17 bí mật thú vị của ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg

QuynhNhu18

New Member
Tham gia
19/12/16
Bài viết
140
Được thích
228
13887 #1

Mặc dù bạn thấy và nghe cái tên Mark Zuckerberg hàng ngày trên các phương tiện truyền thông lẫn Facebook, nhưng liệu bạn có tự tin là mình biết tất tần tật mọi thứ về anh? Ví dụ như việc, Mark và vợ gặp nhau lần đầu trước nhà vệ sinh hay chuyện anh lần đầu tiếp xúc với lập trình là qua quyển sách tên C++ cho kẻ ngốc....

1. Mark suýt nữa đã làm việc cho Microsoft

Đầu cấp 3, Mark Zuckerberg đã cùng bạn tạo nên một ứng dụng có tên là Synapse Media Player, một trình phát nhạc MP3 có khả năng lưu trữ những bản nhạc yêu thích của người dùng cũng như tạo ra những playlist theo ý thích. Như kiểu một app thô sơ của Spotify hoặc Pandora ngày nay.

Trước tiềm năng của Synapse Media Player, Microsoft đã cố gắng mua lại app cũng như mời chào bộ đôi này vào làm việc cho mình. Tuy nhiên, cuối cùng, cả Mark lẫn người đồng sáng lập kia - Adam D'Angelo - ông chủ của Quora sau này, đã quyết định từ chối lời mời từ ông lớn ngành công nghệ này, tiếp tục học Đại học (mặc dù sau này Mark cũng bỏ ngang khi học tại Havard để phát triển Facebook).

2. Anh từng mày mò phát minh thời cấp 2

Khi 12 tuổi, Zuckerberg từng tạo ra một chương trình tin nhắn khẩn cấp mà anh gọi là ZuckNet, nó cho phép ông bố nha sỹ biết khi nào bệnh nhân của mình đến khám bệnh.

3. Mark không hề mong đợi được nổi tiếng như các ngôi sao nhạc pop


Series The West Wing.

Mark là một người khá cổ điển và trưởng thành trước tuổi. Quyển sách yêu thích của anh là tập thơ The Aeneid của nhà thơ Rome cổ đại Virgil và chương trình TV yêu thích là The West Wing - Khu chái tây, nơi có phòng Bầu dục, kể về những hoạt động cũng như đời sống hàng ngày của các vị tổng thống Mỹ. Có một điều thú vị là, Aaron Sorkin, đạo diễn của serie The West Wing cũng chính là người viết kịch bản cho bộ phim về Mark Zuckerberg và Facebook - The Social Network.

4. Anh nổi tiếng là người sống thanh đạm

Mặc dù, Mark đang sống trong một căn hộ đáng yêu với hệ thống thực tế ảo Jarvis có giọng Morgan Freeman; tuy nhiên, trong một phỏng vấn với The New Yorker năm 2010, anh từng kể rằng, anh hầu như toàn tìm kiếm chỗ ở trên Caraigslist, một trang rao vặt nổi tiếng dành cho giới bình dân.

5. Khiếm khuyết về thị giác của Mark ảnh hưởng tới màu chủ đạo của Facebook

Sở dĩ, logo của Facebook có màu xanh dương là vì Zuckerberg mù màu đỏ - xanh lá cây, anh không nhận biết được 2 màu đó.

6. Mark không phải luôn luôn là một coder cự phách

Anh học lập trình lần đầu qua quyển sách có tên C++ for dummies.

7. Anh nói được khá nhiều ngôn ngữ


Mark nói khá trôi chảy tiếng Trung Quốc.

Mark không ít lần tỏ ra thích thú với các ngôn ngữ cổ xưa như Latinh. Thậm chí, anh còn nói được tiếng Mandarin - tiếng Trung Quốc.

8. Có rất nhiều lời "gạ" mua Facebook

Đã có rất nhiều tập đoàn lớn trên thế giới sẵn sàng chờ đợi Mark ra giá Facebook, từ NewsCorp, MySpace, Viacom, Yahoo, NBC, Microsoft và cả Google; nhưng anh đã từ chối bán đứa con cưng của mình.

9. Mark và vợ gặp nhau lần đầu hoàn toàn tình cờ


Mark và cô vợ Priscilla Chan gặp nhau lần đầu khi đứng xếp hàng chờ lượt tại nhà vệ sinh, trong một bữa tiệc diễn ra ở hội trường công cộng, thuộc trường Đại Học Havard. Vậy nên, bạn đừng khinh thường WC...

10. Mark cực kỳ khâm phục Steve Jobs


Cũng như rất nhiều thiên tài công nghệ khác, Mark cực kỳ hâm mộ "lão đại" Steve Jobs. Nhà sáng lập Apple chính là cảm hứng để Mark viết lên chiếc namecard đầu tiên của mình dòng chữ hết sức ngông nghênh: "I'm CEO, bitch".

11. Mark cũng có một tài khoản trên Twitter - đối thủ chính của Facebook

Nhưng, chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi anh rất hiếm dùng. Kể từ năm 2009 tới giờ, Mark mới có 19 lần tweet.

12. Anh có thể tự giễu tốt

Zuckerberg được biết đến như một người dễ xấu hổ, nhưng thật ra anh có khả năng tự chế giễu bản thân. Diễn viên Andy Samberg từng làm 1 clip cười nhạo Mark trên chương trình Saturday Night Live, nhưng thay vì tức giận, Mark đã lên tiếng khen ngợi Andy và còn nghĩ "clip đó thật vui".

13. Mark cũng có thể trở thành người cuồng vận động

Năm 2016, Zuckerberg từng đề ra cho bản thân mục tiêu ngoài công việc: chạy hết 587 km. Anh đã hoàn thành nửa mục tiêu của mình trong suốt mùa hè.

14. Anh noi theo cả Albert Einstein và Pablo Picasso

Mark từng trích dẫn lời của Einstein lên Facebook của mình: "Hãy làm cho mọi thứ đơn giản nhất có thể, đơn giản đến nổi không thể đơn giản hơn", cũng như Picasso: "Tất cả những đứa trẻ đều là nghệ sỹ. Vấn đề là làm sao để chúng ta tiếp tục phát huy được tính nghệ sỹ đó khi lớn lên".

15. Con chó của Mark cũng là một minh tinh


Con gái nhỏ của Mark đang cưng nựng Beast.

Beast, con chó chăn cừu Hungary của Mark, có một fanpage trên Facebook với hơn 2 triệu người thích. Con gái đầu tiên của Mark là Max cũng là một fan hâm mộ của Beast. Từ đầu tiên mà cô bé nói được là "chó".

16. Có một tá người giúp Mark quản lý trang Facebook của mình

Theo tường thuật, có một team gồm 12 người giúp Mark quản lý facebook của anh: từ việc duyệt comment, viết status cho đến up hình và video như thế nào là hợp lý....

17. Mark dường như bị "ám ảnh" về việc bảo vệ cuộc sống riêng tư

Mark luôn cố làm mọi cách để chắc chắn cuộc sống riêng tư của bản thân là hoàn toàn... riêng tư, ngay cả khi phải quyền lực tài chính cũng như kiện tụng. Anh đã mua một vài mảnh đất ở Hawaii với giá 100 triệu USD năm 2014. Anh đã khiến cư dân ở đây vô cùng khó chịu, sau khi cho xây một bức tường cao 1,8 m quanh khu đất của mình, chắn hết tầm nhìn ra biển của mọi người. Sau nữa, anh suýt kiện mọi người ở đây, vì nghĩ họ đã xâm phạm quyền riêng tư khi đi qua đất của mình. Ngoài ra, Mark cũng đã cố phá dỡ 4 ngôi nhà chung quanh nhà của mình ở Palo Alto, California.

Xem thêm:
Theo: Entrepreneur
 
Last edited by a moderator:

han22

New Member
Tham gia
8/4/17
Bài viết
347
Được thích
39
#5
Hâm mộ quá đi , ông này tài thật
 

ngocngadl

New Member
Tham gia
18/5/17
Bài viết
54
Được thích
6
#9
tài năng, giỏi giang và...cá tính!
Khâm phục ông
 

Vodanhvirus

New Member
Tham gia
21/5/17
Bài viết
20
Được thích
6
#10
Mark không bán facebook chắc vì nghĩ sau khi bán nó thì biết làm cái gì để kiếm sống. Vì vậy nên mới không bán cho các công ty kia :p
 
Tham gia
15/11/16
Bài viết
58
Được thích
6
#14
Cũng là 1 người bỏ học giữa chừng thì phải.
 

Minh.Hy

New Member
Tham gia
21/8/17
Bài viết
20
Được thích
0
#16
Cảm thấy rất tuyệt khi biết đến Mark Zuckerberg.:3
 
Top Bottom