71% người dùng sử dụng Windows 10 Creators Update đồng ý cho phép Microsoft thu thập dữ liệu

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
1603 #1

Kể từ bản Windows 10 Creators Update, Microsoft đã cho phép người dùng thiết lập và kiểm soát thông tin nhạy cảm, tối đa hóa sự riêng tư. Theo Microsoft thì đa số người dùng Windows vẫn chọn chia sẻ dữ liệu với hãng ở mức cao nhất.

Các dữ liệu mà người dùng chia sẻ với Microsoft bao gồm: Trình duyệt, ứng dụng và sử dụng tính năng, thao tác nhập liệu... Đây là những vấn đề đại diện mà thôi, ngoài ra còn có khá nhiều loại dữ liệu được Microsoft thu thập. Tuy nhiên có tới 71% người dùng Windows 10 vẫn chấp nhận chia sẻ đầy đủ dữ liệu cho Microsoft với tùy chọn Full, thay vì sử dụng tùy chọn Basic.


Microsoft cho biết trên thế giới có khoảng 500 triệu thiết bị đang sử dụng Windows 10. Vào cuối tháng 6, trang adduplex cho biết có khoảng 35% máy tính đang sử dụng Windows 10 Creators Update. Con số này chắc chắn sẽ tăng trong tháng tới, hiện tại có 125 triệu người dùng đang sử dụng Windows 10 Creators Update đã chia sẻ dữ liệu cho Microsoft.


Nếu bạn muốn là một trong 125 triệu người dùng đó, hãy làm theo các bước sau:
  • Vào Start, chọn Settings
  • Click vào Privacy, chọn tab Feedback & diagnostics, sau đó click Basic hoặc Full để đồng ý chia sẻ dữ liệu cho Microsoft.
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom