Facebook và Apple xác nhận là mục tiêu của vụ tấn công bằng malware Trung Quốc

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
2156 #1
Sau khi có thông tin cho biết một cuộc tấn công có chủ đích nhằm vào các công ty lớn của Mỹ bao gồm Apple và Amazon thông qua phần cứng của công ty sản xuất máy chủ Supermicro, Bloomberg cho bết các “tác nhân” xấu khác cũng đã thâm nhập vào máy chủ bằng phần mềm độc hại (malware). 2 trong số các công ty bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công phần mềm này bao gồm Apple và Facebook.

Dù mới phủ nhận thông tin bị “hack” trong phản hồi trước đó, cả Facebook và Apple giờ đây lại xác nhận họ đã tìm thấy phần mềm độc hại (malware) trong máy chủ của họ được cung cấp bởi Supermicro.


Con chip siêu nhỏ này đã được cài vào các bo mạch của Supermicro để nhằm vào các công ty lớn bao gồm Amazon và Apple.

Facebook cho biết họ đã phát hiện một bản firmware bị cài mã độc trên “một số ít phần cứng được cung cấp bởi Supermicro” và những máy chủ này chỉ “phục vụ mục đích nghiên cứu trong các phòng thí nghiệm” mà thôi. Đồng thời, mạng xã hội này cũng “trấn an” rằng cuộc tấn công không ảnh hưởng tới người dùng. Nhưng chúng ta có nên tin khi công ty này vẫn đang “vật lộn” để xử lý vụ bê bối về bảo mật, ảnh hưởng tới 50 triệu người dùng? Facebook chính thức xác nhận đã bị hack, gần 50 triệu người dùng bị ảnh hưởng

Về phía Apple, họ cho biết đã tìm thấy malware trên một máy chủ vào năm 2016. Điều hoàn toàn không mâu thuẩn với lời phủ nhận của hãng về vụ tấn công phần cứng mới đây. Bởi vì Apple đã nhắc tới malware như là một lý do tại sao hãng đã không sử dụng máy chủ của Supermicro chứ không phải là con chip gián điệp xuất hiện trên máy chủ.


Nhưng sự xác nhận của 2 công ty lớn này là lời cảnh báo về những phần mềm gián điệp Trung Quốc đang cố xâm phạm an ninh Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, sự xác nhận của 2 công ty vẫn rất quan trọng, bởi vì bằng cách này hay cách khác việc gián điệp của Trung Quốc đang cố gắng xâm phạm an ninh của Hoa Kỳ. Theo Bloomberg, đây cũng là thông tin đang bị chính phủ Trung Quốc bác bỏ. Câu hỏi vẫn chưa có câu trả lời bây giờ là mức độ ảnh hưởng cũng như lý do tại sao Amazon và Apple đều phủ nhận thông tin bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công bằng chip gián điệp.

Xem thêm:


@hieucocc | TECHRUM | Mashable
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom