Ứng dụng bàn phím "Go Keyboard" đang bí mật thu thập thông tin gần 200 triệu người dùng Android

Phạm Ngọc Gia Huy

Well-Known Member
Tham gia
19/5/17
Bài viết
297
Được thích
261
3661 #1


Go Keyboard là ứng dụng bàn phím được rất nhiều người sử dụng, nhưng theo một nghiên cứu từ Adguard phát hiện ra, có thể bàn phím ảo này đang bí mật thu thập thông tin cá nhân của hơn 200 triệu người dùng để liên kết với hàng chục nhà mạng quảng cáo cũng như các công cụ theo dõi bên thứ ba khác nhau.

Được biết "Go Keyboard" hiện nay đang có mặt trên Cửa hàng Google Play dưới hai ứng dụng lần lượt mang tên "GO Keyboard-Emoji keyboard, Swipe input, GIFs" và "GO Keyboard-Emoticon keyboard, Free Theme, GIF."

Đây là hai ứng dụng cung cấp các biểu tượng cảm xúc emoji cũng như GIF để làm mới nhãn dán của bạn. Ứng dụng này đã từng được bình chọn là ứng dụng hay nhất năm 2016 tại hơn 20 quốc gia khác nhau. Ngay khi bạn cài đặt một trong hai ứng dụng Bàn phím GO, thông tin cá nhân của bạn đang được truyền đến một máy chủ tại Trung Quốc.



Đứng trước nghi vấn, nhà phát triển của "Go Keyboard" - nhóm "GOMO Dev Team" giải thích: "Chúng tôi sẽ không bao giờ thu thập thông tin cá nhân của bạn, bao gồm thông tin thẻ tín dụng. Thực tế, chúng tôi đang quan tâm đến vấn đề riêng tư với những gì và những ai đang nhập thông tin cho chúng tôi". Nhưng thực ra ứng dụng được cho là có quyền truy cập dữ liệu có thể cho thấy danh tính, hồ sơ gọi thoại và cả việc lắng nghe micro trên chiếc điện thoại của bạn.

Theo báo cáo, các ứng dụng GO gửi các thông tin đến máy chủ như tài khoản email Google của bạn, kích thước màn hình, những gì bạn nhập vào, phiên bản Android và cả bản build thiết bị của bạn. Ứng dụng có thể ghi lại mọi dữ liệu của bạn từ đó máy chủ có thể dễ dàng sử dụng thông tin của bất kỳ người dùng Android nào. Được biết Google đã nhận được báo cáo về dịch vụ và đang trong quá trình quyết định, cách tốt nhất bây giờ là bạn phải gỡ bỏ tất cả ứng dụng Bàn phím GO nào mà bạn có thể đã tải xuống trên điện thoại Android của mình nếu không muốn thông tin cá nhân của mình bị sử dụng bất hợp pháp.

Nguồn: phonearena
 
Last edited by a moderator:

luanth

Well-Known Member
Tham gia
12/11/15
Bài viết
1,012
Được thích
688
#2
Cái La Bàn key cũng y chang thôi, bàn phím yêu cầu quyền internet để gửi thông tin thu thập về đâu đó. Phím là phải dùng chính hãng hoặc tên tuổi lớn ảnh hưởng thế giới.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom