Muốn chụp ảnh chân dung đẹp và chất từ smartphone, hãy tận dụng 5 mẹo nhỏ từ Google

gauheo0401

Moderator
Staff member
Tham gia
16/5/17
Bài viết
336
Được thích
358
4987 #1

Chế độ chụp ảnh chân dung xóa phông (Portrait mode) là tính năng cho phép lấy nét chính xác đối tượng ảnh, làm mờ phông nền và tận dụng khả năng xử lý của camera kép làm cho bức ảnh trở nên lung linh hơn, giúp tạo ra hiệu ứng "bokeh". Tính năng này làm cho những bức ảnh được chụp từ smartphone trông gần giống với những bức ảnh được chụp bằng máy DSLR cao cấp.

Chế độ chân dung xóa phông hiện đang ngày càng trở nên phổ biến hơn mà Apple và Google đã tích hợp tính năng này vào cả hai camera trước và sau trên thiết bị mới nhất, có nghĩa là giờ đây bạn có thể thoải mái selfie ở mọi góc độ với chế độ chụp ảnh chân dung xóa phông.

Dưới đây là 5 mẹo nhỏ từ Google giúp bạn chụp ảnh chân dung đẹp hơn với Pixel 2, nhưng bạn có thể áp dụng cho tất cả các dòng smartphone sở hữu chế độ chụp ảnh chân dung xóa phông khác.

1. Chọn nguồn sáng tốt


Trong hầu hết các trường hợp, chế độ chụp ảnh chân dung không hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng yếu, do đó, hãy tận dụng những tình huống có ánh sáng tốt để tận dụng hết khả năng của chế độ này.

Như bạn thấy trong bức ảnh của Melia Robinson được chụp bằng iPhone 7 Plus, ánh sáng tự nhiên đã giúp ảnh chụp chân dung có "hồn" hơn. Mặc dù khuôn mặt của nữ chính đang ở vùng đổ bóng, nhưng camera dễ dàng làm mờ nền vì có rất nhiều ánh sáng xung quanh. Cuối cùng, những bức ảnh đã đạt được độ sắc nét chuẩn và độ sáng vừa phải mà không bị nhiễu ảnh hoặc vỡ hạt.

2. Đảm bảo chủ thể được lấy nét chính xác


Nếu chủ thể không nằm trong vùng lấy nét, bạn sẽ không thể nào tạo ra hiệu ứng bokeh đẹp mắt. Hãy chắc chắn vật thể nằm trong điểm lấy nét, chạm vào vị trí màn hình nơi mà bạn muốn lấy nét ảnh nhất.

Với những smartphone xoá phông bằng camera kép như iPhone 8 Plus và iPhone X thay vì dùng phần mềm như Pixel 2, bạn sẽ có thể nhìn thấy nơi mà camera đang tập trung lấy nét trong thời gian thực ngay trên giao diện chụp ảnh.

3. Không đứng quá gần hậu cảnh


Với mẹo nhỏ này, bạn có thể áp dụng cho ảnh selfie và ảnh chụp bằng camera sau. Trong bức ảnh trên, chủ thể bức ảnh đang đứng xa phông nền phía sau một chút và bạn dễ dàng nhận thấy rõ sự khác biệt giữa 2 bức ảnh được chụp bằng Pixel 2. Tấm bên trái là bình thường và bên phải là xoá phông.

Chế độ Portrait mode hoạt động tốt nhất khi camera và phần mềm trên điện thoại có thể phân biệt giữa tiền cảnh và hậu cảnh. Khi chúng quá gần nhau hoặc giống nhau, chế độ chân dung không thể hoạt động tốt. Lời khuyên dành cho bạn chính là hãy đứng cách xa hậu cảnh 0,5 đến 1 mét.

4. Chụp đối tượng ảnh trong khoảng cách vừa phải, không quá gần


Chế độ chụp chân dung sẽ cho ra hàng loạt những bức ảnh tuyệt sắc nếu bạn biết giữ một chút khoảng cách giữa mình và đối tượng, tốt nhất không được gần hơn 19 inch (48cm). Nhưng bạn cũng không nên đứng quá xa. Nếu bạn cách quá xa đối tượng, sẽ rất khó để sở hữu bức ảnh mờ phông đẹp miễn chê.

Vì chế độ chân dung không cho phép thu phóng, bạn cần phải tiến gần đến chủ thể hơn. Chủ nhân bức ảnh trên là Steve Kovach đã tự chụp bức ảnh của chú mèo Larry bằng iPhone 8. Để có được bức ảnh như vậy, anh ta phải cách Larry khoảng 0,5 m, giúp Larry nằm trong điểm lấy nét của camera và làm mờ phần còn lại của khu bếp.

5. Bỏ túi hai thủ thuật chụp ảnh cực "hữu dụng"


Mặc dù đây không phải là các thủ thuật mới mẻ nhưng Google khuyên bạn nên cố gắng làm theo để có chất lượng ảnh tốt hơn.

- Đảm bảo đối tượng ở tiền cảnh: Chế độ Portrait mode sẽ phát huy tính năng tối đa khi không có vật cản che mất đối tượng ảnh của bạn. Nếu có vật cản, camera sẽ lấy nét vào đây và làm mờ chủ thể.

- Sử dụng quy tắc Một phần ba (rule of thirds): Đây là bí quyết lâu đời và chúng cũng áp dụng được với các smartphone ngày nay. Thay vì đặt chủ thể ở giữa khung hình, bạn nên bật tính năng đường kẻ trên camera và đặt chủ thể vào các điểm giao nhau của những đường kẻ.

Tóm lại, đừng quên tận dụng 5 mẹo nhỏ hữu ích từ Google nếu bạn muốn tạo ra những bức ảnh lung linh hơn bao giờ hết.



Nguồn: Businessinsider
 
Last edited by a moderator:

nhacptk

Well-Known Member
Tham gia
25/4/17
Bài viết
1,138
Được thích
554
#2
Hay! thank mod đã chia sẽ!
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom