[Cuộc sống] Tại sao không nên theo dõi người yêu cũ trên Facebook vào dịp Lễ, Tết?

Tham gia
4/9/16
Bài viết
2,204
Được thích
808
12212 #1

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng có hành động "theo dõi" người cũ thông qua mạng xã hội Facebook. Nhưng có lẽ các bạn nên từ bỏ việc này sau khi đọc bài viết sau.

Một nghiên cứu cho thấy rằng, việc "ẩn nấp" trên Facebook của một người không có mối quan hệ bạn bè thật sự ngoài xã hội sẽ làm cho người ta cảm thấy bản thân "bất hạnh", đặc biệt vào các dịp Lễ, Tết. Bởi vì đây là dịp mọi người đăng khá nhiều những bức ảnh và bài post lễ lộc về gia đình "hoàn hảo".

Khi mà nhiều người chia sẻ về những khoảnh khắc vui vẻ, hạnh phúc trên mạng xã hội, dòng chảy hân hoan và những nụ cười giòn tan sẽ làm người dùng khác đưa ra những so sánh về mặt xã hội không thực tế.


Nhóm nghiên cứu đến từ trường Đại học Copenhagen đã thực hiện khảo sát các hoạt động trực tuyến của hơn 1300 người và ghi nhận được kết quả như sau: "Việc sử dụng thường xuyên mạng xã hội như Facebook có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến cách sức khỏe/trạng thái tinh thần và sự hài lòng của bạn trong cuộc sống hiện thực". Để tránh chuyện này, nhóm nghiên cứu đề nghị mọi người tránh sử dụng mạng xã hội trong suốt quãng thời gian lễ lộc.

Tuy nhiên, một số người không thể từ bỏ thói quen "nghiện" mạng xã hội, đơn giản vì tương tác với các bài đăng có thể tăng cảm xúc cho họ. Nghiên cứu này đã được đăng trên tạp chí Cyberpsychology, Behaviour and Social Networking. (Tạm dịch: Khoa học điện toán, Hành vi và Mạng Xã hội).

Nghiên cứu chỉ dẫn rằng: "Mỗi ngày lượng thời gian truy cập dành cho Facebook lên tới hàng triệu giờ. Bây giờ chắc chắn rằng chúng ta kết nối với nhau tốt hơn bao giờ hết, nhưng liệu sự kết nối mới này có ảnh hưởng tốt tới sức khỏe/trạng thái tinh thần của chúng ta? Theo nghiên cứu này, câu trả lời là không."

Nhóm nghiên cứu còn cho biết: "Nói một cách rõ hơn, nếu một người nghiện Facebook nặng, thì người này buộc phải sử dụng Facebook ít hơn để tăng sức khỏe/trạng thái tinh thần. Và nếu một người có xu hướng cảm thấy ghen tị khi sử dụng Facebook, thì người này nên tránh lướt các Facebook (nhất là của người cũ) gây ra sự ghen tị này."


Đương nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Facebook được biết là có mối liên kết đối với sức khỏe của một con người. Hồi đầu năm 2016, một nhóm nghiên cứu độc lập cũng đã chỉ ra rằng việc sử dụng các loại hình dịch vụ như Facebook và Twitter là nguyên nhân gia tăng trầm cảm.

Mạng xã hội không chỉ vẽ nên những kỳ vọng phi thực tế và khiến mọi người nghi ngờ về cuộc sống của chính mình, và đây là những người này thường có tâm trạng xấu và sử dụng các trang mạng ảo này để lấp đầy khoảng trống tinh thần.

Ông Brian Primack, giám đốc Trung tâm Pitt Nghiên cứu về Truyền thông, Công nghệ và Y tế, vào thời điểm đó cho biết rằng: Vì các phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành một phần tích hợp trong sự tương tác giữa con người, do đó các bác sĩ lâm sàng nên tương tác với người trẻ tuổi để sớm nhận ra sự cân bằng trong việc chuyển đổi từ "nghiện sử dụng mạng xã hội" sang "sử dụng theo hướng tích cực" là một điều quan trọng và vô cùng cần thiết.

Theo: Daily Mail

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

han22

New Member
Tham gia
8/4/17
Bài viết
347
Được thích
39
#5
kệ đi xem làm gì mệt nguoi ra
 

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#14
Thấy người ta đau khổ mình lại buồn , thấy người ta hạnh phúc chắc gì mình đã vui :D
 

thanhhuyscs

New Member
Tham gia
16/2/19
Bài viết
45
Được thích
1
#17
Nếu còn tình cảm sẽ k chỉ dịp tết mà là tất cả những ngày khác nữa. Chỉ khi dứt tình mới k để ý.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom