[Ảnh đẹp] Chiêm ngưỡng các bức ảnh thiên nhiên tuyệt đẹp trong cuộc thi của National Geographic

Tham gia
1/7/17
Bài viết
106
Được thích
81
3604 #1

Các giám khảo của cuộc thi ảnh về chủ đề du lịch Travel Photographer of the Year do NationalGeographic tổ chức đang làm việc cật lực để tìm ra bức ảnh đẹp nhất sẽ công bố vào tháng 8 này. Dưới đây là những bức ảnh sau khi được chọn lọc gắt gao để bước vào vòng cuối cùng. Chúng ta cùng chiêm ngưỡng nhé!

1/ The March


  • Nhiếp ảnh gia Torie Hilley

Tại một khu bảo tồn động vật hoang dã ở Zambia, những thảm cỏ cao đến nổi mà mọi thứ dường như không có cơ hội để nhìn thấy. Bỗng dưng một đàn sư tử đầy kiêu hãnh tiến về phía chúng tôi bằng con đường mòn giữa thảo nguyên rộng lớn. Có vẻ như đàn sư tử rất mệt mỏi vì phải băng qua những thảm cỏ cao hơn cả mặt mình!

2/ Provence, The Summer Haircut

  • Nhiếp ảnh gia Jerome Courtial

Courtial đến Valensole với mong tìm một bức ảnh đẹp. Ở đây đang đến mùa thu hoạch, vì thế tác giả tìm kiếm một chiếc máy gặt và kiên nhẫn chờ đợi cho đến khi việc thu hoạch bắt đầu. Rồi mọi việc cũng đến, tác giả chỉ việc đặt máy ảnh lên và chụp hàng loạt những tấm đẹp mặc dù lúc đó những cơn gió rất mạnh gây rất nhiều khó khăn.


3/ Green Gours Reflection

  • Nhiếp ảnh gia Ronald Fritz

Trong bức ảnh là hình ảnh phản chiếu của ánh sáng trên mặt nước bên trong hang động Sơn Đòong – hang động nổi tiếng nhất thế giới. Bạn cần phải đi bộ 2 ngày vượt qua địa hình hiểm trở để đến được nơi kì vĩ thế này. Hang Sơn Đòong nằm trong Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình, Việt Nam.

4/ Buff Tailed Coronet

  • Nhiếp ảnh gia Hymakar Valluri

Tác giả đã tìm đến thiên đường Ecuador vào tháng 1 để tìm kiếm loài chim ruồi. Những con chim ruồi vỗ cánh với tần suất 50 lần/ giây, và sống bằng cách hút mật hoa. Ở Ecuador hầu hết là rừng mưa và mây mù, điều này tạo nên môi trường sống vô cùng lý tưởng cho chim ruồi .

5/ Underwater View Of The Winter Lofoten

  • Nhiếp ảnh gia Sergey Lukankin

Hình ảnh của ngôi làng Å. Panorama, Lofoten, Na Uy.

6/ Forest Of The Fairy

  • Nhiếp ảnh gia Y. TAKAFUJI
“Tiên cảnh trong rừng”

7/ Wings Toward The Sun

  • Nhiếp ảnh gia Scott Summers

Tiếng động duy nhất phát ra duy nhất trên mặt hồ vào một buổi sáng cuối mùa xuân đến từ ba chú ngỗng đang “cọ xát” nhau. Chúng tụ lại ở phía đầu hồ, nơi mà những dãi sương mù đang dần dần cuộn lại quanh nhưng gốc cây già cỗi xen lẫn những tia nắng mai. Khi Summers hướng máy ảnh của mình về phía đấy, 3 chú ngỗng đang xoay về phía mặt trời như muốn cất lời chào, ra lần lượt từng chú một cất cảnh rời khỏi mặt hồ yên tĩnh.

8/ First Dive

  • Nhiếp ảnh gia Matthew Smith

Một chú rùa con vừa rời khỏi mặt đất để đến với nơi mà nó thuộc về. Cuộc đấu tranh sinh tồn đầy mệt mọi và thử thách của nó bắt đầu từ đây khi theo thống kê tỉ lệ sống sót của loài rùa này vô cùng thấp. Nhờ ánh đèn flash và sự kịp thời đã giúp tác giả có bức ảnh tuyệt hảo này!

9/ Solidified Lava Vs Forest

  • Nhiếp ảnh gia Placido Faranda

Tác giả đã chụp bức tranh này ở Sicily bằng chiếc máy bay không người lái của mình. Những đợt nham thạch này từ vụ phun trào vô cùng ngoạn mục của Etna vào năm 2002, được ghi lại bởi Lucasfilm và được sử dụng để làm khung cảnh của hành tinh Mustafar trong bộ phim Star Wars: Episode III phát hành năm 2005.

10/ Infinite Road To Transylvania


  • Nhiếp ảnh gia Calin Stan

Đây là con đường đưa bạn đến Transylvania – nơi sinh của huyền thoại Count Dracula (Vlad Tepes). Ông nói đây là hình ảnh ông thường mơ đến trong những chuyến bay ban đêm của mình. Nhưng thực tế con đường này còn đẹp hơn những gì ông đã từng mơ.

Các bạn có thể xem nhiều ảnh hơn tại đây: 10+ Of The Best Photos From 2017 National Geographic Traveler Contest’s Nature Category | Bored Panda
 
Last edited by a moderator:

tmha2610

New Member
Tham gia
2/9/14
Bài viết
12
Được thích
4
#2
Trời ơi nín thở lâu quá...
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom