Đánh giá Lenovo Yoga 730: Laptop 2 trong 1 sang trọng, phù hợp công việc văn phòng & giải trí

Lê Tuấn Khang

Active Member
Tham gia
1/4/17
Bài viết
290
Được thích
206
5543 #1

Xu hướng thiết kế mỏng nhẹ mà vẫn trang bị một cấu hình mạnh mẽ để phục vụ cho việc học tập hay kinh doanh ngày nay đã không còn xa lạ với hầu hết người tiêu dùng Việt Nam. Lenovo Yoga 730, mẫu laptop đa năng mỏng nhẹ mới nhất của Lenovo không những thỏa mãn đẩy đủ những nhu cầu này của người dùng mà còn hơn thế nữa, máy được trang bị nhiều tính năng tiên tiến như bút Active Pen 2, loa JBL với âm thanh Dolby Audio Premium, khả năng biến hình từ laptop thành tablet, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Lenovo Yoga 730 sở hữu một thiết kế kim loại sang trọng, cứng cáp, có thể thu hút bất kì ai nhìn vào. Độ dày của máy chưa đến 2 cm nên trông Yoga 730 vô cùng mỏng và thanh thoát. Phần cạnh bên cũng được hãng bo cong nhẹ để tạo cảm giác mềm mại cũng như đem đến sự thoải mái khi cầm vào chiếc laptop này. Khe tản nhiệt của Yoga 730 được đặt ở phía sau, được cách điệu bằng 3 khe nhỏ ở mỗi bên và bo cong theo phần khung của máy. Nút nguồn trên 730 được đặt ở cạnh phải với phần đèn trắng xung quanh để báo hiệu trạng thái hoạt động của thiết bị.


Khi mở thiết bị lên chúng ta sẽ thấy màn hình gương có kích thước 13 inch Full HD với các cạnh bên khá mỏng, đúng với xu hướng hiện nay mà các nhà sản xuất đều nhắm tới. Camera của Yoga 730 vẫn được đặt ở phía trên dù phần viền tương đối mỏng, giúp người dùng dễ dàng sử dụng.


Màn hình trên thiết bị cũng có khả năng cảm ứng được và tốc độ phản hồi cũng rất nhanh. Tuy nhiên, điểm mình không hài lòng lắm là dù có độ phân giải Full HD nhưng trong quá trình sử dụng, mình cảm thấy màn hình này hơi bị rổ nhẹ, đồng thời độ sáng cũng không được cao, sẽ khó nhìn nếu bạn dùng ở môi trường ánh sáng mạnh. Việc dùng màn hình gương nên hiện tượng loá khi nhìn ngoài trời là không thể tránh khỏi, gây cảm giác tương đối khó chịu trong quá trình làm việc của người dùng. Thêm vào đó thiết bị cũng bám khá nhiều dấu vân tay nếu bạn thường dùng cảm ứng trên màn hình này.


Bản lề trên Lenovo Yoga 730 được thiết kế rất cứng cáp và giúp thiết bị có thể gập lại thành 1 chiếc tablet Windows đích thực. Nhưng phần bản lề này lại hơi cứng, đồng thời máy cũng không có cái gờ nhỏ nên rất khó để bạn có thể mở máy bằng 1 tay.


Là một thiết bị vừa mới ra mắt nên Yoga 730 cũng được hãng tích hợp cảm biến vân tay 1 chạm để làm phương thức bảo mật chính của máy. Qua trải nghiệm của mình, tốc độ nhận diện của cảm biến này tương đối nhanh và chính xác.


Phần touchpad trên máy cho tốc độ phản hồi cực kì tốt, tốc độ vuốt, chạm, zoom ra, zoom vào cực kì mượt mà khiến mình vô cùng hài lòng về phần touchpad này.


Đối với một thiết kế mỏng như vậy nhưng số lượng cổng kết nối trên Lenovo Yoga 730 vẫn rất đầy đủ. Máy được tích hợp hai cổng USB-C với hỗ trợ Thunderbolt 3 tốc độ đầy đủ (40 gigabyte / giây) để người dùng có thể xuất ra nhiều màn hình 4K khác để sử dụng, đi kèm với jack âm thanh 3,5mm và 1 cổng USB-A 3.1 ở bên cạnh phải. Để sạc cho thiết bị thì bạn sẽ dùng cổng USB-C, và Yoga 730 giờ đây hỗ trợ công nghệ sạc nhanh của Lenovo có thể thêm 2 giờ hoạt động chỉ với 15 phút sạc.













Vì là một chiếc laptop văn phòng nên Lenovo Yoga 730 sở hữu cấu hình tương đối ổn trong phân khúc. Với sức mạnh đến từ chip Intel Core i5 8250U và 8 GB RAM, 256 GB SSD cùng Card đồ hoạ được tích hợp Intel HD Graphics 620 nên thiết bị có thể đáp ứng tốt nhu cấu làm việc văn phòng hoặc chỉnh sửa ảnh. Việc không có thêm card đồ hoạ rời nên đây không phải là thiết bị dành cho ai hay chơi các tựa game nặng.

Cấu hình chi tiết:
  • Vi xử lý: Core i5- 8250U
  • Hệ điều hành: Windows 10
  • Card màn hình: Intel HD Graphics 620
  • Bộ nhớ: 8 GB DDR4
  • Lưu trữ: 256 GB PCIe SSD
  • Loa: JBL speakers w/ Dolby Audio Premium
  • Pin: Lên tới 10 tiếng
  • Màn hình: 13.3” FHD (1920x1080) IPS
  • Cảm ứng: Đa điểm
  • Trọng lượng: 1.19 kg
  • Kích thước: 306.8 x 216.3 x 13.7 mm
  • Pen: Lenovo Active Pen 2
  • Giá: 25,900,000 VNĐ


Điểm nổi bật và đáng nói nhất chính là việc thiết bị có thể gập lại để làm chiếc Tablet windows, điều này vô cùng tiện lợi trong quá trình sử dụng hằng ngày. Vào những lúc bạn nằm đọc sách hay xem tin tức thì việc gập lại sẽ giúp bạn dễ dàng sử dụng hơn. Khi đó, máy sẽ tự chuyển sang chế độ Tablet Mode để sắp xếp nội dung sao cho hợp lý và phù hợp nhất đối với người dùng.

Ngoài ra, thiết bị cùng đi kèm với 1 chiếc bút cảm ứng để giúp bạn có thể dễ dàng sử dụng khi ở chế độ này. Với phần bản lề chắc chắn của Yoga 730, người dùng có thể dựng ngược máy lại và để trên bàn hoặc tuỳ chỉnh thành nhiều kiểu dáng khác nhau như chế độ chân dung thẳng đứng, rất phù hợp với những lúc đọc các bài bào dài. Thêm vào đó, trọng lượng máy cũng không quá nặng nên bạn có thể dễ dàng cầm thiết bị bằng 1 tay.


Lenovo Yoga 730 có thời gian sử dụng tương đối ổn, máy có thể trụ khoảng 10 giờ với những tác vụ văn phòng cơ bản, xem phim, lướt web thì đây là con số khá ấn tượng cho 1 chiếc laptop 2 trong 1 hiện nay.


Nhìn chung, Lenovo Yoga 730 13 inch là một chiếc laptop có thiết kế cứng cáp cùng khả năng chuyển đổi thành tablet vô cùng tiện lợi. Hơi đáng tiếc chút xíu là phần màn hình có độ sáng khá thấp nên gây ra nhiều bất tiện trong quá trình sử dụng hằng ngày. Nhưng theo ý kiến đánh giá của TECHRUM thì Lenovo Yoga 730 là một con máy tính thời thượng 2 trong 1 rất đáng mua trong tầm giá dưới 26 triệu. Lenovo Yoga 730 phù hợp với các đối tượng trẻ làm nhân viên văn phòng hay ngành thiết kế, thời trang, giải trí…

Mời các bạn xem qua video đánh giá bên dưới:

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

DrTam111

Well-Known Member
Tham gia
20/5/18
Bài viết
1,498
Được thích
807
#2
Laptop bây giờ cứ làm màn hình mà 3 viền trên + hai bên mỏng nhưng viền dưới siêu dày nhỉ. :nosebleed::nosebleed::nosebleed:

Mơ ước nhỏ nhoi: vợ - con - tầng - bánh.
 

Lê Tuấn Khang

Active Member
Tham gia
1/4/17
Bài viết
290
Được thích
206
#3
Laptop bây giờ cứ làm màn hình mà 3 viền trên + hai bên mỏng nhưng viền dưới siêu dày nhỉ. :nosebleed::nosebleed::nosebleed:
Để chừa chỗ cho chân tiếp xúc màn hình với vài linh kiện khác nữa chứ bạn :D
 
Top Bottom