Facebook cấp quyền truy cập đặc biệt vào dữ liệu người dùng cho nhiều hãng sản xuất thiết bị di động

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
2976 #1

Theo thông tin từ báo New York Times, Facebook đã cấp quyền truy cập dữ liệu người dùng cho "gã khổng lồ" công nghệ viễn thông của Trung Quốc là Huawei ở cấp độ "đặc biệt" theo một thỏa thuận đã ký kết từ năm 2010. Không chỉ dừng lại ở Huawei, thỏa thuận tương tự còn được ký với một loạt tên tuổi lớn trong làng công nghệ khác tới từ Trung Quốc như Lenovo, OPPO, TCL nhưng theo xác nhận từ đại diện của Facebook thì họ đã có kế hoạch chấm dứt thỏa thuận với Huawei vào cuối tuần này.

Các thỏa thuận cung cấp thông tin người dùng nói trên được lý giải là một nỗ lực nhằm tích hợp trải nghiệm Facebook với smartphone. Phó chủ tịch phụ trách đối tác di động của Facebook - Francisco Varela khẳng định: "Các thỏa thuận tích hợp dữ liệu người dùng nói trên của Facebook với Huawei, Lenovo, OPPO và TCL đều được kiểm soát chặt chẽ ngay từ ban đầu -- và chúng tôi đã giám sát và cấp phép cho các trải nghiệm Faebook mà các công ty này xây dựng (trên thiết bị của họ). Chúng tôi cũng muốn nói rõ rằng mọi thông tin liên quan tới sự tích hợp dữ liệu với Huawei đều chỉ được lưu giữ trên thiết bị chứ không phải các server của Huawei."

Trước đó thì theo thông tin trên báo Times, các thỏa thuận cung cấp dữ liệu người dùng của Facebook đã được ký với ít nhất 60 hãng sản xuất thiết bị gồm cả Microsoft, Amazon, Samsung và BlackBerry. Tuy nhiên, việc Facebook cấp quyền truy cập đặc biệt vào API của mạng xã hội lớn nhất thế giới cho các nhà sản xuất thiết bị Trung Quốc như Huawei hay TCL đã làm dấy lên sự lo ngại về an ninh. Giới chức Mỹ đã yêu cầu xác minh liệu các thông tin người dùng mà Facebook cung cấp có chắc chắn là không được gửi tới các server của các hãng nói trên ở Trung Quốc hay không.

Hiện tại chưa có bất kỳ phản ứng nào khác từ Facebook và Huawei trước các thông tin liên quan.

Xem thêm:

 

Kenny

Active Member
Tham gia
31/10/14
Bài viết
331
Được thích
187
#2
Mày chết với anh Chum. Anh chum anh đang cay cú với khựa.
 

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
#4
Facebook là gà nhà của Mỹ mà, anh Trump không giết gà nhà nhé. :brick:
Gà nhà mà đem dữ liệu người dùng của dân Mẽo bán cho toàn các công ty Tàu mà Trump kết luận là "có nguy cơ cho an ninh quốc gia" thì gà cũng lên đĩa khẩn trương nhé!
 

letuan96

New Member
Tham gia
1/9/14
Bài viết
13
Được thích
8
#6
Hôm trước log in cái tài khoản phụ lại thấy app fb xin cấp quyền root. Có bác nào bị ko
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom