Những điểm mới cực hữu ích của ColorOS 3.1 trên OPPO A71 mà có thể bạn chưa biết

Cu Hậu

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,109
Được thích
1,135
2770 #1

A71 là chiếc điện thoại đầu tiên của OPPO tại thị trường Việt Nam chạy nền tảng ColorOS 3.1 độc quyền được tuỳ biến dựa trên hệ điều hành Android 7.0 Nougat. So với bản ColorOS trước, phiên bản 3.1 có khá nhiều thay đổi trong cách sắp xếp giao diện cũng như tích hợp thêm những tính năng mới hữu ích để giúp người dùng sử dụng điện thoại tốt hơn.

1. Xuất hiện trung tâm điều khiển (Control Center)

Trung tâm thông báo hay còn có tên gọi khác là Control Center là một trong những điểm đặc trưng trên những thiết bị iOS của Apple và được rất nhiều hãng học hỏi. Mới đây nhất chính là OPPO, hãng đã quyết định tác vụ khu vực thông báo và các phím tắt nhanh làm hai phần khác nhau. Khi người dùng vuốt từ phía trên màn hình xuống sẽ là Notification còn vuốt từ dưới màn hình là Control Center nơi tập trung những cài đặt nhanh. Việc tách biệt này sẽ giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc sử dụng đặc biệt đối với thiết bị có kích thước màn hình lớn.


2. Chia đôi màn hình

Chia đôi màn hình là tính năng khá phổ biến trên các thiết bị Android và nó cũng bắt đầu được OPPO tích hợp trên phiên bản ColorOS 3.1 giúp chúng ta có thể sử dụng hai ứng dụng cùng lúc trên một màn hình hiển thị. Để bắt đầu sử dụng chế độ này, người dùng bắt buộc phải vào phần Cài đặt> Cài đặt bổ sung, rồi sau đó nhấn kích hoạt mục "Chia đôi màn hình"


Đáng tiếc là hiện tính năng này chỉ hỗ trợ một số ứng dụng mặc định có sẵn trên máy, hi vọng trong thời gian tới OPPO sẽ tung ra bản cập nhật khắc phục vấn đều này.

3. OPPO Share

Đây là tiếp tục là một tính năng mới trên ColorOS 3.1 khi máy sẽ kết hợp cả hai kết nối là Wi-fi và Bluetooth để chuyển dữ liệu từ các thiết bị chạy ColorOS 3.1 một cách nhanh chóng nhất. Việc bật hay tắt chế độ nay cũng vô cùng đơn giản vì nó đã được tích hợp sẵn vào vùng trung tâm điều khiển, các bạn chỉ cần vuốt từ phía dưới màn hình lên sẽ thấy ngay.


4. Bảo vệ thanh toán

Tính năng này sẽ giúp người dùng phát hiện xem những ứng dụng thanh toán di động liệu có an toàn cho quá trình giao dịch hay thiết bị của bạn có bị can thiệp vào hệ thống (root máy), truyền dữ liệu ra ngoài mà không được sự đồng ý của bạn. Chắc chắn nó sẽ giúp cho những thanh toán của người dùng thêm phần an toàn hơn. Lời khuyên cho các bạn là khi cài đặt bất kì ứng dụng thanh toán nào hãy truy cập vào Trình quản lý điện thoại> Bảo vệ thanh toán, để quét app trước khi dùng.


5. Quản lý danh bạ thông minh

So với bản 3.0, ColorOS mới được OPPO tích hợp thêm tính năng "Quản lý danh bạ" trong mục Cài đặt> Danh bạ. Với chế độ mới này, người dùng có thể dễ dàng tổng hợp được những số điện thoại nào không lưu tên hay các liên hệ nào có tên mà không có số. Ngoài ra các bạn cũng có thể dễ dàng xoá các ký tự đặc biệt khỏi những số điện thoại hay xoá các số có độ dài hơn 25 chữ số..v...v..


Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Cao Kiên

New Member
Tham gia
16/7/17
Bài viết
21
Được thích
18
#2
Cố bắt chước iPhone hết mức có thể :botay:
 

St3vz

Active Member
Tham gia
14/7/15
Bài viết
394
Được thích
215
#3
Thích iOS mà ngại mua iPhone thì mua OPPO xài ColorOS :v
iOS + Android = con quái thai ColorOS :big_smile:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom