Tiện ích mở rộng giúp bạn tránh bớt các chiến dịch quảng cáo của Facebook

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
1930 #1


Facebook được gọi là một mạng xã hội miễn phí, tuy nhiên sự thật lại không phải như vậy. Khi tham gia, các thông tin cá nhân của bạn sẽ được Facebook sử dụng với mục đích quảng cáo. Mới đây, đã xuất hiện một extension mới có khả năng hạn chế được thông tin của bạn được nhắm đến bởi các chiến dịch quảng cáo.

Tiện ích này được phát triển bởi ba nghiên cứu sinh là Hang Do Thi Duc, Becca Ricks, và Joana Varon. Nó có tên là Fuzzify.me, hiện tại đã có sẵn trên Google Chrome và Mozilla Firefox. Với extension này, nó sẽ thu thập dữ liệu khi bạn sử dụng Facebook và hiển thị các quảng cáo mà bạn đã xem. Ngoài ra, bạn chỉ một click là có thể truy cập được phần cài đặt quảng cáo của Facebook và dễ dàng xóa chúng khỏi danh mục bằng cách click vào dấu x ở phía trên góc phải.


Tiện ích này được ra đời là do cả ba lập trình viên này đều bị làm phiên bởi các quảng cáo của Facebook. Đối tượng được hướng đến các chiến quảng cáo số đông là phụ nữ và do không có hiểu biết về việc này nên họ thường "tặc lưỡi" cho qua và chấp nhận sống chung với quảng cáo.


Facebook có các thuật toán cực kỳ rắc rối và phức tạp để phục vụ cho việc chạy quảng cáo. Những thuật toán này được tạo ra để thực hiện một việc đó là thu thập và phân tích dữ liệu của những người dùng, từ đó phân loại để các nhà quảng cáo dễ dàng nắm bắt được những đối tượng tiềm năng mà mình có thể nhắm đến.

Ngoài sử dụng Fuzzify.me, bạn cũng có thể tự mình kiểm tra để biết được mình đang nằm trong chiến dịch quảng cáo nào bằng các bước sau:
  1. Đăng nhập vào Facebook
  2. Vào phần cài đặt
  3. Chọn phần Thông tin của bạn trên Facebook
  4. Chọn Xem ở mục Truy cập thông tin của bạn
  5. Kéo xuống phần Thông tin về bạn
  6. Chọn mũi tên nhỏ ở phần Quảng Cáo
  7. Chọn Sở thích quảng cáo
Bạn hoàn toàn có thể xóa chúng bằng cách tương tự. Tuy nhiên, sau khi xóa thì bạn sẽ vẫn được nhắm đến sau mỗi ngày. Và việc lặp lại các bước trên quả thật rất tốn thời gian song hiệu quả không cao đo đó sử dụng extension là cách hiệu quả nhất.



 

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#2
Dân chạy Ads không thích Extension này, a cũng vậy LoL :too_sad:
 
Tham gia
19/1/18
Bài viết
43
Được thích
6
#4
chặn thu thập từ mấy thằng khác, dồn lại mỗi mỗi thằng thôi, ahihi :v
 

Vucsdt

Member
Tham gia
30/8/15
Bài viết
68
Được thích
29
#5
ngon, hữu hiệu thật!!! thank thớt!
 

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#7
Bác Hải chuyên chạy ads FB à? :big_smile::big_smile::big_smile: Hôm nào em xin phép PM xin ít hướng dẫn cho newbie được không ạ? :adore::adore::adore:
E biết xơ xài, đủ làm kinh doanh gia đình thoy bác ơi :v
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom