[IFA 2018] Trên tay Dell Inspiron Chromebook 14 2 in 1: Chạy Chrome OS, Core i3, giá 14 triệu đồng

Cu Hậu

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,109
Được thích
1,135
7195 #1

Đa số những sản phẩm trước đây của Dell chạy nền tảng ChromeOS đều tập trung vào mảng giáo dục, không được chăm chút quá nhiều về mặt thiết kế cũng như phần cứng. Nhưng với việc ra mắt mẫu Inspiron Chromebook 14 với ngoại hình bắt mắt hơn, cấu hình tốt hơn có thể thấy được tham vọng của Dell đang muốn đánh chiếm thêm phân khúc người mới chứ không muốn hài lòng với những gì đã làm được với nền tảng ChromeOS của Google.

Thiết kế là điểm đáng tiền nhất trên Chromebook 14, thay vì dùng chất liệu nhựa rẻ tiền như các sản phẩm chạy ChromeOS trước. Dell đã mạnh tay khoác lên cho Inspiron Chromebook 14 bộ vỏ kim loại trông sang trọng cứng cáp hơn, hãng cũng chăm chút kĩ về màu sơn khi phủ thêm lớp chống bám mồ hôi, bụi bẩn và dấu vân tay khá tốt. Vì được gia công bằng kim loại nên trọng lượng của Chromebook 14 không hề nhẹ khoảng 1.8kg, ngang với một số mẫu laptop kích thước màn hình 15.6-inch vừa ra mắt gần đây.

Phần bản lề trên Chromebook 14 có khả năng bẻ gập 360 độ để biến thành máy tính bảng, nhưng rất cứng cáp nên khi chạm vào màn hình cảm ứng sẽ không bị rung lắc mạnh. Tuy nhiên người dùng cũng phải đánh đổi một chút là chúng ta không thể mở màn hình lên bằng một tay.


Inspiron Chromebook 14 2 in 1 có màn hình dạng gương kích thước 14-inch độ phân giải Full-HD, chất lượng hiển thị ở mức tốt, nội dung hiển thị rõ ràng, màu sắc trung thực, góc nhìn tốt và độ sáng ở mức đủ dùng. Về phần bàn phím của Chromebook 14 có hành trình phím trung bình, cảm giác đánh tốt nhưng các phím được thiết kế chưa được thông minh lắm nên mình nghĩ nếu sử dụng liên tục thì ngón tay sẽ cảm thấy hơi đau.


Sức mạnh của Inspiron Chromebook 14 2 in 1 được cung cấp bởi vi xử lý intel Core-i3 thế hệ thứ 8, RAM 4GB và dung lượng lưu trữ 128GB và người dùng có thể mở rộng thêm bộ nhớ bằng thẻ nhớ microSD. Mức giá của sản phẩm này sẽ vào khoảng 14 triệu đồng (599USD), nhưng có thể máy sẽ không được bán tại thị trường Việt Nam.



Video trên tay Dell Inspiron Chromebook 14 2 in1







Xem thêm:
 

xhieu94

Well-Known Member
Tham gia
13/7/14
Bài viết
874
Được thích
564
#2
Chưa gặp 1 con máy ChromeBook nào ngoài đời hết, chỉ biết con này qua đọc báo chứ thể loại chromeOS này đối tượng sử dụng chắc ít.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom