Galaxy S7 và Snapdragon 410 lần lượt là smartphone và vi xử lý phổ biến nhất Q2 2017

Phạm Ngọc Gia Huy

Well-Known Member
Tham gia
19/5/17
Bài viết
297
Được thích
261
1671 #1

Mới đây công ty nghiên cứu thị trường Device Atlas vừa công bố một danh sách với tên gọi "Mobile Web Intelligence Report for Q2 2017" (Tạm dịch: Báo cáo về dịch vụ di động quý 2 năm 2017). Bản phân tích bao gồm những thiết bị và linh kiện khác nhau, chỉ ra đâu là chiếc smartphone, loại chipset, lưu lượng RAM phổ biến nhất.

Được biết thông số được lấy từ lưu lượng truy cập của hàng ngàn trang web khác nhau giới hạn trong quý 2 của năm 2017. Danh hiệu chipset được sử dụng nhiều nhất thuộc về hãng Qualcomm và cụ thể là bộ vi xử lý Snapdragon 410 được trang bị trên hầu hết các thiết bị Android hiện nay (có thể kể đến như Lenovo K3, Honor 4 Play, Galaxy A3,...)



Do tính phổ biến của các thiết bị Apple nên những smartphone RAM 512MB, 1GB và 2GB vẫn chiếm phần áp đảo. Một số dòng Samsung cũ cũng giúp tăng số lượng các máy có dung lượng RAM thấp này. Colombia, Nigeria, Nga, Braxin, Ai Cập là các quốc gia sử dụng nhiều nhất những chiếc smartphone 500MB RAM. Trong khi các thiết bị 4GB RAM lại rất phổ biến ở các khu vực như Australia, Thụy Điển và Mỹ.


Về thiết bị, danh sách đã vinh danh Samsung Galaxy S7 là chiếc smartphone được sử dụng rộng rãi rất thế giới thời gian vừa qua và iPhone 6 là dòng máy iPhone được sử dụng nhiều nhất của Apple.

Đối với GPU, Adreno là chip xử lý đồ họa phổ biến nhất tại thị trường Hoa Kỳ trong khi tại Vương quốc Anh PowerVR của Imagination Technologies lại dẫn đầu (đây là thị trường có nhiều người sử dụng iPhone).

Bản báo cáo của Device Atlas còn cho biết thêm Android vẫn là hệ điều hành chiếm thị phần lớn nhất thế giới với việc đứng đầu trong danh sách 60 thị trường lớn nhỏ khác nhau.
Nguồn: gizmochina
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Heogold

Well-Known Member
Tham gia
19/10/16
Bài viết
1,137
Được thích
546
#3
tưởng chip 625 chứ,
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom