Chia sẻ 10 công cụ hỗ trợ sao lưu dữ liệu tốt nhất dành cho hệ điều hành Windows

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
3375 #1

Hầu hết người dùng máy tính chưa có thói quen sao lưu dữ liệu để phòng tránh các sự cố không may xảy ra như ổ cứng lỗi, vô tình xóa nhầm file khi tiến hành nâng cấp hoặc cài đặt lại thiết bị v.v... Chính vì vậy, ở bài viết này TECHRUM xin chia sẻ với các bạn 10 công cụ hỗ trợ sao dữ liệu một cách nhanh chóng và dễ dàng khôi phục lại khi máy tính gặp sự cố.

1. EaseUS Todo Backup

EaseUS Todo Backup, phần mềm hỗ trợ sao lưu dữ liệu đáng tin cậy và dễ sử dụng cho máy tính chạy Windows. Bạn có thể bảo vệ cả các tệp tin cá nhân lẫn file hệ thống khỏi những thiệt hại cũng như mất mát không mong muốn, giúp hồi phục lại tất cả mọi thứ một cách nhanh nhất có thể.

2. Comodo Backup

Comodo Backup là một trong những giải pháp sao lưu miễn phí tốt nhất đang có mặt trên thị trường hiện nay. Phần mềm này cung cấp cho người dùng các tính năng hỗ trợ tuyệt vời, dễ dàng thực hiện các thao tác sao chép dữ liệu. Bao gồm: tệp tin văn bản, media, thư mục đăng ký, e-mail, lịch sử trò chuyện bằng IM và tất cả các file cá nhân khác đang được lưu trữ trên thiết bị.


Điểm ấn tượng nhất của Comodo Backup chính là hệ thống đồng bộ hóa đám mây với mức dung lượng miễn phí lên đến 10GB trong vòng 90 ngày. Quá đủ thời gian lưu trữ để bạn khắc phục sự cố trên chiếc máy tính của mình.
3. AOMEI Backupper Standard

AOMEI Backupper Professional gần như là một giải pháp quản lý ổ đĩa và dữ liệu đa chức năng, cho phép người dùng sao dữ liệu, các tập tin hoặc toàn bộ hệ thống với tốc độ nhanh chóng và dễ dàng khôi phục lại khi máy tính gặp sự cố. Ngoài ra, phần mềm này còn cung cấp thêm một số chức năng hữu ích khác như sao lưu theo lịch trình, nhân bản các ổ đĩa, thay đổi kích thước phân vùng, mã hóa và nén tập tin, kiểm tra tính an toàn của dữ liệu hình ảnh, đánh giá các bản sao lưu, chia nhỏ tập tin sao lưu v.v...

4. Paragon Backup and Recovery

Paragon Backup and Recovery sở hữu nhiều tính năng tương tự như Comodo Backup hay AOMEI. Chương trình cho phép người dùng lưu các bản sao lưu vào một số định dạng tệp tin khác nhau, bao gồm tệp hình ảnh Microsoft PC Image (VHD), tệp VMWare Image (VMDK) và PVHD độc quyền. Điểm ấn tượng nhất khi sử dụng Paragon Backup and Recovery chính là khả năng chia nhỏ các file sao lưu để tiết kiệm không gian ổ đĩa và loại trừ các tệp tin không cần thiết khỏi bản sao lưu của bạn .

5. Genie Timeline Free

Genie Timeline Home 2016 là một cỗ máy thời gian dành cho Windows, với khả năng sao lưu và bảo vệ dữ liệu theo thời gian thực. Chương trình có thể sao lưu nhiều loại dữ liệu như: tập tin hệ thống, tài liệu, email, nhạc, hình ảnh, video và nhiều loại dữ liệu khác có trên máy tính. Với khả năng sao lữu dữ liệu bằng cách chạy nền, Genie Timeline Home 2016 như một thế giới khác chạy song song cùng với hệ thống.

6. Free Easis Drive Cloning

Free EASIS Drive Cloning thuộc dạng tiện ích nhỏ gọn, giúp người dùng tạo ra các bản sao dữ liệu được lưu trữ trong ổ cứng một cách dễ dàng. Ngoài ra, phần mềm này còn được trang bị công cụ hỗ trợ ổ đĩa ảo tương thích với các định dạng file RAW.

7. Personal Backup

Personal Backup là phần mềm sao lưu đã năng, có thể phù hợp với hầu hết nhu cầu sử dụng của người dùng. Đăc biệt là có thể khởi tạo trên ở đĩa di động (HDD Box), máy chủ server hoặc FTP server. Ngoài ra, Personal Backup cho phép người dùng cấu hình quá trình trính sao lưu để đạt hiệu quả cao và nhanh nhất.

8. Crashplan

Như chúng ta đã biết, đa phần những lý do mất mát dữ liệu đều do người dùng "bất cẩn" và không có thói quen sao lưu trước để đề phòng. Chính vì vậy, việc cài đặt sãn một công cụ trên máy như CrashPlan là hoàn toàn cần thiết. Chương trình này có thể giúp bạn nhanh chóng tạo ra những bản backup và lưu trữ chúng ở nhiều vị trí khác nhau nhằm sẵn sàng khôi phục lại bất cứ khi nào cần thiết.

9. Veeam Agent for Microsoft Windows

Ở thời điểm mới xây dựng thù Veeam Agent được gọi là Veeam Endpoint Backup Free. Đây là một chương trình sao lưu dữ liệu mã nguồn mở và hoàn toàn miễn phí, phù hợp với những đối tượng người dùng cá thể hoặc không có nhu cầu sử dụng nhiều tính năng cao cấp. Điểm nhấn của Veeam Agent chính là khả năng sao lưu và khôi phục không chỉ dành cho những thiết bị phần cứng mà còn hỗ trợ hệ thống lưu trữ đám mây công cộng.

10. HDClone Free

HDClone Free nhanh chóng giúp người dùng sao lưu toàn bộ dữ liệu trong ổ đĩa cứng. Tuy nhiên, để nén hoặc mã hóa file thì bạn cần nâng cấp lên phiên bản PRO và mở khóa thêm nhiều tính năng cao cấp hơn.

TECHRUM.VN / NGUỒN: BEEBOM

Có thể bạn chưa biết:
 
Last edited by a moderator:

tuanngotg

New Member
Tham gia
11/7/17
Bài viết
1
Được thích
2
#2
rất hữu ích cho việc lưu trữ dữ liệu thank bạn
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom