Mời thử Google Camera HDR+ bản nâng cấp: sửa lỗi, lưu ảnh RAW, tùy chọn nhiều thuật toán HDR+

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
11476 #1

Vào khoảng một tháng trước, nhà phát triển người Ukraina với nickname B-S-G đã phát hành ứng dụng Google Camera dành cho những thiết bị Android dùng Snap 820/821/835, được trích xuất từ phiên bản bản Android O Developer Preview trên Pixel. Mới đây, developer này đã tiến hành nâng cấp và tích hợp một số tính năng cao cấp như tùy chỉnh HDR +, lưu ảnh RAW kết hợp JPEG, tương thích hơn với OnePlus 3, OnePlus 3T và các thiết bị sử dụng chip Snapdragon 820 khác.
Mặc dù đây chỉ là phiên bản cập nhật từ Google Camera v4.4.012.156195200 nhưng theo đánh giá từ XDA Developer thì nó như một ứng dụng hoàn toàn mới! Bạn có thể tùy chỉnh khá nhiều tính năng và chất lượng ảnh được cải thiện tốt hơn. Dưới đây là một số ảnh mẫu chụp thử:









Lưu ý: Hình ảnh trong gallery được chụp bằng OnePlus 3, sử dụng chế độ HDR + tự động với một thuật toán mạnh do đó không thể sử dụng Zero Shutter Lag (ZSL), điều này có thể khiến ảnh trông không tự nhiên. Ngoài ra, tác giả thực hiện bộ ảnh không phải là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nên kết quả thu về chưa thực sự tốt nhất.

Hỗ trợ chụp ảnh RAW

Bạn có thể tùy chọn chế độ chụp ảnh RAW đồng thời vẫn lưu trữ dưới dạng file JPEG. Điều này cho phép người dùng tận dụng thế mạnh của HDR+, đồng thời vẫn lưu lại ảnh JPG phòng trường hợp xử lý không thành công do vẫn đang trong quá trình thử nghiệm.


Cài đặt cấu hình HDR +

Một trong những tính năng mới chính là khả năng tùy chọn chế độ xử lý khi chụp. Thay vì bổ sung bằng các gói APK riêng biệt với các thuật toán khác nhau, bạn có thể lựa chọn thêm trực tiếp bên trong ứng dụng. Bạn có thể thử kết hợp chúng để xem kết quả thu được sẽ như thế nào.


Hướng dẫn cài đặt Google Camera HDR+:

Bạn có thể cài đặt trực tiếp bằng file APK mới hoặc nâng cấp từ phiên bản trước của Google Camera. Tuy nhiên, cần phải xóa dữ liệu trên ứng dụng hiện tại để đảm bảo rằng các thiết lập này thay đổi theo phiên bản mới. Dưới đây là những thiết bị đã được tác giả test thành công (trong bài mình thử LG V20):
  • LG G6
  • OnePlus 3
  • OnePlus 3T
  • OnePlus 5
  • Samsung Galaxy S8 (Snapdragon)
  • Xiaomi Mi5S
  • LG V20
  • v.v...

Bản cài đặt phổ thông:
Bản tối ưu hóa dành cho thiết bị sử dụng chip Snapdragon 820 và 821
TECHRUM.VN / NGUỒN: XDA DEVELOPERS

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Cú Vọ

New Member
Tham gia
15/7/16
Bài viết
53
Được thích
25
#5
Cài được trên Note 8 Exynos nhưng mà rất hay bị force close, ảnh chụp bằng GC này cũng ko hơn trình chụp gốc là bao nên chắc bỏ :))))
Cài được trên mấy con Sony thì ngon lắm nè :>
 
Tham gia
4/9/16
Bài viết
2,258
Được thích
808
#6
Lá đã vàng mà hoa chưa nở :sad::sad::sad:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom