Foxconn sụt giảm 39% lợi nhuận, nguyên nhân chính là do iPhone X

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
2231 #1


Foxconn là đối tác chính chuyên lắp ráp, sản xuất iPhone. Năm nay, công ty đến từ Đài Loan này cùng với một đối tác lắp ráp iPhone khác là Pegatron đều được các chuyên gia kinh tế dự đoán lợi nhuận trong sẽ sụt giảm mạnh. Mới đây, Foxconn đã công bố báo cáo tài chính và kết quả đúng như những gì đã được dự đoán.

Theo The Wall Street Journal, đây là lần đầu công ty này suy giảm doanh thu kể từ cuộc suy thoái toàn cầu năm 2008. Nguyên nhân chính của sự sụt giảm này là những khó khăn trong sản xuất chiếc iPhone X. Chiếc flagship mới nhất của Apple là chiếc điện thoại đầu tiên được trang bị màn hình tràn viền và màn hình OLED.

Khó khăn lớn nhất trong việc sản xuất iPhone X đó là hệ thống Face ID, phương thức bảo mật sinh trắc học mới thay thế cho Touch ID. Việc áp dụng hệ thống nhận diện mới khiến Apple gặp vô vàn khó khăn bởi vì sự phức tạp của nó. Đầu tháng 10, trang Bloomberg cho biết Apple đã yêu cầu các nhà cung ứng giảm độ chính xác của Face ID để có thể tăng tốc độ sản xuất máy đảm bảo việc lên kệ đúng hẹn. Nhưng thông tin đã bị Apple phủ định không lâu sau đó.


Khó khăn cuối cùng có thể kể đến đó là sự ế ẩm của bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Không sở hữu bất cứ đặc điểm nổi bật nào đã khiến cho bộ đôi này không nhận được sự quan tâm của khách hàng. Chính vì sự ế ẩm của bộ đôi này đã buộc Apple phải cắt giảm sản xuất làm cho các nhà cung ứng của họ sụt giảm doanh thu trầm trọng.

Tuy nhiên, Foxconn có thể hy vọng doanh thu của họ sẽ tăng trưởng trong thời gian tới khi dự đoán nhu cầu iPhone X sẽ tăng mạnh trong năm sau. Theo nghiên cứu của TrendForce, khoảng 44 triệu iPhone đã được sản xuất trong quý 3 năm 2017, và con số này dự kiến sẽ tăng gấp đôi lên 81 triệu thiết bị trong quý 4. iPhone X có thể sẽ chiếm khoảng 1/3 tổng số điện thoại thông minh Apple được sản xuất trong thời gian đó.

Xem thêm:


Theo phonearena
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom