Samsung đang phát triển bằng sáng chế "graphene ball" giúp sạc pin nhanh hơn gấp 5 lần

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
1765 #1

Mới đây, Viện Công nghệ Tiên tiến của Samsung (SAIT) đã tiết lộ, công nghệ “graphene ball” đã được nghiên cứu thành công và hiện tại đang được mở rộng để phát triển. Theo đó, công nghệ này sẽ giúp viên pin có dung lượng cao hơn 45% so với lithium-ion và có thể sạc nhanh hơn đến 5 lần.

Công nghệ này mới được Samsung công bố vào sáng 27 tháng 11. Theo đó, viên pin lithium-ion mới có dung lượng tương tự Galaxy Note 8 sẽ chỉ mất 12 phút để sạc đầy chứ không cần phải mất đến hơn 1 giờ như trước đây.

Trước đây, Viện Công nghệ Tiên tiến của Samsung từng đứng sau một số các công nghệ đột phá điển hình như việc phát triển các vật liệu Quantum Dot không chứa cadmium và hiện nay đang được sử dụng trong các TV cao cấp của hãng.

Pin Lithium-ion lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1991 và từ đó trở thành một trong những thứ không thể thiết trên các thiết bị cầm tay ngày nay. Nhiều người tin rằng, công nghệ pin này hiện tại đã lỗi thời và đã đến lúc phải có thứ khác thay thế.

Như vậy, "graphene ball" được xem là một trong những điểm sáng của các công nghệ pin hiện nay. Tuy nhiên, phải mất rất nhiều thời gian để công nghệ này bước ra thực tế.

Xem thêm:


Công Minh/ Theo: Sammobile
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom