Apple hoãn thực hiện thay pin iPhone mới "giá rẻ" cho khách hàng do không đáp ứng kịp nhu cầu

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
1866 #1

Apple vừa vấp phải một vấn đề mới liên quan tới chương trình thay thế pin cho iPhone đó là không đáp ứng đủ lượng pin tồn kho để thay thế. Các khách hàng sử dụng các model iPhone "không cũ lắm" sẽ phải chờ tới tận đầu Q2/2018 mới có thể được thay thế pin mới theo yêu cầu.Nhu cầu thay thế pin tăng đột biến này xuất phát từ việc Apple tuyên bố sẽ giảm giá thay thế pin mới xuống chỉ còn 29 USD cho một số model iPhone. Trước đó thì Apple thừa nhận đã tùy biến hệ điều hành iOS để làm chậm tốc độ xử lý của CPU trong trường hợp pin của thiết bị đã bị lão hóa và hao hụt dung lượng do thời gian sử dụng dài hoặc các điều kiện môi trường khác.

Thanh minh cho động thái trên, Apple lý giải rằng họ muốn tránh cho thiết bị gặp phải những lỗi sung đột không mong muốn khi sử dụng với viên pin đã quá cũ. Apple đã rất nỗ lực để toàn bộ quá trình can thiệp của hệ thống được tiến hành mà không ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng nhưng rất tiếc khi có khá nhiều người dùng ghi nhận việc iPhone hoạt động chậm chạp đi một cách trông thấy.

Sau khi đưa ra lời xin lỗi và "hứa hẹn" sẽ bổ sung một chế độ theo dõi pin mới cho iOS trong các bản cập nhật tiếp theo, Apple quyết định giảm giá thay pin mới từ 79 USD xuống còn 29 USD cho chủ nhân của các model iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6s, iPhone 6s Plus, và iPhone SE. Kế hoạch này ban đầu được dự kiến triển khai trong tháng 1/2018 nhưng Apple đột ngột thay đổi ý định và khởi động chương trình từ tháng 12/2017. Giờ đây, họ lại tiếp tục thay đổi kế hoạch một lần nữa do không lường trước được số lượng người dùng yêu cầu thay pin mới qua lớn.

Một văn bản nội bộ của Apple được trang MacRumors hé lộ cho thấy Apple sẽ trì hoãn kế hoạch thay pin mới nói trên tại thị trường Mỹ tới tận cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4/2018 cùng với một số khu vực thị trường khác trên thế giới. Các thiết bị sẽ phải chờ đợi lâu nhất là iPhone 6 và iPhone 6s Plus trong khi pin thay thế cho các model khác như iPhone 6s, iPhone SE, iPhone 7, và iPhone 7 Plus sẽ sẵn sàng hơn. Tất nhiên là còn tùy thuộc vào từng nơi cụ thể. Chương trình giảm giá thay pin mới cho iPhone sẽ còn kéo dài tới hết năm 2018 do vậy nếu như iPhone không ở trong tình trạng quá tệ hại thì bạn cũng không nên quá vội vã thay thế ngay lập tức mà có thể chờ cho tới khi nguồn cung cấp pin của Apple trở nên ổn định hơn. Hiện tại, những ai có nhu cầu thay thế có thể liên hệ với tổng đai của Apple Việt Nam: 18001127 để được tư vấn và đặt lịch hẹn thay thế nếu có nhu cầu.

Xem thêm:

Theo: SlashGear
 

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#2
ngay từ đầu bán 29$ có ai mua k nhỉ , giờ hạ 29$ đắt như tôm tươi :D
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom