Có thể bạn chưa biết: iOS 12 giúp những chiếc iPhone đời cũ có thể lướt phím như Touchpad

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,501
4643 #1

Tính năng sử dụng bàn phím làm TouchPad trên những chiếc iPhone trang bị 3D Touch đã xuất hiện từ iOS 9 và được khá nhiều người dùng yêu thích bởi sự tiện lợi của nó. Tuy nhiên, với phiên bản iOS 12 thì những dòng máy đời cũ (bao gồm iPhone 5S, iPhone 6/6 Plus) cũng có thể thực hiện thao tác tương tự.

Kể từ iPhone 6s trở đi với màn hình được trang bị công nghệ 3D Touch, bạn chỉ cần nhấn mạnh vào một điểm bất kỳ trên bàn phím và lướt ngón tay tùy thích như trái/phải - lên/ xuống là đã có thể di chuyển con trỏ đến một điểm bất kỳ. Trên iPad chế độ này được bật bằng cách giữ hai ngón tay trên bất cứ điểm nào trên bàn phím.

Những thiết bị cũ hơn như iPhone 5s, iPhone 6, 6+ hoặc iPod Touch điều không có màn hình cảm ứng lực lên không hỗ trợ chức năng 3D Touch.


Nắm bắt được nhu cầu đó của người dùng iPhone cũ, Apple đã thay đổi bàn phím của iOS 12 cho phép tính năng di chuyển con trỏ chuột hoạt động trên các thiết bị không có 3D Touch. Tính năng này cho phép người dùng dễ dàng chọn một từ, câu hoặc đoạn, người dùng cũng có thể chuyển đổi giữa chuyển động của con trỏ và lựa chọn văn bản bằng cách nhấn mạnh hơn.


Cách sử dụng hơi khác 3D Touch một chút khi bạn có thể chạm và giữ phím Dấu cách (Space Bar) trong khoảng 1 đến 2 giây và di chuyển ngón tay tuỳ thích. Bỏ ngón tay ra khi hoàn tất, sau đó nhấn vào lựa chọn: cắt, sao chép, dán hoặc chia sẻ,vv.

Thật tuyệt khi người dùng iPhone cũ nay cũng đã có thể tận hưởng sự tiện dụng từ tính năng này mà không cần nâng cấp lên những chiếc máy đời mới.

Theo: iDownloadblog
 
Last edited by a moderator:

DrTam111

Well-Known Member
Tham gia
20/5/18
Bài viết
1,498
Được thích
807
#2
Ủa cái này iOS 10 hay 11 đã có rồi mà. Em vừa thử trên iOS 11 xong, dùng bt. :D

Mơ ước nhỏ nhoi: vợ - con - tầng - bánh.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom