Apple mở bán drone Skydio R1 giá 2000 USD, có thể điều khiển bằng Apple Watch

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
2557 #1

Mọi người trong chúng ta đều nghĩ Apple Store không phải là nơi để mua một chiếc drone (flycam) nhưng Apple đã bắt đầu bán một trong những chiếc drone thú vị nhất đến khách hàng vào hôm thứ 4. Ở một số nơi nhất định, hãng sẽ bán một chiếc drone cao cấp có tên Skydio R1. Chiếc drone nay có giá 1999 USD (khoảng 46.9 triệu đồng) được thiết kế bởi một công ty thành lập bởi một cựu học sinh MIT và là cựu nhân viên của hãng tìm kiếm Google.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa chiếc Skydio và các drone khác là về cơ bản nó có thể tự bay. Những chiếc drone từ DJI hay các công ty khác vẫn cần phải được điều khiển thủ công và cần người lái điều khiển để drone có thể bay tới một địa điểm nào đó.



CEO của Skydio – Adam Bry chia sẻ với trang Business Insider, ông tin rằng chiếc Skydio R1 là “phương tiện” có thể tự bay hiện đại nhất (không chỉ so với các drone khác mà còn với các loại robot và các xe hơi tự động khác) mà khách hãng có thể mua vào thời điểm hiện tại.

Mặc khác, Skydio trông giống như một con robot hay nói cách khác là một chiếc camera tự động. Nó sử dụng một loạt các cảm biến và hệ thống machine learning (máy học) để có thể né những cái cây, bay theo bạn hay các chủ thể khác và chụp ảnh, quay video mà không cần điều khiển quá nhiều bằng tay.

Và đặc biệt, chiếc Skydio R1 có thể điều khiển thông qua Apple Watch, đây chính là lý do mà Apple sẵn sàng bán chiếc drone này. Mặc dù không thể xem được chiếc drone này đang quay gì trên màn hình nhỏ của Apple Watch, nhưng bạn vẫn có thể điều khiển các chế độ bay để chiếc drone này có thể đi theo bạn hay chọn một người nào đó để bay theo và quay phim.


Phóng viên Zac Hall từ trang 9to5Mac đã có cơ hội trải nghiệm chiếc drone Skydio R1 và thực sự ấn tượng:

"Tôi đã thử điều khiển Skydio R1 từ chiếc Apple Watch khi đang đạp xe ngoài trời và nhận thấy rằng ứng dụng điều khiển trên đồng hồ rất hữu ích...

Skydio R1 có khả năng bay theo bạn rất tốt ngay khả khi bay xung quanh và tránh những vật cản như cây cối. Việc có thể nhanh chóng chuyển đổi các chế độ bay ngay từ màn hình Apple Watch mà không phải dùng tới điện thoại rất thuận tiện. Ví dụ đơn giản nhất về các chế độ bay của Skydio R1 như: bay trước mặt, ở sau, bên cạnh và điều khiển khoảng cách từ máy bay đến bạn."


Một trong những mục tiêu chính của Skydio là để giúp người dùng không phải dành quá nhiều thời gian để điều khiển một chiếc drone mà vẫn có thể chụp những bức ảnh từ trên cao và đăng lên các mạng xã hội. Có thể nói Skydio R1 là một chiếc drone “mỳ ăn liền” vì mọi thứ hầu như đều có thể thực hiện tự động.

Về Skydio, họ đã được hỗ trợ 70 triệu USD từ các nhà đầu tư khởi nghiệp như Andreessen Horowitz và Accel Ventures, theo dữ liệu của PitchBook.

Anh em có thể tìm hiểu thêm về mẫu drone này ở trang chủ của Skydio

Xem thêm:



@hieucocc | TECHRUM | BusinessInsider
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom