18 thủ thuật Facebook Messenger chỉ chuyên gia mới biết

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
16399 #1

Ứng dụng nhắn tin của Facebook không đơn giản như bạn tưởng. Do là một ứng dụng độc lập nên Facebook đã đưa vào khá nhiều tính năng mới để tăng khả năng của Messenger. Ứng dụng này có thể gọi video call miễn phí như FaceTime, chia sẽ vị trí của mình với bạn bè, chuyển tiền và còn nhiều thứ nữa.

Các doanh nghiệp đã bắt đầu chọn Messenger làm cầu nối với khách hàng, điều này có thể khiến ứng dụng nhắn tin này trở thành điểm dừng chân mua sắm hàng ngày của bạn.

Dưới đây là tất cả các tính năng trong Facebook Messenger có lẽ bạn chưa biết đến.

Bạn không cần tài khoản Facebook để dùng Messenger.


Bạn có thể đăng ký một tài khoản Messenger riêng mà không cần dùng chung với Facebook. Điều này áp dụng với cả ứng dụng và trên nền web. Tất cả những gì bạn cần là số điện thoại.

Nếu bạn dùng điện thoại Android thì nhiều người có thể đăng nhập vào sử dụng Messenger.


Trong phần cài đặt ứng dụng Messenger trên Android có một tùy chọn “Accounts” để bạn thêm cái tài khoản khác vào ứng dụng, rất hữu ích nếu bạn muốn cho người khác mượn điện thoại. Tài khoản của mỗi người sẽ được ẩn riêng đi (chỉ có những thông báo chưa đọc là hiện ra) cho đến khi được đăng nhập bằng đúng password của người đó.

Messenger.com là cách để dùng ứng dụng trên nền web mà không cần đăng nhập Facebook.


Nếu bạn chỉ muốn vào đọc tin nhắn trên Facebook khi đang dùng máy tính thì hãy vào Messenger.com. Nó có giao diện rất đơn giản, không khác mấy so với điện thoại, nhẹ hơn và nhanh hơn khi bạn vào trang web của Facebook.

Messenger không chỉ để gửi tin nhắn, bạn có thể gọi điện miễn phí bằng internet.


Để gọi một ai đó đang sử dụng ứng dụng Messenger trên điện thoại, bạn hãy nhấn vào biểu tượng điện thoại hoặc video trên góc phải của màn hình.

Bạn có biết rằng Messenger ẩn đi những tin nhắn từ người mà nó nghĩ rằng bạn không quen? Bạn có thể tìm thấy các tin nhắn này trong mục “Request” ẩn.

Nếu bạn chưa kết bạn với ai đó trên Facebook thì Messenger sẽ nhận tin nhắn của họ dưới dạng tin nhắn đề nghị. Trong một số trường hợp Facebook không thông báo cho bạn biết những tin nhắn này (vẫn chưa rõ lý do, nhưng có lẽ là để chặn tin nhắn rác).


Nhưng bạn có thể xem những tin nhắn này bằng cách vào tài khoản của mình và chọn “People” sau đó chọn “Message Requests”. Sau đó nhấn “See filtered requests” để nhìn thấy các tin nhắn cho bạn mà Facebook đã ẩn đi.

Gọi điện nhóm bằng Messenger.


Nhấn vào biểu tượng điện thoại ở góc phải màn hình khi đang chat nhóm để gọi điện cho tất cả mọi người cùng lúc (cao nhất là 50 người).

Gửi tin nhắn âm thanh.


Bằng cách nhấn vào biểu tượng micro, bạn có thể ghi âm và gửi đến cho người khác rất tiện lợi.

Thay đổi tên nhóm, tên thành viên và màu sắc khung chat.


Nhấn vào tên nhóm hay tên người dùng khác để chỉnh sửa.

Thêm các hình emoji vào cuộc trò chuyện.


Bằng cách nhấn vào tên nhóm hay tên người dùng, bạn có thể thêm các hình ảnh emoji cho sinh động.

Tắt thông báo trò chuyện.


Nếu bạn không muốn bị làm phiền bởi những tin nhắn liên tục được gửi đến thì bạn có thể tắt thông báo cuộc trò chuyện mà vẫn không cần phải thoát ra. Chỉ cần nhấn vào tên người hoặc nhóm mình đang chat và chọn “Notifications”. Sau đó bạn chọn thời gian ẩn thông báo.

Chuyển tiền hoặc mượn tiền trên Messenger.

Facebook cho phép người dùng chuyển tiền trong Messnger khá dễ dàng. Bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng $ rồi sau đó nhập số tiền và số tài khoản Visa hay MasterCard của mình.


Tùy vào ngân hàng mà thơi gian chuyển tiền có thể mất đến vài ngày. Nhưng Facebook hoàn toàn không thu phí dịch vụ này. Tính năng này chỉ có mặt ở Mỹ.

Chia sẽ địa điểm với bạn bè.


Khi đang trong cuộc trò chuyện, bạn hãy nhấn vào biểu tượng ba dấu chấm ở góc phải màn hình và chọn “Location”. Bạn có thể chia sẽ địa điểm mà mình đang ở thay đánh dấu một địa điểm khác trên bản đồ.

Sử dụng Messgenger cùng các ứng dụng khác.


Nếu bạn nhấn vào nút “…” khi đang trong cuộc trò chuyện thì bạn sẽ thấy tùy chọn sử dụng những dịch vụ và ứng dụng khác. Như Dropbox có thể dùng để gửi file chẳng hạn.

Dùng Messenger để gọi Uber.


Hãy nhấn và giữ một địa chỉ để gọi xe đến từ dịch vụ Uber hoặc Lyft.

Tạo username riêng và ảnh QR code trên Messenger để người khác có thể dùng để thêm bạn và danh sách trò chuyện.

Messenger cho phép bạn tạo ra một username riêng của tài khoản để người khác có thể dùng để thêm bạo vào cuộc trò chuyện. Bạn cũng có thể thêm một mã QR vào hình đại diện của mình, người khác có thể scan mã này và bắt đầu trò chuyện với bạn.


Bạn có thể username trong mục tài khoản của mình và có thể scan QR code bằng cách nhấn vào hình đại diện của mình và chọn “scan code”.

Một số công ty sẽ hỗ trợ khách hàng qua Messenger.


Ví dụ nếu bạn mua hàng online từ Everlane, tài khoản của bạn sẽ kết nối với đơn đặt hàng và chi tiết về món hàng sẽ được gửi đến Messenger của bạn. Bạn có thể yêu cầu gửi chi tiết quá trình chuyển hàng và nhận hỗ trợ ngay trên Messenger.

Messenger cho phép các công ty tạo ra chat bot để gửi thông tin đến khách hàng, đặt hàng và dự báo thời tiết.


Đa phần các chat bot này đều cần phải phát triển thêm, nhưng bạn có thể thử qua một vài chat bot sẵn có bằng khung tìm kiếm trong ứng dụng.

Facebook cũng có trợ lý ảo với tên là “M”.


Facebook đang trong quá trình thử nghiệm một trợ lý ảo của hãng. Nó sẽ giúp bạn đặt chỗ nhà hàng, mua đồ, đặt vé máy bay,…Tuy nhiên hiện tại thì Facebook M chỉ có mặt trên một số người dùng tại khu vực Vịnh San Francisco, nhưng trong tương lai mọi người có thể sử dụng nó.

Tham khảo: TechInsider
 
Last edited by a moderator:

Dntphuc

Member
Tham gia
22/7/15
Bài viết
61
Được thích
30
#2
Chỉ chuyên gia?
Techrum vẫn giật tít như mọi khi nhỉ
:smile:
 

hoangpm

Active Member
Tham gia
8/9/15
Bài viết
937
Được thích
240
#4
Cái này ai cũng biết mà, chuyên gia gì chứ.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom