15 sự kiện quan trọng diễn ra trong Game of Thrones mà bạn nên biết

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1518 #1

Với khoảng thời gian sản xuất kéo dài 2 năm trước khi chính thức phát sóng mùa cuối vào ngày 14/4 vừa qua, chắc hẳn bạn đã quên khá nhiều chi tiết và nguyên nhân dẫn đến cuộc chiến tranh giành quyền lực giữa các gia tộc để đoạt được chiếc Ngai Sắt tại King's Landing. Dưới đây là danh sách 15 sự kiện quan trọng nhất diễn ra trong Game of Thrones, mời các bạn cùng tham khảo trước khi theo dõi bộ phim này nhé.

Lưu ý: Nội dung phim sẽ được tiết lộ, nếu chưa xem hết các phần trước thì bạn nên cân nhắc.

15/ Ned Stark bị xử tử

Cái chết của Ned Stark là sự kiện quan trọng trong Game of Thrones đồng thời trở thành chất xúc tác cho sự đối đầu giữa hai nhà nhà Stark và Lannister, kéo theo các gia tộc chư hầu khác khiến cho toàn bộ lục địa Westeros sau này rơi vào một cuộc chiến dai dẳng và đẫm máu!

Mặc dù mọi thứ đã thay đổi đối với mỗi thành viên thuộc nhà Stark, một số chết đi, một số sống sót và trở nên mạnh mẽ hơn, nhưng Ned Stark vẫn có tầm ảnh hưởng lớn xuyên suốt series phim.


14/ Sự trở lại của loài rồng

Daenerys Targaryen nhận được sự thay đổi lớn ngay trong mùa phát sóng đầu tiên. Từ một cô gái rụt rè phải phục tùng người khác, trở thành mối đe dọa đối với toàn thể lục địa Westeros mặc dù chưa đặt chân tới nơi này.

Như chúng ta đã biết rằng rồng từng được sử dụng như một loại vũ khí đặc biệt để chinh phục Westeros trong quá khứ, việc những quả trứng rồng con lại nở dưới bàn tay của người nhà Targaryen nhằm tạo ra sự phấn khích cho người xem, đồng thời cân bằng lực lượng trong cuộc chiến giữa các gia tộc ở phương Bắc với đội quân người chết ở phía bên kia bức tường.


13/ Theon quyết định phản bội nhà Stark và chiếm thành Winterfell

Khi Robb Stark dành chiến thắng ở miền Nam thì ít ai ngờ rằng thành Winterfell lại bị chiếm bởi một người được nuôi dưỡng tại chính nơi này, đó chính là Theon Greyjoy!

Đây cũng là một bước ngoặt lớn đối với Theon khi thất bại ngay sau đó, khiến anh ta phải hối hận và giằng xé giữa việc trở thành người nhà Stark hay Greyjoy!


12/ đám cưới đỏ

Một sự kiện tàn nhẫn nhất trong tất cả các mùa phim và khiến cho người xem nhận ra rằng mọi thứ tưởng như không thể, nhưng có thể diễn ra trong Game of Thrones!

Điều này chấm dứt triệu đại của Robb khi chỉ mới trở thành Vua phương Bắc trong thời gian ngắn, đội quân hùng hậu bị xóa sổ đồng thời hé lộ hàng loạt những âm mưu khủng khiếp từ các gia tộc từng thề tận trung với nhà Stark như Boltons hay Freys.


11/ Tyrion Lannister bị xét xử vì tội giết Joffrey Baratheon

Mặc dù khiếm khuyết về thân hình và bị gia đình hắt hủi, nhưng Tyrion Lannister lại có tầm ảnh hưởng không hề nhỏ trong bộ phim này, mọi thứ được thể hiện rõ nét khi bị kết tội giết Joffrey Baratheon (người kế vị Robert Baratheon).

Một loạt các sự kiện bất ngờ khác diễn ra sau đó như hoàn tử Oberyn Martell chết dưới tay Ngọn Núi trên đấu trường nhằm giúp Tyrion khỏi bị xử tử, chốn thoát nhờ Jaime và đặc biệt là chính tay giết chết cha mình (Tywin) v.v... Sau khoảng thời gian phiêu bạt khắp nơi, hiện tại Tyrion đã trở thành Cánh tay phải giúp sức cho Daenerys Targaryen giành lại Ngai Sắt cùng lục địa Westeros.


10/ vụ thảm sát tại hardhome

Trong khi các gia tộc khác tranh giành nhau quyền lực cùng với nhiều âm mưu khủng khiếp khác, đội quân người chết bắt đầu tiến về bức tường trở thành mối quan tâm lớn nhất đối với toàn thể phương Bắc. Đây cũng chính là thời điểm Jon Snow đến Hardhome để thuyết phục Man tộc di chuyển tới một nơi an toàn hơn và thực sự thấy những gì mà White Walkers gây ra cho cho toàn thể Westeros!


9/ cái chết và sự hồi sinh của jon snow

Khi Jon Snow bị giết ở cuối Phần 5 và được hồi sinh ngay trong tập đầu tiên của Phần 6 là một khoảnh khắc quan trọng, giúp củng cố vị trí cũng như tầm quan trọng của anh sau này. Đã có rất nhiều giả thuyết cho rằng Jon Snow sẽ trở thành vua của toàn bộ Westeros sau khi cuộc chiến với Night King và Cersei Lannister kết thúc.


8/ Bran Stark trở thành quạ ba mắt

Những tình tiết xoay quanh Bran Stark phần lớn đều nhàm chán với việc phải trốn chạy sự truy đuổi từ kẻ thù. Tuy nhiên, sau khi chính thức trở thành Quạ ba mắt thì Bran đã trở thành vai trò quan trọng giúp chiến thắng trong cuộc chiến với White Walkers.


7/ Nhà Stark chiếm lại thành Winterfell

Có lẽ sự kiện tạo ra nhiều cảm xúc nhất đối với người xem là khi Jon Snow cùng Sansa dành lại thành Winterfell từ tay nhà Boltons, điều đó cho thấy rằng phương Bác bây giờ mới thực sự an toàn.


6/ Sự trả thù của Cersei Lannister tại King's Landing

Việc thổi bay tất cả kẻ thù có mặt tại Đại điện Baelor (trong đó bao gồm các Giáo đồ, Đại tư tế Great Sparrow và Hoàng hậu Margaery Tyrell) cho thấy rằng quyền lực của Cersei Lannister ngày càng lớn mạnh, dù trước đó từng bị giam giữ để xưng tội.

Đáng sợ hơn là Cersei vẫn ung dung ngồi lên Ngai Sắt sau khi người con trai cuối cùng - Tommen nhảy lầu tự sát!


5/ Thân phận thực sự của Jon Snow được tiết lộ

Mặc dù thân phận thực sự của Jon Snow đã được tiết lộ trong bộ tiểu thuyết gốc A Song of Ice and Fire, tuy nhiên trong Phần 7 thì chi tiết này vẫn tạo ra sức ảnh hưởng mạnh mẽ đối với người xem.

Có thể khiến cho mối quan hệ giữa Jon, các thành viên trong nhà Stark, toàn bộ phương Bắc và đặc biệt với Daenerys trở nên khó xử hơn khi anh mới chính là người thừa kế Ngai Sắt hợp pháp!


4/ Daenerys đặt chân đến Westeros

Đối với những ai đang theo dõi series phim thay vì đọc tiểu thuyết thì đây là một khoảng khắc được mong chờ nhất kể từ khi chương trình bắt đầu. Việc Daenerys quay trở về để giành lại Ngai Sắt cùng những con rồng tạo ra nhiều sự thay đổi giữa các gia tộc và trở thành cán cân sức mạnh cho cuộc chiến với Night King!

Một câu hỏi lớn được đặt ra rằng liệu trong mùa cuối cùng, Daenerys sẽ trở thành vị cứu tinh của toàn lục địa Westeros hay chỉ đơn thuần là một kẻ chinh phục khác?


3/ Night King sở hữu rồng

Thật khó để tưởng tượng rằng Vua Đêm trở nên nguy hiểm hơn khi có thể sở hữu một con rồng cực kỳ dễ dàng, điều mà không ai ngoài nhà Targaryen làm được!

Nếu như không có sự xuất hiện của loài rồng thì Night King cùng quân đoàn người chết sẽ làm cách nào để vượt qua bức tường? Hay đây chính là kế hoạch đã được sắp đặt trước bởi Night King trong suốt thời gian qua?


2/ Jaime Lannister rời bỏ Cersei Lannister

Cặp đôi gây ra nhiều mối nguy hiểm nhất trong Game of Thrones không ai khác chính là Cersei và Jaime Lannister! Từ lúc bị Bran bắt gặp mối tình loạn luân của mình, hai người này đã làm những điều khủng khiếp để giữ bí mật, nhưng điểm đột phá đã xuất hiện vào cuối phần 7 khi chính Cersei từ chối cử viện binh giúp chống lại White Walkers.

Sau một loạt những căng thẳng diễn ra giữa hai anh em Lannister dẫn đến việc Jaime rời bỏ cô để tới phương Bắc, tham gia trận chiến với White Walkers cùng các gia tộc khác như đã hứa. Điều này giống như một sự chuộc lỗi của Jaime, nhưng cũng khiến cho Cersei trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết.


1/ Tường băng sụp đổ

Đây chính là sự khởi đầu cho cuộc chiến giữa Night King, đội quân người chết và các gia tộc ở phương Bắc. Một cuộc chiến tưởng chừng như không cân sức nhưng giờ đây đã có sự hỗ trợ bởi tộc người Dothraki, quân Unsullied và hai con Rồng trưởng thành!


TECHRUM.VN / NGUỒN: SCREENRANT

 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom