[Đánh giá] Với giá từ 37 triệu, Fujifilm X-T3 có gì khiến cộng đồng nhiếp ảnh tranh nhau sở hữu?

TRKD

Well-Known Member
Tham gia
18/6/17
Bài viết
1,203
Được thích
622
5135 #1

Năm nay, FUJIFILM VIETNAM quyết định triển khai chương trình Đặt hàng trước tân binh FUJIFILM X-T3 từ 10 – 20/09/2018 với Ưu đãi cực hấp dẫn và giao hàng đến người tiêu dùng từ ngày 20/09 cùng thời điểm bán chiếc máy ảnh này trên toàn cầu. Sau khi chương trình Đặt hàng trước kết thúc, những tay máy nào đang muốn sở hữu siêu phẩm X-T3 phải chờ đến ngày 01/10 vì đây mới là thời điểm sản phẩm được bán chính thức trên toàn quốc.

Vậy, X-T3 có gì khiến cả cộng đồng nhiếp ảnh sôi sục trong suốt thời gian qua? Liệu X-T3 có thật sự xứng đáng với giá tiền nếu đặt lên “bàn cân” cùng những máy ảnh khác cùng phân khúc và các máy ảnh full frame chuyên nghiệp trên thị trường? Cùng khám phá những tính năng ưu việt của gã khổng lồ X-T3 trong thân hình bé nhỏ này!

TỐC ĐỘ LẤY NÉT PDAF CỰC NHANH VÀ CHÍNH XÁC


Điểm khiến người dùng hào hứng nhất ở X-T3 đó chính là khả năng lấy nét đã được Fujifilm cải thiện đáng kể, cực nhanh và chính xác hơn bao giờ hết. Nhờ vào cảm biến thế hệ mới BSI X- Trans CMOS 4 có 2.16 MP lấy nét theo pha, màn hình hiển thị 425 điểm lấy nét AF với độ phủ 100% cảm biến; giúp lấy nét theo pha chính xác ngay cả trên các đối tượng ở những vị trí xa trung tâm của cảm biến.


Độ nhạy lấy nét tự động trong điều kiện ánh sáng yếu cũng được mở rộng từ -1EV thành -3EV mà vẫn cho khả năng bắt nét nhanh hơn trong điều kiện ánh sáng yếu như chụp ảnh ban đêm. Tốc độ xử lý cao và cải tiến thuật toán lấy nét theo pha trên bộ xử lý thế hệ mới X-Processor 4 cho phép máy ảnh lấy nét AF và đo sáng AE thường xuyên hơn 1,5 lần so với các máy ảnh hiện tại; giúp cải thiện khả năng lấy nét tự động khi chụp ảnh thể thao đòi hỏi tốc độ nhanh hay chụp các chủ thể di chuyển bất thường (động vật hoang dã).

Đối với những ai hay chụp ảnh chân dung sẽ bị chinh phục với cải tiến ở chức năng nhận khuôn mặt hay ánh mắt trong chế độ lấy nét liên tục AF-C; giúp dò tìm và lấy nét chính xác hơn. Chức năng này lấy nét chính xác chủ thể ngay cả khi đứng phía trước hoặc ở một bên, lựa chọn nhận diện ưu tiên mắt phải hay mắt trái tuỳ theo mục đích chụp. Do đó, người chụp có thể toàn tâm chú trọng đến bố cục ảnh, còn việc lấy nét để X-T3 lo.

CHỤP LIÊN TỤC 30 KHUNG HÌNH/GIÂY, KHÔNG BLACK-OUT


X-T3 được trang bị khung ngắm EVF độ phân giải cao 3,69 triệu điểm ảnh với tỷ lệ phóng đại 0,75x. Độ trễ hiển thị chỉ khoảng 0,005 giây và tốc độ dòng quét lên đến 100fps, đảm bảo hiển thị mượt; cho phép xác định chính xác các chủ thể chuyển động và vị trí lấy nét.

Nhờ vào bộ cảm biến hình ảnh và bộ xử lý mới tốc độ cao, X-T3 sở hữu tốc độ chụp hoàn toàn vượt trội so với các máy ảnh khác trong cùng phân khúc. Đây là một điểm nhấn cực nổi bật khi X-T3 có thể đạt tốc độ đến 30 khung hình/giây với màn trập điện tử ở độ phân giải 16.6M (Crop 1.25x) hoặc 11 khung hình/giây với màn trập cơ. Với tốc độ khủng này, có thể ghép những tấm hình chụp thành 1 đoạn video khá mượt mà.

Mô phỏng chụp 30fps/s trên X-T3 - Reviewer DuyTom
Chưa dừng lại tại đó, Fujifilm X-T3 còn được trang bị chế độ Dò tìm thể thao (Sport finder mode) kết hợp với tính năng chụp liên tục không không Black-out; giúp dễ dàng chụp lại các đối tượng chuyển động tốc độ cao như ảnh thể thao hay động vật hoang dã, hoàn toàn thay đổi nhận định máy ảnh Fujifilm không dành cho những khoảnh khắc nhanh.


Fujifilm X-T3 có thể coi là ông hoàng về tốc độ chụp và bắt nét

Mô phỏng chụp 30fps/s trên X-T3 - Reviewer DuyTom
X-T3 còn mang đến trải nghiệm thú vị hơn bao giờ hết khi được trang bị tính năng mới “Pre-shoot” cho phép máy ảnh ghi lai tất cả hình ảnh khi ấn “nửa cò” vào nút chụp để không bỏ lỡ bất cứ khoảnh khắc nào.

CHOÁNG NGỢP VỚI KHẢ NĂNG QUAY PHIM 4K/60P 10bit CHUYÊN NGHIỆP


Fujifilm X-T3 không chỉ gây ấn tượng về khả năng lấy nét và chụp nhanh, mà còn khiến người dùng trầm trồ trước khả năng quay phim chuyên nghiệp. Có thể nói đây là chiếc máy ảnh không gương lật APS-C đầu tiên trên thế giới có khả năng quay phim chất lượng 4K/60P 4:2:0 10bit hỗ trợ xuất qua cổng HDMI và ghi lên thẻ nhớ SD độ phân giải 4K/60P 4:2:2 10bit.

Điều này đồng nghĩa với việc người sử dụng có thể làm slow motion với 4K và Fujifilm X-T3 có thể hỗ trợ đến 1 tỷ màu (so với 16 triệu màu của các máy bình thường chỉ hỗ trợ 8 bit). Chuẩn nén cũng được nên cấp lên H.265 cho phép nhiều thông tin hơn trên file video. Ngoài ra, còn có thể chọn tỷ lệ nén phim như ALL-Intra hay Long GOP.

Trailer bộ phim A Different Beyond được quay bằng X-T3 cho thấy tiềm năng của X-T3 ở lĩnh vực quay phim chuyên nghiệp

Hơn thế nữa, Fujifilm còn hứa hẹn sẽ tung ra bản cập nhật vào cuối năm 2018; hỗ trợ quay phim ở chế độ Hybrid Log Gamma (HLG) thuận tiện cho việc chỉnh màu khi hậu kì.

CẢM BIẾN VÀ BỘ XỬ LÝ HÌNH ẢNH THẾ HỆ 4 TIÊN TIẾN


Cảm biến hình ảnh thế hệ mới BSI X-Trans CMOS 4 26.1MP sở hữu công nghệ BSI (backside illumination) với cấu trúc đảo ngược để đón ánh sáng trực tiếp, giúp nâng cao chất lượng hình ảnh và nhiễu ảnh ở mức thấp. X-T3 có thể chụp với ISO 160, giúp ảnh mịn và ít bị nhiễu như ảnh full frame. Đồng thời kết hợp bộ xử lí X-Processor 4 cho chất lượng phân giải hình ảnh, khả năng tái tạo màu và khả năng xử lí đạt mức cao nhất trong lịch sử của dòng X Series.

Công nghệ xử lí hình ảnh còn có thêm chức năng “Điều chỉnh ảnh đơn sắc” (Monochrome Adjustment) để tái tạo trung thực các màu tông ấm hay lạnh thường thấy ở kỹ thuật phòng tối trên các loại giấy ảnh chuyên dụng.


Fujifilm X-T3 sở hữu Cảm biến hình ảnh thế hệ mới BSI X-Trans CMOS 4 26.1MP và bộ xử lí X-Processor 4 tiên tiến
Hơn thế nữa, lần đầu tiên, Fujifilm trang bị hiệu ứng Color Chrome (Color Chrome Effect) trên dòng X Series là X-T3, khi mà hiệu ứng này vốn chỉ có trên máy ảnh không gương lật medium-format FUJIFILM GFX50S. Hiệu ứng này tạo ra sắc thái và độ chuyển màu sâu hơn cho các đối tượng có độ bão hòa màu cao.


X-T3 cho ảnh có độ bão hòa màu sắc tốt và có chiều sâu hơn
THIẾT KẾ CỔ ĐIỂN TINH TẾ


Giống như các máy ảnh XT trước đó, X-T3 vẫn giữ được vẻ ngoài cổ điển tinh tế và các vòng xoay thông số tiện lợi. Thân máy hợp kim magiê cứng cáp, cho cảm giác đầm tay khi chụp. Màn hình LCD cảm ứng với độ phân giải 1,04 triệu điểm ảnh được thiết kế xoay lật ling hoạt, giúp người dùng thoải mái sáng tạo ở nhiều góc ảnh khác nhau.

Điểm thay đổi đáng chú ý nhất của “tân binh” này so với các đàn anh là vòng xoay chỉnh độ cận viễn của View Finder nay có thể khóa lại để tránh các thao tác gây ảnh hưởng và cổng kết nối USB-C 3.1 có thể sạc được.


X-T3 mang thiết kế cổ điển tinh tế đặc trưng với 2 màu Bạc và Đen cá tính
Kết luận


So với các đối thủ trong cùng phân khúc, Fujifilm X-T3 trở nên quá mạnh mẽ với những tính năng vượt trội, như khả năng quay phim 4K 60fps/10-bit, cảm biến hoàn toàn mới với công nghệ BSI, hệ thống AF và khả năng chụp liên tiếp với màn trập điện tử cải tiến. Đây thực sự có thể được xem là “Chuẩn mực mới của máy ảnh không gương lật” trong thời gian sắp tới.

Thậm chí với lợi thế hơn về giá và tính cạnh tranh về hiệu năng, Fujifilm X-T3 hoàn toàn xứng đáng với mức giá chính thức của Fujifilm X-T3 là 36,990,000 VNĐ (cho body máy) và 43,990,000 VNĐ (kèm lens kit XF 18-55mm). Với mức giá và ưu điểm quá khủng, X-T3 sẽ khiến các máy ảnh full frame chuyên nghiệp khác phải dè chừng.

Từ 17/09 đến 30/09/2018, người dùng sẽ có cơ hội mua trước siêu phẩm Fujifilm X-T3 với combo quà tặng trị giá lên đến 9 triệu đồng cùng ưu đãi trả góp 0% lãi suất tại các cửa hàng Fujifilm trực tuyến (Tiki/Lazada/Adayroi).

Xem thêm chi tiết chương trình tại: Fujifilm | Fujifilm

Review về Fujifilm XT3

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Tommy Ngo

Well-Known Member
Tham gia
13/5/16
Bài viết
826
Được thích
552
#2
Nghe quảng cáo thì tốc độ của XT3 bá thật, những dòng trc đây đúng là chỉ thích hợp với ai sống chậm, nhưng khi đã dùng sẽ trở nên nghiện, riêng body không chụp mà để ngắm thôi cũng đã ghiền
 

kdcopacs

Member
Tham gia
14/9/18
Bài viết
80
Được thích
14
#3
Tại sao có điện thoại đến 30 triệu thì sao phải sử dụng những máy ảnh nữa nhỉ?
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom