mạng nổi tiếng của Mỹ mới chính thức sở hữu Yahoo.

Giờ đây, dịch vụ nổi tiếng một thời này sẽ được hơp nhất với nhân sự thuộc AOL mà Verizon mua lại từ năm 2015 thành một chi nhánh mới với cái tên là Oath. Oath sẽ bao gồm những trang như HuffPost, Yahoo Sports, TechCrunch và Engadget, cũng như các ứng dụng và dịch vụ như Alto, Brightroll và Tumblr.


Thương vụ giữa hai bên khép lại cũng có nghĩa là Marissa Mayer - CEO của Yahoo, sẽ chính thức rời khỏi công ty. Mayer đến với Yahoo và nắm giữ cương vụ CEO vào 5 năm trước, cô từng có thời gian dài làm việc cho Google trong những dự án quan trọng như Search và Maps.

Quá trình mua lại Yahoo của Verizon là một thương vụ khá dai dẳng, vào tháng 7 năm ngoái, nhà mạng này từng đề nghị mua Yahoo với số tiền 4.83 tỷ USD, nhưng sau đó ít lâu, Yahoo dính vào vụ “bê bối” khi để rất nhiều tài khoản của khách hàng bị hacker xâm phạm. Tuy vậy, Verizon vẫn giữ nguyên ý định mua Yahoo nhưng hạ bớt 350 triệu USD.
Cũng như thương vụ với AOL, Verizon mua lại Yahoo chủ yếu là để có được dữ liệu thông tin khổng lồ của khách hàng để phục vụ cho quảng cáo. Không chỉ có được các công nghệ từ Yahoo, mà nhà mạng này còn đạt được một trong những dịch vụ nhiều người dùng nhất.

Cùng với dữ liệu có được từ AOL và các dịch vụ mạng của mình, giờ đây với Yahoo, Verizon sẽ nắm rất rõ thói quen của một bộ phận không nhỏ người dùng Internet. Điều này sẽ giúp họ tung ra quảng cáo tốt hơn, nhất là khi Google và Apple đang dần giới hạn thông tin mà các nhà quảng cáo có thể lấy được từ người dùng.

Theo: TheVerge
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom