Nếu thấy edit hình với Lightroom bằng chuột và phím quá chán, bạn có thể dùng tay cầm PlayStation

Tham gia
1/7/17
Bài viết
106
Được thích
81
2148 #1


Nhiếp ảnh gia, nhà quay phim Ben Stewart đã tìm ra cách điều khiển Lightroom một cách hiệu quả bằng cách sử dụng bộ điều khiển Playstation. Anh ta sử dụng một bộ điều khiển PS3, nhưng cũng có thể áp dụng với bộ điều khiển PS4.

Phần cài đặt cho phép bạn thiết lập các phím điều khiển của bạn cho bất kỳ phím tắt nào mà Lightroom hỗ trợ. Stewart đã thiết lập các nút lên và xuống trên cụm phím Dpad để chúng có thể dùng để di chuyển các thanh chỉnh sửa trong mục Development. Nhấn vào cần joystick bên trái sẽ sao chép hình ảnh và nhấn joystick bên phải để dán nó. Ngoài ra, anh ấy còn có nhiều thiết lập khác nhưng bạn có thể thiết lập riêng cho bộ điều khiển của mình để cảm thấy thuận tiện và dễ dàng khi sử dụng.



Để làm được những điều phía trên, bạn cài đặt cần hai phần mềm quan trọng trên Windows. Đầu tiên là SCPToolKit, cho phép Windows nhận ra bộ điều khiển của bạn qua Bluetooth hoặc USB. Tiếp theo, bạn sẽ cần JoyToKey, đó là nơi bạn thực sự thiết lập tất cả các phím tắt của bạn. Cả hai phần mềm đều miễn phí. Đối với người dùng MacOS, Stewart cho biết có thể sử dụng một phần mềm Joystick Mapper, phần mềm này sẽ giúp cho bạn có những thiết lập tương tự.



Tìm hiểu rõ hơn trong Video dưới đây:


Cảm ơn các bạn đã đón đọc những bài viết của TECHRUM và đừng quên chia sẻ những thông tin bổ ích dưới Comment nhé!
Nguồn: Petapixel
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom