Thêm một hãng điện thoại Nhật "đầu hàng" trước thị trường khốc liệt, lần này là Fujitsu

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
2274 #1

Sau những nỗ lực giành thị phần từ những đối thủ sừng sỏ như Apple, Samsung thì công ty sản xuất điện thoại đến từ Nhật Bản Fujitsu vẫn không thể thoát khỏi khó khăn, và họ đang có dự định bán đi mảng kinh doanh điện thoại của mình.

Fujitsu sẽ bắt đầu nhận hồ sơ của các nhà thầu vào tháng sau. Bao gồm những nhà sản xuất điện thoại tiềm năng ở châu Á hay các quỹ đầu tư khác. Nguyên nhân dẫn đến tình cảnh này do thị trường smartphone Nhật Bản bị cạnh tranh khốc liệt bởi những thương hiệu đến từ nước ngoài như Apple, Samsung và Huawei. Với sự ra đi của Fujitsu, số lượng các nhà sản xuất điện thoại di động tại Nhật Bản sẽ chỉ còn lại Sony và Kyocera là vẫn giữ được mảng kinh doanh di động, vào những năm 2000, con số này lên đến 10 hãng.

Fujitsu được biến với những dòng điện thoại thông minh giá rẻ như Rakuraku, Arrows hay các điện thoại nắp gập được hướng đến những khách hàng cao tuổi. Sản phẩm của họ được bán thông qua nhà mạng Docomo. Mặc dù giá thành rẻ những vẫn không thể cạnh tranh với những đối thủ nước ngoài. Thị phần của hãng trong năm nay chỉ chiếm ít hơn 10%. Sản lượng máy bán ra trong năm 2017 chỉ vỏn vẹn 3,1 triệu chiếc.

Fujitsu cũng hy vọng vẫn giữ được thương hiệu điện thoại sau khi bán lại mảng di động và có thể sẽ giữ một phần cổ phiếu của Fujitsu Connected Technologies Ltd, công ty con của hãng tại Kawasaki. Đây là nỗ lực mới nhất trong chuỗi nỗ lực tái cơ cấu của Fujitsu khi công ty tập trung vào hoạt động kinh doanh cơ sở hạ tầng mạng.

Xem thêm:

Theo japantimes
 
Last edited by a moderator:

TuyetTrinh

Active Member
Tham gia
29/7/17
Bài viết
105
Được thích
60
#2
Bác Sung ngày càng bá đạo nhễ. Người Nhật có văn hóa hay sử dụng hàng nội địa. Vậy mà vẫn chịu hem có nổi luôn mới ghê
 

neomilanista

Active Member
Tham gia
3/4/15
Bài viết
197
Được thích
110
#3
Bác Sung có được miếng nào ở Nhật đâu. Apple (Huawei có chút chút) làm mưa làm gió nhé
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom