Google ban hành chính sách mới nhằm thắt chặt việc thu thập dữ liệu cá nhân trái phép

Phạm Ngọc Gia Huy

Well-Known Member
Tham gia
19/5/17
Bài viết
297
Được thích
261
1558 #1

Mới đây Google vừa ban hành một chính sách mới đối với các nhà phát triển nhằm ngăn chặn các ứng dụng thu thập dữ liệu cá nhân trái phép. Theo đó, các ứng dụng không cần phải thu thập hoặc giải thích cho người dùng cách dữ liệu sẽ được sử dụng cũng như nếu muốn thu thập thông tin thì nhà phát triển phải nhận được sự cho phép của người dùng.

Giờ đây ngay cả những ứng dụng được cài đặt ngoài Google Play Store cũng phải tuân theo các yêu cầu mới này từ Google, nếu không một cảnh báo sẽ được bật lên để nhắc nhở rằng ứng dụng đang cố thu thâp thông tin mà không được sự cho phép của người dùng. Nhà phát triển phần mềm sẽ có 60 ngày để thay đổi điều khoản trước khi thông báo được bật.


"Ứng dụng xử lý dữ liệu cá nhân (chẳng hạn như số điện thoại hay email) hoặc dữ liệu thiết bị sẽ phải gửi yêu cầu nhắc nhở đến người dùng cũng như được cung cấp một chính sách bảo mật riêng trong ứng dụng. Ngoài ra, nếu một ứng dụng muốn thu thập và truyền dữ liệu không liên quan đến chức năng của nó thì phải làm nổi bật để người dùng biết và đồng ý với các điều khoản đưa ra thì mới được sử dụng" - Google cho biết thêm.

Trước đó, Google cũng đã cấm tất cả các ứng dụng đặt quảng cáo trên màn hình khóa của bạn. Với chính sách mới này Google dường như đang thực hiện thắt chặt việc quản lí dữ liệu cá nhân trên Play Store trước vấn nạn trộm cắp danh tính đang hoành hành.

Nguồn: phonearena
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

nvanlong

Active Member
Tham gia
30/3/17
Bài viết
138
Được thích
40
#2
thế này mấy cty TQ lại móm rồi
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom