Bạn mua smartphone vỏ nhựa hay Galaxy J7+ với thiết kế kim loại nguyên khối "chất" hơn rất nhiều?

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
3254 #1

Sau hai lần thăm dò ý kiến từ các thành viên diễn đàn TECHRUM thì có thể thấy chất liệu nhựa gần như đã bị quên lãng với chỉ 5% bình chọn, thay vào đó là kim loại nguyên khối hoặc kim loại kết hợp với kính cường lực chiếm đến 95%, đa phần xuất hiện trên các smartphone cao cấp hoặc cận cao cấp.


Thống kê mới nhất về chất liệu vỏ smartphone (Tham khảo chi tiết tại đây)

Có thể bạn thích kim loại, hoặc kim loại kết hợp với kính nhưng lại bỏ tiền ra mua một sản phẩm có vỏ nhựa, vì nhiều lý do khác nhau, điều này cũng dễ hiểu bởi đa phần các smartphone tầm trung hiện nay có vỏ được làm từ nhựa tổng hợp và phủ một lớp sơn giả kim. Đơn cử như Sony với Xperia XA Ultra, XA1 Ultra, OPPO với F5, F5 Youth, F3, F3 Lite và F1s 2017, Vivo với V7, V7+, hay Y69... đều sử dụng chất liệu nhựa tổng hợp cho vỏ máy.


Vỏ nhựa vẫn được sử dụng trên các smartphone tầm trung như Vivo V7

Chỉ có vài tên tuổi như Samsung, Huawei, HTC, Nokia hay Xiaomi... sử dụng kim loại nguyên khối cho smartphone tầm trung của họ, trong đó Samsung hoàn tất quá trình thay đổi, toàn bộ các sản phẩm tầm trung của hãng trong năm nay đều có thiết kế kim loại nguyên khối như Galaxy J7 Prime, Galaxy J7 Pro, Galaxy J7+ bên cạnh dòng Galaxy A cao cấp hơn với thiết kế kính cường lực ở hai mặt.


Samsung Galaxy J7+ sang trọng trên tay Vy Vy Trương (Bộ ảnh)

Nếu như vỏ kim loại nguyên khối và camera kép hấp dẫn bạn thì Samsung Galaxy J7+ có thể nói là lựa chọn an toàn và tin cậy nhất ở phân khúc smartphone tầm trung hiện tại. Không phải là một thiết kế đột phá nhưng J7+ phù hợp với người dùng thích sự chắc chắn khi cầm nắm và bền bỉ trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó thì các cạnh máy cũng được bo tròn mềm mại, đây cũng là điểm thiết kế được nhiều người yêu thích đã được chứng minh qua các đời máy iPhone 6, 6 Plus, 6s, 6s Plus, 7 và 7 Plus. Đó là chưa kể các máy của Apple còn bị bong tróc bề mặt kim loại sau một thời gian sử dụng còn J7+ của Samsung thì không có lỗi làm nào.


Kim loại nguyên khối được Apple lựa chọn suốt nhiều năm thể hiện sự cao cấp sang trọng của sản phẩm
Thực tế cũng cho thấy thiết kế kim loại nguyên khối luôn có độ bền cao, hầu hết các bài đánh giá chỉ dừng lại ở việc sử dụng máy trong thời gian ngắn, hoàn toàn rất hiếm cho đến hầu như không có bài đánh giá về một thiết bị sau một đến hai năm sử dụng, và đó mới là điểm quan trọng mà các bạn cần cân nhắc về chất liệu cấu tạo nên sản phẩm, nhất là điện thoại thông minh, chúng ta không mua cho vui hay không biết làm gì nên mua điện thoại về chơi.


Thiết kế mặt lưng kim loại nguyên khối cùng camera kép chụp ảnh xóa phông thời thượng trên Galaxy J7+

Có thể nói những chiếc máy như Galaxy J7+ còn bền bỉ hơn rất nhiều so với các "siêu phẩm" bởi thiết kế kính cường lực có tỉ lệ rơi vỡ và giá trị thay thế linh kiện tốn kém hơn rất nhiều, dĩ nhiên đổi lại cho chúng ta sự cao cấp và sang trọng. Do đó, nếu bạn thuộc tuýp "hậu đậu" hoặc công việc có môi trường thường xuyên va chạm mạnh thì thiết kế kim loại nói chung và Galaxy J7+ nói riêng mới chính là lựa chọn hợp lý nhất bên cạnh hiệu năng tốt, camera kép thời thượng và nhiều tính năng cao cấp thừa hưởng từ flagship của Samsung mà J7+ mang lại.


Thời gian dùng smartphone chiếm tỉ lệ rất cao trong một ngày

Mặc dù để lựa chọn một chiếc smartphone phù hợp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng rõ ràng chất liệu vẫn luôn đóng một vai trò quan trọng, rất nhiều người dùng mãi mê chạy theo cấu hình, công nghệ... mà quên mất nhu cầu sử dụng lại không thực sự cần đến, trong khi chất liệu, độ bền và thời gian sử dụng máy mới là cái bạn cần.

Không chỉ có thiết kế kim loại sang trọng và cao cấp tương tự nhiều dòng iPhone, Galaxy J7+ còn mang lại rất nhiều lợi ích mà các bạn quan tâm có thể tham khảo ở các bài viết liên quan bên dưới nhé. Chúc các bạn lựa chọn được smartphone phù hợp với nhu cầu cũng như phong cách.

 
Last edited by a moderator:

xuantruongyen4

New Member
Tham gia
5/12/17
Bài viết
148
Được thích
70
#2
Một bài viết rất sâu sắc :D Tuy nhiên nếu các thể loại vỏ nhựa kia có chuyển sang vỏ nhôm đi chăng nữa thì vẫn chọn Samsung nhé :D - Một người không thích Oppo cho hay :)
 

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
#3
Một bài viết rất sâu sắc :big_smile: Tuy nhiên nếu các thể loại vỏ nhựa kia có chuyển sang vỏ nhôm đi chăng nữa thì vẫn chọn Samsung nhé :big_smile: - Một người không thích Oppo cho hay :smile:
Cũng như không :botay:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom