Malware SonicSpy đang hoành hành trên Android, lây nhiễm hàng ngàn ứng dụng

Tham gia
1/7/17
Bài viết
106
Được thích
81
2098 #1


Có thể bạn cảm thấy vô cùng an toàn khi tải các ứng dụng từ Google Play Store hoặc Apple App Store vì cả hai đều có những quy tắc kiểm tra nghiêm ngặt và theo dõi sát sao từng sản phẩm mới. Tuy nhiên, cứ mỗi một lần, tin tặc lại có thể đánh lừa hệ thống, rồi đẩy vào một loạt các ứng dụng phần mềm độc hại của họ.

Ngay bây giờ, có một malware được gọi là SonicSpy đang lây nhiễm trên khoảng một nghìn ứng dụng bị nhiễm phần mềm này, trong số đó có không ít ứng dụng được phát hiện trên Play Store.



Các chuyên gia bảo mật tại Lookout đã đăng thông tin mới nhất về SonicSpy về sự có mặt của nó trên Play Store và cách hoạt động của nó. Trong mọi trường hợp ghi nhận được thì có vẻ như phần mềm độc hại này được cho là đã “cải trang” thành một ứng dụng trò chuyện. Nó có thể làm gì? Nó có toàn quyền truy cập qua máy ảnh và micrô, có thể thực hiện cuộc gọi hoặc gửi tin nhắn, có thể lấy nhật ký cuộc gọi, số liên lạc và thông tin điểm Wi-Fi đã lưu.

Bài đăng trên blog chỉ ra ba ứng dụng trò chuyện được tìm thấy đã bị nhiễm độc hại lần lượt là Soniac, Troy Chat và Hulk Messenger. Khi người dùng tải ứng dụng này về máy của họ, họ thực sự đã chấp thuận tải xuống một trình phần mềm độc hại đính kèm. Phần mềm này sẽ chạy ngầm làm cho bạn bạn không hề biết sự tồn tại của nó.

Bây giờ, SonicSpy được cho rằng vẫn đang phát triển mạnh. Vì thế, hãy cẩn thận khi tải bất kì ứng dụng nào không có nhà sản xuất rõ ràng nhé!

Cảm ơn các bạn đã đón đọc những bài viết của TECHRUM, hãy chia sẻ những thông tin bổ ích ở phần Comment nhé!
Nguồn: Phonearena
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

rok

New Member
Tham gia
4/5/17
Bài viết
26
Được thích
8
#2
Tnay nguy hiểm nhỉ? lưu bao thông tin các thứ trong máy .
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom