Trợ lý ảo Cortana đạt tỷ lệ tăng trưởng gấp 3 lần so với năm ngoái trong khi Siri lại sụt giảm

Tham gia
1/7/17
Bài viết
106
Được thích
81
1609 #1


Kể từ khi được ra mắt trước công chúng vào năm 2014, tính năng trợ lý ảo Cortana của Microsoft đã trở nên phổ biến một cách nhanh chóng. Microsoft tuyên bố Cortana đã có khoảng 145 triệu người dùng trên Windows 10 PC/Mobile, Android, iOS và Xbox One. Và theo dữ liệu mới của Vetro Analytics, Cortana còn có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn Siri của Apple.

Thống kê của Vertro Analytics cho thấy rằng số người dùng Cortana đã tăng lên 350% (chỉ tính người dùng duy nhất một trợ lý ảo), trong đó số người dùng ở Mỹ ước tính khoảng 7.5 triệu người. Mức độ giữ chân người dùng tăng từ 19 lên đến 60%. Thời gian sử dụng Cortana của mỗi người dùng/ tháng cũng tăng từ 11 phút lên thành 2 giờ 31 phút.

  • Hình ảnh trợ lý ảo Siri của Apple

Khi so sánh với các trợ lý ảo cá nhân khác trên thị trường, Cortana dường như làm tốt hơn cả. Số lượng người dùng thuờng xuyên cảu Siri đã sụt giảm từ 21% xuống còn 11%, mặc dù vẫn là trợ lý ảo phổ biến nhất. Số lượng người dùng S Voice của Samsung cũng giảm khá đáng kể từ 18% xuống còn 14%.


Một trong những đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Cortana, Alexa của Amazon, cũng đang phát triển nhanh chóng. Số người dùng tăng 325% (chỉ tính cho người dùng duy nhất một tính năng trợ lý ảo) và mức độ giữ chân người dùng cũng tăng từ 10 lên 22%. Điều này làm cho cuộc chiến dành vị trí dẫn đầu trên thị trường vô cùng thú vị.

Google và Amazon đã có loa và các thiết bị khác được tích hợp trợ lý ảo, còn Microsoft và Apple cuối năm này mới đưa ra thông báo của mình. Tuy Microsoft sẽ không trực tiếp sản xuất những chiếc loa thông minh tích hợp trợ lý ảo, nhưng sẽ giúp đỡ các nhà sản xuất khác nếu họ có ý định này.

Nguồn: Mspoweruser
Bạn đọc có thể quan tâm:
 
Last edited by a moderator:

congdongtincom

New Member
Tham gia
1/7/17
Bài viết
464
Được thích
248
#2
Đó giờ ko xài trợ lý ảo bao giờ, thấy kỳ kỳ
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom