18 mẹo vặt cực hay giúp sử dụng YouTube tuyệt vời hơn mà có thể bạn chưa biết

Tố Thư

Moderator
Tham gia
6/2/17
Bài viết
930
Được thích
1,484
11706 #1

YouTube có thể coi là một trong những trang web tốt nhất và được nhiều người sử dụng nhất. Hàng triệu người trên thế giới xem các video trên YouTube mỗi ngày, nói đúng hơn là bất kỳ lúc nào cũng có người xem. Thế nhưng có rất nhiều thủ thuật hữu ích không phải ai cũng biết mà có thể giúp bạn có thêm nhiều trải nghiệm xem video thú vị hơn và đơn giản hơn. Cùng TECHRUM khám phá những thủ thuật này nhé!

1. Tạo ảnh GIF như thế nào?

Làm ảnh GIF không hề khó đâu bạn nhé, thế mà nhiều người trong chúng ta chả biết phải thế nào để có những bức ảnh động thú vị như ý muốn. Với YouTube, bạn chỉ cần thêm vào cụm từ “GIF” tại phần mở đầu của đường dẫn (YouTube URL), như thế này nè:


Bạn sẽ được dẫn đến YouTube to GIF website, nơi bạn có thể thiết lập chiều dài của ảnh GIF bạn muốn tạo cũng như tạo tiêu đề cho ảnh GIF này nữa.


Còn đây là thành quả:


2. Làm thế nào để tìm lyrics cho các MV?

Musixmatch là một ứng dụng miễn phí cho trình duyệt Chrome, nó cung cấp phụ đề cho các video âm nhạc. Musixmatch mang đến cho bạn lời của hơn 7 triệu bài hát với 32 ngôn ngữ khác nhau.


3. Làm sao để tìm kiếm những bài hát nào đang phát trong một video?

Đừng lo, MooMa.sh có thể giúp bạn xác định bất kỳ bài hát hoặc giai điệu chơi trong một đoạn video YouTube. Tất cả những gì bạn phải làm là copy và paste liên kết.


4. Sử dụng chế độ rạp hát như thế nào?

Nếu bạn click vào hình chữ nhật nhỏ bên góc phải màn hình, nó sẽ hiển thị chế độ “Theatre Mode” cho bạn xem thoải mái hơn.



5. Làm sao sử dụng Autoplay?

Chuyển đổi nút Autoplay để có thế phát tự động video hoặc ngăn chặn video tiếp theo bắt đầu phát tự động sau khi một trong những video bạn đang xem kết thúc.


6. Làm thế nào để kiểm tra chất lượng của video?

Chương trình Video Quality Report từ Google cho phép bạn kiểm tra chất lượng video mà mình có thể xem theo tốc độ đường truyền của nhà mạng.


7. Làm thế nào để xem YouTube trên TV?

Bạn có thể bắt đầu một video trên smartphone hoặc tablet của bạn và sau đó xem nó trên một màn hình lớn hơn thông qua một chiếc smart TV đã kết nối Wifi. Để làm được điều này, bạn hãy mở YouTube trên thiết bị của bạn, phát một video và sau đó tìm WiFi của TV thông qua ứng dụng. Thiết bi của bạn phải được kết nối với cùng một mạng Wi-Fi. Thông thường việc kết nối sẽ diễn ra tự động, nhưng bạn có thể thực hiện thủ công cũng được.

8. Làm sao để chia sẻ một video tại một thời điểm nhất định?

Bạn chỉ cần nhấp phải chuột và chọn tùy chọn thứ hai để chia sẻ một đoạn video đến một trang web khác, bắt đầu tại một điểm khác so với ban đầu.


9. Bạn muốn làm cho Youtube trở nên an toàn hơn cho các bé thì phải làm thế nào?

Chắc hẳn nhiều phụ huynh lo lắng vì vấn đề này. Trẻ em vẫn xem Youtube như chúng ta, và bạn lo lắng làm sao để các bé xem những nội dung phù hợp và tránh những nội dung nhạy cảm? Ứng dụng YouTube Kids trên iOS và Android sẽ giúp bạn làm việc này. Ứng dụng sẽ đề nghị những video phù hợp cho trẻ em xem.

  • Youtube sẽ trở nên an toàn hơn cho con bạn, nếu bạn biết ứng dụng này.

10. Làm thế nào để nhanh chóng tìm thấy một video cụ thể bạn đang tìm kiếm

Để tìm kiếm một video cụ thể, bạn có thể thêm vào những cụm từ sau trong điều kiện tìm kiếm của bạn:
  • “channel” hoặc “playlist”
  • “HD” cho những video chất lượng cao hơn, hoặc “3D” cho những video dạng 3D
  • Thêm dấu ngoặc kép “ “, dấu cộng + và dấu trừ - để có được kết quả tìm kiếm tinh tế, chính xác hơn.
11. Muốn chuyển Youtube audio track sang MP3 thì phải làm những gì?

Đơn giản lắm, bạn dán link URL vào website Peggo và chọn Record, bài hát của bạn sẽ tự động tải về máy dạng MP3 đấy.


12. Làm sao để xem video trong một cửa sổ “nổi”?

Floating YouTube là một ứng dụng cho trình duyệt Chrome, nó cho bạn xem một video trong một cửa sổ “nổi” trên phần còn lại của màn hình, nó cho phép bạn có thể xem Youtube và những thức khác cùng lúc.


13. Làm thế nào để thay đổi tốc độ của một video?

Nếu bạn nhấp vào biểu tượng bánh răng ở góc dưới bên phải của bất kỳ video trên YouTube, bạn sẽ có thể thay đổi tốc độ của nó. Làm chậm lại một đoạn video có thể rất hữu ích khi bạn đang xem hướng dẫn về cách làm điều gì đó như nấu ăn nè, make up nè, hay là các bước thực hiện để cài đặt phần mềm nữa…


14. Làm sao để giữ hoạt động riêng tư của bạn?

Nếu bạn đã đăng ký trên YouTube, truy cập cài đặt bảo mật và kiểm tra các hộp thoại cài đặt bảo mật để đảm bảo không ai có thể xem những gì các kênh bạn đăng ký.


15. Các phím tắt sử dụng thế nào?
  • K = pause hoặc play
  • J = Tua lại 10 giây trước đó
  • L = Chuyển đến 10 giây sau đó
  • M = tắt âm thanh
  • 0 = Chuyển đến đầu video
  • Các số từ 1 tới 9 = Chuyển đến các điểm từ 10% đến 90% của video
Xem chi tiết: Những phím tắt hữu ích mà tín đồ YouTube cần biết | TECHRUM.VN

16. Muốn download video từ Youtube

Nếu không dùng CocCoc hay các phần mềm bắt link video thì có một số website và ứng dụng dành cho trình duyệt Chrome có thể giúp bạn làm việc này. Đây là một trong những trang web tốt nhất: Save From Net. Bạn chỉ đơn giản là copy link video, nó không mất quá nhiều thời gian đâu nhé.


17. Làm thế nào để loại bỏ quảng cáo đây?

Người dùng Google Chrome có thể cài đặt Adblock for YouTube extension để không phải chờ đợi bất kỳ điều gì khi bạn xem video rồi.


18. Dùng thử chế độ "Tắt đèn" trên YouTube.


Dark mode là một trong những tính năng mà Google đang tiến hành thử nghiệm trên trang chia sẻ video YouTube. Việc chuyển đổi giao diện từ nền trắng sang nền đen có thể giúp cho mắt của người dùng cảm thấy dễ chịu hơn, bớt căng thẳng khi sử dụng dịch vụ này trong khoảng thời gian dài. Để kích hoạt các bạn có thể xem chi tiết trong bài này Đây là cách để bạn bật chế độ "Tắt đèn" ẩn trên YouTube giúp dịu mắt hơn khi xem video | TECHRUM.VN

Xem thêm:
Theo: Brightside
 
Last edited by a moderator:

Camera4k

New Member
Tham gia
20/4/17
Bài viết
3
Được thích
0
#3
bác cho em hỏi có cách nào truyền youtube từ diện thoại lên tv không bác
 

Tố Thư

Moderator
Tham gia
6/2/17
Bài viết
930
Được thích
1,484
#5

Wello6143

New Member
Tham gia
22/3/17
Bài viết
31
Được thích
17
#9
Cái 4, 5 hơi bị... xưa rồi còn cái 2 thì xài lâu rồi, hay xài app musixmatch trên android lắm.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom