Hãng quần áo Trung Quốc yêu cầu Apple xin lỗi và bồi thường vì vi phạm bản quyền với logo App Store

Tố Thư

Moderator
Tham gia
6/2/17
Bài viết
930
Được thích
1,484
4366 #1

Như thể vụ kiện cáo với Qualcomm chưa đủ, giờ đây, Apple tiếp tục bị kiện bởi một công ty… quần áo tại Trung Quốc vì thiết kế logo giống họ.

Kon là thương hiệu thời trang của Trung Quốc, thành lập từ năm 2009 và lấy ý tưởng dựa trên bài hát Anarchy In The UK của nhóm Sex Pistols. Hình tam giác trong logo của Kon là những khúc xương đại diện cho sức mạnh vượt qua cái chết.

Apple thay đổi logo App Store vào tháng 8 từ ba công cụ cọ, bút chì và thước kẻ thành ba đường kẻ dày chồng lên nhau tạo thành hình tam giác. Logo của Kon cũng tương tự nhưng vuông vức hơn.


Hãng quần áo Trung Quốc cho biết họ sở hữu bản quyền thương hiệu đối với logo của mình và logo App Store mà Apple dùng trên iPhone và Mac đã vi phạm luật bản quyền của Trung Quốc. Kon yêu cầu Apple phải công khi xin lỗi và bồi thường thiệt hại.

Toà án Nhân dân Bắc Kinh đã chấp nhận vụ kiện, nhưng không update lên website của họ mà sẽ bắt đầu xét xử trong vài tuần tới. Đây không phải lần đầu Apple vướng vào kiện tụng với các thương hiệu Trung Quốc, năm ngoái hãng đã phải chia sẻ thương hiệu “iPhone” với một hãng đồ da tại nước này.

Xem thêm:


Tố Thư | Theo: TheVerge
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
20/12/17
Bài viết
30
Được thích
30
#2
TQ mà cũng đòi bản quyền, lâu lâu ở đâu lòi ra đòi ăn tiền
 

luanth

Well-Known Member
Tham gia
12/11/15
Bài viết
1,012
Được thích
688
#4
Apple là chuyên đi chôm chỉa kiểu này
 
Top Bottom