Đánh giá Sharp Aquos S3: chiếc smartphone tuyệt đẹp đến từ Sharp

Lê Tuấn Khang

Active Member
Tham gia
1/4/17
Bài viết
290
Được thích
206
10876 #1
Khi iPhone X ra mắt, phần "tai thỏ" đã bị rất nhiều người phàn nàn, tuy nhiên, giờ đây "tai thỏ" đã trở thành một xu thế, một phần không thể thiếu mà các nhà sản xuất phải làm để tăng kích thước màn hình và tạo điểm nhấn cho sản phẩm. Trong đó, Sharp Aquos S3 cũng được ra đời với đặc điểm này kèm theo một thiết kế mặt lưng bóng bẩy tuyệt đẹp.

Thiết kế bóng bẩy tuyệt đẹp

Nếu nhìn vào hình ảnh của sản phẩm thì bạn khó có thể hiểu được vẻ đẹp trên Sharp Aquos S3, thực sự đến lúc mình cầm máy trên tay thì phải thốt lên rằng thiết bị quá đẹp. Với sự kết hợp của phần khung viền kim loại và phần mặt lưng kính bóng bẩy đã tạo nên vẻ sang trọng cho bất kì ai sở hữu sản phẩm này. Ngoài ra, phần mặt kính còn thay đổi màu sắc theo góc nhìn và khi ánh sáng chiếu vào tạo nên hiệu ứng ánh sáng cực kì thích mắt. Tuy nhiên, điểm trừ cố hữu trên các thiết bị có mặt lưng kính là bám rất nhiều dấu vân tay, vì vậy các bạn nên thường xuyên lau chùi thiết bị để giữ vẻ sang trọng cho máy.


Cụm camera kép trên Aquos S3 hơi lồi một tí nhưng phần viền bao quanh được hãng làm khá lạ, khiến cho ta nghĩ nó lồi lên khá nhiều. Mình không thích kiểu thiết kế này lắm, tuy có hơi lạ nhưng nếu Sharp thay thế bằng viền kim loại thì sẽ sang trọng hơn rất nhiều.


Phần màn hình là điều đáng nói trên Sharp Aquos S3 vì máy đã đi theo xu hướng là sử dụng màn hình tỷ lệ mới với phần tai thỏ ở phía trên. Điểm cộng đáng nói là thiết bị đã tận dụng khá tốt diện tích hiển thị khi các viền trên và dưới không hề dày và tạo ra cảm giác "tràn viền" thực sự cho những ai sở hữu sản phẩm này. Mặt khác, màn hình 6 inch Full HD này cho góc nhìn cực kì tốt, màu sắc cực kì đẹp vốn là thế mạnh của Sharp bấy lâu nay.

























Camera kép khá tốt trong tầm giá

Cụm camera kép 12 MP và 13 MP trên Sharp Aquos S3 cũng cho màu sắc rất đẹp, độ chi tiết ở mức tốt. Tuy nhiên điểm mình không thích là khi zoom lên thì các chi tiết có phần hơi bệt vào nhau. Camera Selfie 16 MP cũng cho chất lượng khá tốt với nhiều chế độ làm đẹp khác nhau, nhưng ảnh cho ra có phần hơi "ảo" một tí. Chế độ HDR trên máy cũng hoạt động tương đối tốt, vùng tối không bị đẩy lên quá cao nên nhìn ảnh rất tự nhiên.


Chế độ xoá phông trên thiết bị cũng khá ổn, mình không dùng chế độ này nhiều nhưng hãng cho bạn tuỳ chọn các mức độ khác nhau. Thử trong điều kiện hơi thiếu sáng và vật thể là chậu cây thì Sharp Aquos S3 xoá tương đối tốt, phần hậu cảnh được làm mờ đi, tách bạch với chủ thể. Mình thử đổi qua ly nước thì máy cũng xử lý khá tốt, tuy có lem một chút ở phần nắp nhưng điều này là hoàn toàn dễ hiểu và chấp nhận được.


Sharp Aquos S3 cũng đi kèm tính năng chỉnh tay cho phép bạn chỉnh khá nhiều thông số. Đặc biệt, bạn có thể tuỳ chỉnh độ bão hoà, độ tương phản cũng như khả năng phơi sáng lên đến 32s giúp người dùng có được những bức ảnh tuyệt vời về đêm. Thêm vào đó, thiết bị cũng có chống rung quang học OIS kèm theo.

















Cấu hình không quá cao nhưng vẫn chiếc game mượt mà

Sharp Aquos S3 mang trong mình con chip Snapdragon 630 với 4 GB Ram và 64 GB bộ nhớ trong. Sẽ có nhiều bạn đòi hỏi chip Snapdragon 660 nhưng với cấu hình này, thiết bị có thể chiến tốt hầu hết mọi game trên CH Play. Mình cũng thử qua PUBG Mobile và ở mức thiết lập đồ hoạ mặc định thì máy chơi rất mượt mà, hiện tượng lag, giật hầu như không hề xảy ra trong quá trình chơi game. Đối với các game khác như Liên Quân Mobile, Asphalt 8, TEKKEN,... thì máy cũng đáp ứng rất mượt mà, không có gì để chê.


Thời lượng pin tốt, Android 8.0 mới mẻ

Tuy chỉ sử hữu viên pin 3200 mAh nhưng thời gian sử dụng trên Sharp Aquos S3 khá tốt, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong một ngày của mình. Máy có tính năng sạc nhanh QuickCharge 3, rút ngắn thời gian sạc cho thiết bị. Aquos S3cũng được chạy sẵn Android 8.0 mượt mà, có sẵn tính năng mở khoá bằng khuôn mặt cho tốc độ nhận diện tương đối nhanh và chính xác.


Tổng kết

Với mức giá khoảng 9 triệu đồng thì đây là một sản phẩm đáng lựa chọn cho những ai thích một thiết kế đẹp, kết hợp với màn hình tràn viền độc đáo. Cấu hình của máy tuy không quá cao trong tầm giá nhưng vẫn đủ đáp ứng nhu cầu chơi game giải trí của người dùng.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom