Phiên bản Windows 10 tiếp theo có thể tích hợp chương trình chống Hacker tấn công mang tên EMET

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
4346 #1

Theo một số nguồn tin cho biết, sắp tới Microsoft sẽ tích hợp công cụ bảo mật EMET của mình vào bản cập nhật Windows 10 Creator Update vào tháng 9 hoặc tháng 10 năm nay.

Nếu điều đó xảy ra, bạn sẽ không cần phải tải và cài đặt EMET trong phiên bản sắp tới của Windows 10 nữa. Có thể đây sẽ là lần thay đổi lớn thứ hai về tính năng bảo mật của Microsoft trong Windows 10 Fall update, ngay sau khi lên kế hoạch loại bỏ SMBv1 để nâng cao tính bảo mật cho người dùng.


EMET hay Enhanced Mitigation Experience Toolkit là bộ công cụ chống lại hacker miễn phí dành riêng cho hệ điều hành Windows của Microsoft. Về cơ bản, EMET sẽ phát hiện và ngăn chặn các lỗi tràn bộ đệm, các lỗ hổng trong bộ nhớ, nhằm tăng cường bảo mật, giúp máy tính của bạn chống lại các mối đe dọa phức tạp như Zero-day.



EMET giúp bảo vệ hệ thống máy tính của bạn ngay cả các mối đe dọa mới và chưa được giải quyết bằng các cập nhật bảo mật và phần mềm chống virus", theo thông tin trên trang web của Microsoft.
Một số tính năng của EMET đã được tích hợp trong phiên bản Windows 10 hiện tại, bao gồm DEP (Data Execution Prevention) và ASLR (Address Space Layout Randomization). Tuy nhiên, mức độ bảo vệ sẽ được tăng lên nếu Windows 10 sắp tới có sự kết hợp với EMET. Các nhà nghiên cứu từ Viện Công nghệ Phần mềm Carnegie Mellon University đã đưa ra biểu đồ chứng minh điều đó:


Kể từ khi Microsoft thông báo rằng công ty sẽ ngừng hỗ trợ EMET vào tháng 7 năm 2018, chúng ta có thể tin rằng hãng đã lên kế hoạch tích hợp tất cả các tính năng còn lại của EMET trong phiên bản Windows 10 sắp tới.

"Microsoft sẽ ngừng cung cấp phiên bản hỗ trợ, hoặc bản vá bảo mật cho EMET sau ngày 31 tháng 7 năm 2018. Để cải thiện an ninh, khuyến nghị của chúng tôi là khách hàng nên sử dụng Windows 10" - Microsoft thông báo năm ngoái.
Một đoạn tweet từ Alex Ionescu - chuyên gia bảo mật Windows, đã dự đoán Microsoft có thể phát hành phiên bản tiếp theo của Windows 10 với "EMET được tích hợp trong nhân của hệ điều hành". Ngoài ra tweet của Alex sau đó đã được chia sẻ bởi ít nhất 2 nhà nghiên cứu bảo mật của Microsoft nên chúng ta có thể tin đó là sự thật.


EMET sẽ giúp hệ điều hành Windows chống lại cuộc tấn công trên Web nhằm xâm nhập vào máy tính cá nhân và cài đặt phần mềm độc hại. Vì vậy chúng ta có thể hy vọng về một hệ điều hành Windows 10 an toàn hơn với sự kết hợp cùng EMET.

Xem thêm:
Ngô Viết Hùng / Via Thehackernews
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom