Apple thừa nhận có sinh viên làm việc quá giờ trong dây chuyền lắp ráp iPhone X ở Foxconn

Tố Thư

Moderator
Tham gia
6/2/17
Bài viết
930
Được thích
1,484
2143 #1

Apple vừa xác nhận với tờ Financial Times rằng tại nhà máy Foxconn đang có những sinh viên làm việc quá số giờ mà pháp luật cho phép trong dây chuyền lắp ráp iPhone X.

Financial Times phát hiện đang có 6 sinh viên đang làm việc trong chương trình thực tập tại Foxconn ở vị trí lắp ráp iPhone X, nhưng học sinh này phải làm việc trên dây chuyền liên tục 11 tiếng liền, điều này đã vi phạm luật pháp Trung Quốc trong việc bảo đảm an toàn cho những sinh viên thực tập. Tuy nhiên, Financial Times cũng cho biết những sinh viên này tự nguyện làm thêm giờ.

Sáu sinh viên này nằm trong số 3000 sinh viên 17 đến 19 tuổi từ Trường Vận tải Đường sắt Trịnh Châu được gửi vào làm việc tại Foxconn trong chương trình thực tập tốt nghiệp.

"Chúng tôi bị trường ép buộc làm việc tại đây", cô sinh viên 18 tuổi họ Yang cho biết, "công việc này không liên quan gì đến quá trình học của tôi". Cô yêu cầu giấu tên vì sợ bị phạt. Trong một ca của mình Yang lắp ráp đến 1200 camera cho iPhone X.

Đây không phải lần đầu Foxconn bị lên án vì điều kiện làm việc tại nhà máy. Về phía Apple hãng đã xác nhận những thông tin mà Financial Times đưa ra, nhưng không đồng ý về việc bị những học sinh bị ép làm việc:

Chúng tôi xác nhận những học sinh tự nguyện làm việc, được cung cấp phúc lợi và tiền tăng ca đầy đủ, nhưng họ không nên được cho phép làm thêm giờ.

Số giờ làm việc nhiều nhất cho học sinh, sinh viên tại Trung Quốc được giới hạn ở 40 tiếng/tuần. Apple thuường xuyên kiểm tra các công ty đối tác để đảm bảo học tuân thủ luật pháp và các luật riêng của công ty.



Tố Thư | Tham khảo: 9to5Mac
 

Xstyle

New Member
Tham gia
1/8/17
Bài viết
36
Được thích
17
#2
Chi phí sx thì rẻ mà giá sản phẩm thì đắt, bái phục...
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom