Google khắc phục lỗi burn-in trên màn hình Pixel 2 XL bằng cách thay theme sáng cho thanh điều hướng

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
4176 #1

Burn-in (Lưu ảnh hay bóng mờ) là một trong những điểm yếu trên các tấm nền OLED. Hiện tại vẫn chưa có cách nào ngăn chặn triệt để tình trạng này bằng phần cứng. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có một số cách khắc phục tạm thời vấn đề burn-in bằng phần mềm và đó cũng là những gì Google đang làm trên những chiếc Pixel 2.

Một trong những "thủ phạm" lớn nhất gây ra tình trạng lưu điểm ảnh trên các thiết bị Pixel chính là thanh điều hướng ở bên dưới màn hình. Trước đây, thanh này thường là một dải màu đen cùng các phím ảo màu trắng rất nổi bật.


Thanh điều hướng mới (bên trái) và cũ (bên phải)
Để khắc phục tạm thời, bản cập nhật Android 8.1 Developer Preview mới sẽ có một tính năng được gọi là "chống burn-in" và sẽ giúp giảm thiểu tình trạng lưu lại điểm ảnh. Về cơ bản, khi kích hoạt tính năng này, các thanh điều hướng sẽ tự động mờ đi sau một thời gian không hoạt động. Hãng cũng khuyến khích các nhà phát triển sử dung theme màu sáng cho thanh điều hướng ứng dụng để giảm thiểu burn-in.

Ngoài ra, trên bản cập nhật Andorid 8.1 mới, một thay đổi khác cũng giúp ngăn chạn tình trạng lưu điểm ảnh trên Pixel 2 XLchính là độ sáng tối đa đã được giảm đi 50 nit.



Công Minh/ Theo: PhoneArena
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom