Đến lượt Apple bị chính phủ Mỹ "sờ gáy" về việc thu thập dữ liệu người dùng

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
1609 #1

Hôm nay, các nhà luật pháp tại Mỹ đã đã liên hệ với Apple để làm rõ thêm về chính sách bảo mật và xử lý dữ liệu người dùng của hãng. Theo nghi nhận của The Wall Street Journal, các lãnh đạo của ủy ban thương mại đã gửi thư cho CEO Tim Cook của Apple và CEO Larry Page của Alphabet để làm rõ chi tiết về điều này.

Cụ thể, các nhà luật pháp muốn biết thêm về cách mà Apple về việc thu thập dữ liệu người dùng thông qua micro trên iPhone. Trong thu, các nhà luật pháp cho biết:
"Hôm nay chúng tôi viết thư này để tìm hiểu thêm về các chức năng của iPhone, đặc biệt là việc thu thập người dùng thông qua micro trên máy. Các báo cáo gần đây đã chỉ ra rằng, dữ liệu người dùng đã bị thu thập thông qua smartphone bao gồm vị trí và các bản ghi âm theo nhiều cách mà người dùng không mong muốn".

Một vấn đề khác được nêu ra ở đây là Apple có theo dõi vị trí của người dùng hay không, ngay cả khi người dùng tắt GPS. Các nhà luật pháp cho rằng, người dùng có quyền riêng tư và ngăn chặn việc bị theo dõi trên thiết bị của mình.

Ngoài ra, các nhà luật pháp cũng cho rằng, tính năng "Hey, Siri" trên các thiết bị Apple cũng nâng cao mối quan ngại về việc thu thập âm thanh của người dùng thông qua việc chờ đợi người dùng nói "Hey, Siri".

Đây không phải là lần đầu tiên, trước đây, Apple từng bị chính phủ Mỹ chất vấn về một số vấn đề liên quan đến thứ như Face ID, Touch ID và phát nổ pin iPhone.

Xem thêm:


Công Minh/ Theo: 9to5mac
 
Last edited by a moderator:

Văn Đức

Active Member
Tham gia
18/2/18
Bài viết
553
Được thích
174
#4
Sờ gáy thì làm được gì người ta đâu :)))) tiền vẫn chảy vào túi họ hàng giờ à
 

gamebank

New Member
Tham gia
10/7/18
Bài viết
16
Được thích
2
#5
sờ thì sờ chứ tiền nó kiếm đc vẫn quá khủng
 

Vanhieu282

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,071
Được thích
312
#6
Sờ thế thôi, hãng nào chả thế. để phục vụ cho nhiều tính năng thì phải hi sinh 1 chút riêng tư
 

Mark2001

Member
Tham gia
8/6/18
Bài viết
31
Được thích
6
#7
"Các nhà lập pháp" chứ ko phải "các nhà luật pháp" nhé thớt.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom