[IFA 2017] Cận cảnh bộ đôi Xperia XZ1 và XZ1 Compact mới được ra mắt của Sony

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
5378 #1

Sau rất nhiều hình ảnh và thông tin bị rò rỉ, hôm nay Sony đã cho ra mắt thế hệ flagship tiếp theo của mình là Xperia XZ1 và Xperia XZ1 Compact với một số cải tiến trong thiết kế cũng như hiệu năng.


Sony Xperia XZ1 không có quá nhiều khác biệt trong thiết kế so với những người tiền nhiệm của mình. Tuy nhiên phần khung viền hai bên của máy đã được liên kết với mặt lưng mang lại cái nhìn liền mạch và cảm giác cầm nắm tốt hơn. Trái ngược với XZ1 với chất liệu kim loại thì mẫu XZ1 Compact sở hữu thiết kế được làm bằng nhựa pha sợi thuỷ tinh. Cả hai thiết bị sẽ vẫn có khả năng kháng bụi/ nước theo chuẩn IP68.


Về cấu hình, Xperia XZ1 sở hữu màn hình kích thước 5.2 inch độ phân giải FullHD cùng công nghệ hiển thị HDR giống như những người tiền nhiệm của mình. Trong khi đó, Xperia XZ1 Compact sẽ có màn hình 4.6 inch độ phân giải HD. Cung cấp sức mạnh cho bộ đôi này là vi xử lý Snapdragon 835, 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong cùng viên pin 2700mAh. Ngoài ra, đây sẽ là hai chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới được ra mắt với hệ điều hành Android 8.0 Oreo.

Thời lượng dùng pin vẫn luôn là điểm mạnh của Sony Xperia, Xperia XZ1 cũng không ngoại lệ. Tính năng Smart Stamina ước lượng thời gian sử dụng pin còn lại dựa trên thói quen sử dụng của người dùng. Trong trường hợp máy sắp hết pin, tính năng này sẽ gợi ý người dùng kích hoạt chế độ Stamina để tiết kiệm pin và kéo dài thời gian sử dụng. Xperia XZ1 cũng được trang bị công nghệ sạc Battery Care và Qnovo Adaptive Charging, giúp tăng cường tuổi thọ pin.

Kinh nghiệm trong lĩnh vực âm thanh của Sony cũng được đưa vào Xperia XZ1/XZ1 Compact thông qua công nghệ Hi-Res, giúp người dùng có thể thưởng thức âm thanh với chuẩn chất lượng cao. Công nghệ độc quyền DSEE HX giúp nâng cấp tất cả các âm thanh nguồn vào lên chất lượng cận Hi-Res và thể hiện âm thanh một cách xuất sắc ngay cả khi người dùng không sử dụng tai nghe.

Xperia XZ1 còn được tích hợp loa stereo S-Force Front Surround với công suất nâng cấp mạnh hơn 50% so với thế hệ trước, đem lại chất lượng âm thanh to rõ ở mọi môi trường. Trong khi đó, công nghệ chống ồn điện tử DNC kết hợp với những dòng tai nghe hỗ trợ chống ồn giảm đến 98% tạp âm bên ngoài giúp người dùng có thể thoải mái thưởng thức phim và nhạc trong mọi môi trường sống.


Về camera, Sony Xperia XZ1/ XZ1 Compact sở hữu camera chính độ phân giải 19MP kèm công nghệ Motion Eye giúp tạo ra được những video quay chậm có tốc độ 960fps cùng khả năng quay phim 4K ở tốc độ cao. Camera trước của Xperia XZ1 sẽ có độ phân giải 13MP trong khi đó, con số này trên XZ1 Compact sẽ là 8MP.


Xperia XZ1 là smartphone đầu tiên trên thế giới có thể chụp 3D vật thể với chất lượng cao chỉ trong vòng 1 phút. Máy cung cấp cho người dùng 4 chế độ chụp: chụp khuôn mặt 180 độ, chụp phần đầu 360 độ, chụp 3D thức ăn và vật thể có hình dạng ngẫu nhiên. Mỗi chế độ đều có hướng dẫn riêng để người dùng dễ dàng thực hiện, cùng với đó là hàng loạt các tuỳ chọn cho phép người dùng thoả sức sáng tạo với tác phẩm 3D độc đáo của riêng mình.

Mô hình 3D sau khi được xử lý thành công có thể được sử dụng làm ảnh đại diện, hình nền động, chia sẻ với bạn bè trên các ứng dụng tin nhắn thông qua chế độ 3D sticker, hoặc tải lên những cộng đồng chuyên về 3D như Sketchfab. 3D Creator cũng hỗ trợ nhiều ứng dụng của hãng thứ 3, chính vì vậy, những mô hình được chụp 3D hoàn toàn có thể trở nên sống động hơn thông qua hiệu ứng thực tế ảo (AR Effect) hay dùng máy in 3D để tạo ra thành phẩm độc đáo. Với công nghệ dẫn đầu xu hướng giao tiếp trong tương lai, Xperia XZ1 trở thành một phần trong hệ sinh thái 3D đang ngày càng phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực công nghệ hiện nay.

Cụ thể hơn về camera Motion-Eye thế hệ mới của Sony, thừa hưởng những công nghệ tiên tiến nhất từ dòng máy ảnh chuyên nghiệp Cyber-shot và Alpha, camera Motion-Eye của Xperia XZ1/XZ1 Compact có thể lưu lại những khoảnh khắc mà không có smartphone nào khác làm được, thậm chí là vượt ngoài khả năng cảm nhận của mắt người.


Sự kết hợp giữa cảm biến Exmor RS với bộ nhớ xếp chồng cùng thuật toán xử lý độc quyền của Sony cho phép quay video ở tốc độ ấn tượng đến 960 fps và thể hiện chi tiết một cách xuất sắc ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Tính năng Chụp dự đoán nay được nâng lên một tầm cao mới, không chỉ dự đoán được chuyển động mà còn cả nụ cười.

Người dùng có thể chủ động lựa chọn khoảnh khắc nụ cười và tư thế đẹp nhất trong số 4 tấm ảnh được lưu lại trước và sau khi bấm chụp. Chế độ lấy nét liên tục cũng được cải tiến, tự động điều chỉnh phạm vi lấy nét một cách thông minh để đảm bảo hình ảnh luôn sắc nét ngay cả với chế độ chụp liên tiếp 10 hình/giây và tối đa 100 hình/10 giây.


Dự kiến, Sony Xperia XZ1 sẽ được bán ra vào ngày 19 tháng 9 tới đây với mức giá 699USD (tương đương 15.8 triệu đồng). Trong khi đó, Xperia XZ1 Compact sẽ được bán ra vào ngày 4 tháng 10 với giá 599USD (tương đương 13.6 triệu đồng). Các tùy chọn màu sắc của bộ đôi này sẽ bao gồm Moonlit Blue (Xanh dương), Venus Pink (Hồng), Warm Silver (Bạc) và Classic Black (Đen cổ điển).

Một số hình ảnh trên tay nhanh Xperia XZ1:










Xperia XZ1 Compact













Xem thêm:

Theo: The Verge
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom