Những rắc rối người dùng sẽ đối mặt khi chuyển thuê bao từ 11 số sang 10 số

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
3367 #1
Bộ TT&TT đã chính thức công bố việc chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số của 5 nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone, Gtel và Vietnamobile. Việc chuyển đổi này là để dễ dàng quản lý các đầu số hơn nhưng chắc chắc kèm theo đó là không ít phiền toái cho người dùng.

Tại buổi họp báo công bố kế hoạch chuyển đổi mã mạng từ 11 số sang 10 số, đại diện Viettel, Vietnamobile, Gtel đều cho biết sẽ xây dựng phần mềm hỗ trợ thuê bao chuyển mã mạng. MobiFone và Vinaphone cũng hứa sẽ tìm gỉai pháp giúp người dùng chuyển mã mạng đơn giản nhất. Tuy nhiên, nếu như việc thay đổi danh bạ các nhà mạng có thể tự thực hiện bằng phần mềm nằm giảm phiền phức cho khách hàng thì với các ứng dụng và dịch vụ, việc đổi số có thể khiến quá trình sử dụng bị gián đoạn.


Trong khi vấn đề thay đổi số trong danh bạ có thể giải quyết khá dễ thì...

Với những ai đang sử dụng số điện thoại để đăng ký tài khoản trên các mạng xã hội Facebook, Zalo, Viber và kích hoạt bảo mật hai lớp có thể gặp rất nhiều rủi ro phát sinh do số di động đã không còn trùng khớp với con số đã sử dụng để đăng ký trước đó.

Các dịch vụ phổ biến hiện nay như Facebook, Instagram, Google (Gmail, Driver, YouTube...) hay Apple ID (App Store, iCloud...) thường được kích hoạt thêm lớp bảo mật OTP. Như vậy, khi việc chuyển đổi đầu số diễn ra, người dùng có thể không nhận được mã xác thực vì OTP được gửi đến số điện thoại cũ, dẫn đến việc không đăng nhập được tài khoản.

Nếu muốn quá trình sử dụng không bị gián đoạn, người dùng cần phải chủ động thay đổi số điện thoại đã đăng ký trong các ứng dụng, dịch vụ của mình trong giai đoạn chuyển giao mà nhà mạng giữ nguyên kết nối đến cả đầu số cũ (từ 15/9 đến 14/11).

Cụ thể, với Facebook bạn có thể vào phần Cài đặt-> Di Động rồi chọn xoá hoặc thêm số điện thoại mới. Với Viber thì vào Cài Đặt -> Tài Khoản -> Thay đổi số điện thoại. Tượng tự với Zalo, bạn vào Cài đặt -> Tài khoản và bảo mật -> Đổi số điện thoại. Với Gmail bạn có thể vào trang myaccount.google.com rồi vào Thông tin cá nhân, chọn Điện thoại để thêm hoặc xoá số. Nếu chẳng may bạn cần đổi số điện thoại khi quên hoặc mất mật khẩu thì còn phức tạp hơn nữa.


Người dùng cần thay số điện thoại trên các mạng xã hội trong giai đoạn chuyển giao

Một rắc rối lớn nữa là đối với số điện thoại đăng ký với ngân hàng, nhiều khả năng người dùng phải bỏ thời gian để ra ngân hàng làm đơn yêu cầu đổi số điện thoại vì ngân hàng không được tự ý thay đổi số điện thoại.


Số điện thoại đăng ký ngân hàng và các ứng dụng có liên kết với ngân hàng cũng sẽ gặp rắc rối khi chuyển số

Trên đây là một số viễn cảnh khó khăn mà người dùng có thể gặp phải trong quá trình chuyển từ 11 số sang 10 số. Tuy nhiên cũng có thể từ giờ đến lúc bắt đầu quá trình chuyển đổi, các dịch vụ, ngân hàng sẽ có phương án đơn giản hơn cho người dùng.

TECHRUM sẽ thông tin đến bạn khi có cập nhật mới.

Xem thêm:


Tham khảo: VNExpress (1), (2), Genk
 

DrTam111

Well-Known Member
Tham gia
20/5/18
Bài viết
1,498
Được thích
807
#2
Cả nhà dùng Mobi, Vina 10 số đầu 09 hết, nên chỉ cần sửa mỗi danh bạ, không mất công lắm. :D

À mà Mobi 01224abcdef sẽ đổi thành gì hả các bác? Số của gấu. :v

Mơ ước nhỏ nhoi: vợ - con - tầng - bánh.
 

Vanhieu282

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,071
Được thích
312
#4
Cả nhà dùng Mobi, Vina 10 số đầu 09 hết, nên chỉ cần sửa mỗi danh bạ, không mất công lắm. :big_smile:

À mà Mobi 01224abcdef sẽ đổi thành gì hả các bác? Số của gấu. :v
Thành 0774abcdef nhá
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom