Google phát triển công nghệ camera với trí thông minh nhân tạo giúp chỉnh sửa ảnh trước khi bấm chụp

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
18366 #1

Google dường như đang rất nghiêm túc với quyết tâm mạnh mẽ mang lại cho người dùng trải nghiệm chụp ảnh và quay video ở mức cao nhất có thể. Nổi bật trong số rất nhiều cải tiến về nhiếp ảnh di động mà Google thực hiện gần đây là công cụ tự động cân bằng trắng dành cho Google Photos với khả năng sửa lỗi rung tay khi quay video hay một công nghệ mạnh mẽ giúp người dùng số hoá toàn bộ kho ảnh cũ của mình...


Bên trái là bức ảnh gốc 12MP "tối thui" và bên phải là tác phẩm của công nghệ camera AI mới mà Google đang phát triển cùng MIT

Hôm nay, Google hé lộ một kế hoạch thậm chí còn giúp họ đưa công nghệ nhiếp ảnh lên một tầm cao mới, đó là tạo một phương pháp giúp người dùng chỉnh sửa ảnh chụp... trước khi ảnh được chụp. Công nghệ này được Google hợp tác phát triển cùng MIT với điểm mấu chốt là các thuật toán "máy học" (machine learning) nhằm cải thiện và tối ưu chất lượng ảnh ngay trên khung viewfinder của smartphone theo thời gian thực. Chưa dừng lại ở đó, các thuật toán còn thực hiện những điều chỉnh cần thiết tuỳ thuộc vào từng trường hợp cụ thể chứ không đơn thuần chỉ là các thay đổi tự động theo cùng một phương thức được thực hiện chung với mọi bức ảnh mà nhiều phần mềm hiện nay đang sử dụng.

Để đạt được yêu cầu, nhóm nghiên cứu đã phải "huấn luyện" một mạng lưới thần kinh với 5000 bức ảnh mẫu được 5 nhà nhiếp ảnh khác nhau chỉnh sửa trước đó. Kho "tư liệu" khổng lồ này sẽ tạo cho trí thông minh nhân tạo một công thức để làm căn cứ thực hiện tinh chỉnh ảnh chụp. Phần mềm được sử dụng để đạt được hiệu quả sửa ảnh như vậy có thể thực thi theo thời gian thực trên smartphone mà hầu như không làm ảnh hưởng hay thay đổi gì nhiều tới độ trễ xử lý hay thời lượng sử dụng pin - hai yếu tố luôn là rào cản lớn nhất để các công nghệ xử lý tương tự có thể triển khai trên smartphone.

 

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911

CongNgheGoodM

New Member
Tham gia
13/1/17
Bài viết
18
Được thích
6
#10
Làm hết công việc của con người, xác định sau này có khối người thất nghiệp.
 

Harker_nb

New Member
Tham gia
31/1/16
Bài viết
7
Được thích
2
#13
Công nghệ Camera phải như này. Trạm cân ô tô tự động hoàn toàn nhờ ứng dụng: " Tích hợp hệ thống Camera chụp ảnh nhận dạng biển số xe".
Công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.
Hotline: 0979.343.084
 

sky_mtp

New Member
Tham gia
29/8/17
Bài viết
109
Được thích
16
#17
Riết rồi ko nhận ra ai với ai nữa :big_smile:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom