Trình giả lập Dolphin trở lại Play Store: Chơi game Wii và Gamecube ngay trên smartphone dễ dàng

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
11530 #1

Do là một hệ điều hành mở nên trên Android có rất nhiều trình giả lập giúp game thủ có thể thưởng thức lại những trò chơi ngày xưa. Một trong số đó là Dolphin, tuy nhiên sau khi xuất hiện trên Play Store đến năm 2016, Dolphin đã bị gỡ khỏi Google Play và bạn chỉ có thể cài bằng file APK, nhưng vừa qua trình giả lập này đã được đưa lại lên chợ ứng dụng của Google với phiên bản mới ổn định hơn.


Nếu các bạn chưa biết, Dolphin là trình giả lập hai hệ máy Gamecube và Wii của Nintendo, trên PC vả Mac Dolphine đã có bản stable nhưng trên Android đến giờ vẫn chỉ là beta. Tuy nhiên nếu muốn chơi các game của hai hệ máy trên khi di chuyển thì Dolphin for Android vẫn là môt trong những lựa chọn tốt nhất. Nhóm phát triển khẳng định sẽ tung ra phiên bản mới mỗi tháng một lần nên hy vọng sẽ sớm có bản ổn định.

Cũng như các trình giả lập khác, Dolphin không kèm theo game mà bạn phải tự tải về qua một số trang chia sẻ trên mạng như emuparadise, bạn chỉ cần tải game muốn chơi về rồi giải nén ra file ISO, sau đó chép vào điện thoại, mở Dolphin lên bấm icon dấu cộng để thêm game.


Bấm icon dấu cộng để thêm game

Tất nhiên đối với những game nặng thì cấu hình của Android không thể chiến mượt mà được, nhưng bạn vẫn có thể dùng Dolphin để chiến các game cổ, nhẹ nhàng trên GameCube và Wii, theo mình thử thì trò Resident Evil Zero của Gamecube (2 đĩa, tổng dung lượng khoảng 3GB) trên S8 vẫn có thể chơi được ở mức 24-35 fps. Còn các game của Wii nặng hơn nên nhiều khả năng là khó chơi mượt trên điện thoại được.


Khi lần đầu khởi động, các nút ảo trên Dolphin sẽ nằm ở một góc, không điều khiển được, lúc này bạn cần vuốt thanh thông báo xuống, chọn menu 3 chấm rồi chọn Configure Control > Edit Layout. Chỉnh như ảnh cover là các sắp xếp mặc định của tay cầm Gamecube.



Tham khảo AndroidAuthority​
 
Last edited by a moderator:

vosathanh

New Member
Tham gia
6/2/18
Bài viết
1
Được thích
0
#3
Tải thử mortal combat đuôi iso về mà sao ứng dụng ko đọc thấy nhỉ?
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom